EA hoàn tất việc mua lại Codemasters giá 1,2 tỷ đô la và hy vọng sẽ "cách mạng hóa" các tựa game đua xe

Gã khổng lồ EA đang có tham vọng thúc đẩy sự tăng trưởng trên toàn thế giới ở các tựa game đua xe hấp dẫn.

EA đã hoàn tất việc mua lại chuyên gia đua xe Codemasters của Anh với giá 1,2 tỷ USD. Điều đó có nghĩa là nhà xuất bản FIFA và Battlefront đã thêm F1, Project CARS, GRID, Dirt, WRC, v.v. vào danh sách các dòng game đua xe của mình, vốn đã bao gồm Need for Speed, Real Racing và Burnout. Thỏa thuận được tài trợ bằng tiền mặt.


Phát biểu với báo chí, phó chủ tịch điều hành chiến lược tăng trưởng Matt Bilbey nói rằng EA sẽ cho phép các tựa game Codemasters phát triển đáng kể trong những năm tới.

"Kiến thức chuyên môn kết hợp trong thị trường của chúng tôi, cùng với quan hệ đối tác, các mối quan hệ, thông tin chi tiết, khả năng phân tích và tiếp thị của chúng tôi tại EA, tất cả đều dẫn đầu trong ngành. Và chúng tôi nhận thấy cơ hội to lớn để sử dụng chúng để mở rộng phạm vi tiếp cận và tiềm năng của Codemasters 'trò chơi tuyệt vời. "

"Chúng tôi có một mạng lưới hơn 430 triệu người chơi yêu thích các trò chơi tuyệt vời và một số cơ hội thú vị nhất nằm ở tiềm năng sáng tạo mà chúng tôi thấy đối với các nhóm kết hợp của mình. Codemasters trở thành một phần của tập thể sáng tạo tại EA, cùng với DICE, Respawn, EA Sports, Criterion và Bioware, mang theo những ý tưởng mới, cách suy nghĩ mới và vô số kiến thức chuyên môn mà tất cả chúng ta có thể chia sẻ - và người chơi sẽ gặt hái được thành quả. "

Thể loại đua xe có thể phức tạp, ngay cả những thương hiệu lớn cũng phải vật lộn để đạt được hiệu suất bán hàng nhất quán theo thời gian. Tuy nhiên, Bilbey nói rằng việc kết hợp Codemasters và EA lại với nhau có tiềm năng biến thể loại này.

Ông giải thích: “Chúng tôi biết có một thị trường rộng lớn cho các trò chơi đua xe và chúng tôi tin rằng đó là một thị trường có tiềm năng và phát triển đáng kể. "Chúng tôi đã ngưỡng mộ Codemasters từ lâu - khả năng phát triển và sáng tạo cũng như đổi mới của họ là đẳng cấp thế giới. Mang kỹ năng và chuyên môn của họ cùng với của chúng tôi có thể cách mạng hóa thể loại này.


"Niềm đam mê và sự thúc đẩy của hai nhóm chúng tôi để cung cấp các trò chơi đua xe tuyệt vời, với khả năng kỹ thuật tổng hợp, sức mạnh trong đua xe arcade, mô phỏng và tường thuật tạo nên một sự kết hợp hấp dẫn cho bất kỳ người chơi xăng nào. Thêm vào đó là hiểu biết của người chơi, khả năng cạnh tranh , sự hiện diện trên thị trường, tiềm năng hợp tác và khả năng kỹ thuật mà EA có, chúng tôi biết điều này sẽ đánh dấu sự khởi đầu trong một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực giải trí đua xe. Nó sẽ đưa nội dung được đánh giá cao này và những ý tưởng sáng tạo mới có sẵn cho nhiều người chơi hơn, trên nhiều nền tảng hơn, ở nhiều nơi hơn. "

Giám đốc điều hành Frank Sagnier của Codemasters cho biết thêm: "Việc hợp tác với EA sẽ cho phép các nhóm của chúng tôi nâng các thương hiệu được đánh giá cao của chúng tôi lên một tầm cao mới và tiếp cận một lượng lớn khán giả toàn cầu thông qua mạng người chơi của họ. Cùng nhau, chúng ta có thể xác định lại bối cảnh của các trò chơi đua xe để tạo ra những trò chơi hấp dẫn hơn nữa trải nghiệm cho người hâm mộ đua xe trên toàn thế giới. "

Codemasters điều hành nhiều đội trên khắp Vương quốc Anh, trong khi EA cũng có một studio đua xe ở Vương quốc Anh ở Criterion, hiện đang làm việc trên trò chơi Need for Speed tiếp theo. Có vẻ như các nhóm này, cộng với các hoạt động xuất bản của công ty, sẽ hợp nhất với nhau. Tuy nhiên, Bilbey nói rằng cách hai bộ phận sẽ làm việc cùng nhau không được thiết lập.

Ông nói: “Là một nhóm kết hợp, Codemasters và EA mang đến rất nhiều cơ hội. "Chúng tôi có thể thấy một số trong số này đã có nhưng vui mừng nhất bởi những gì chúng tôi chưa biết sẽ đến. Codemasters và các studio của chúng tôi là những nhóm có tính sáng tạo và đổi mới cao - cách họ làm việc cùng nhau sẽ do các quyết định sáng tạo và thiết kế cho phép chúng tôi tạo ra trò chơi. "


Năm 2021 đánh dấu năm thứ 35 của Codemasters. Nhà phát hành là một cố định trong bối cảnh trò chơi ở Vương quốc Anh, và đó là một di sản mà EA nói rằng họ chắc chắn nhận ra.

"Codemasters là một biểu tượng trong ngành công nghiệp trò chơi của Anh, không chỉ vì những gì nó đã mang lại cho thể loại đua xe. Tôi chắc rằng hầu hết chúng ta đều có những kỷ niệm vui khi lớn lên khi chơi trò chơi Codemasters và bản thân tôi đã rất thích thú với Toca, F1, DIRT, Grid và Project Cars. Trải nghiệm và chiều sâu rộng lớn mà di sản của nó mang lại chắc chắn là một điều đáng cân nhắc.


"Điều đó nói rằng, với mười trong số 13 trò chơi đua xe được xếp hạng cao nhất trên PS4 và trò chơi đua xe được xếp hạng cao nhất trên tất cả các nền tảng với F1, hiện tại của Codemasters vẫn mạnh mẽ như quá khứ và chúng tôi rất vinh dự được trở thành một phần không thể thiếu trong tương lai của nó . "