Quá bơ vơ vì chủ nhân bỏ lại một mình, mèo cưng ngồi trước camera rơi nước mắt

Có lẽ quá đau lòng khi chủ rời đi, chú mèo chỉ còn biết khóc một mình.

Sống chung lâu cùng với chủ nhân, nhiều thú cưng cũng sinh tình cảm thân thiết, đặc biệt những động vật thông minh như: chó, mèo… thì điều này càng dễ xảy ra. Đơn cử như xem trong đoạn clip dưới đây cũng đủ hiểu, những con vật nhỏ sống tình cảm cỡ nào.

Video có nội dung “mèo cưng ngồi khóc" được người phụ nữ tên Meng, hiện đang ở thành phố Từ Châu, miền đông Trung Quốc đăng tải trên tài khoản Douyin, phiên bản TikTok của Trung Quốc thu được hơn 8 triệu lượt cảm xúc. 

Mèo cưng rơi nước mắt hướng khi chủ nhân rời đi.

Chủ nhân đoạn clip cho biết, trong clip là chú mèo có tên Fu Fu (giống mèo Anh lông ngắn), đã được cô nuôi một thời gian. Vào dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, cô Meng về nhà thăm gia đình nhưng quyết định không dẫn theo con mèo Fu Fu vì nó vốn là một con mèo nhút nhát, cô cho rằng nó sẽ hạnh phúc hơn khi ở nhà một mình.

Để đảm bảo Fu Fu có thể ăn uống đầy đủ trong thời gian chủ đi vắng, cô Meng đã chuẩn bị sẵn rất nhiều thức ăn và nước uống trước khi cô về nhà. Bên cạnh đó, cô Meng cũng dự định sẽ theo dõi con mèo qua camera giám sát. Trước thời khắc chia tay, cô Meng nói với Fu Fu rằng: “Tôi sẽ sớm trở về trong vài ngày nữa” đồng thời hỏi lại mèo nhỏ rằng “bạn có nhớ tôi không”. Không thể trả lời nhưng phản ứng ứa nước mắt của Fu Fu đã nói lên tất cả.

Quá bơ vơ vì chủ nhân bỏ lại một mình, mèo cưng ngồi trước camera rơi nước mắt - Ảnh 2.
Quá bơ vơ vì chủ nhân bỏ lại một mình, mèo cưng ngồi trước camera rơi nước mắt - Ảnh 3.

Hành động chảy nước mắt ở mèo có thể là dấu hiệu của bệnh tật, ví dụ như nhiễm trùng mắt hay tắc ống dẫn nước mắt nhưng cô Meng khẳng định con mèo Fu Fu hoàn toàn khỏe mạnh. Cô gái cho biết sau khi xem lại đoạn video, cô đã quyết định rút ngắn chuyến đi của mình để trở lại nhà sớm hơn. Meng chia sẻ: “Tôi cảm thấy đau lòng khi nhìn thấy con mèo của mình như vậy. Tôi dự định ở nhà bố mẹ một tuần nhưng sau đó đã thay đổi để quay trở lại Từ Châu sớm”.

Trong một đoạn cut video khác mà Meng đăng tải, người xem trên nền tảng được chứng kiến cảnh mèo nhỏ Fu Fu hào hứng chạy về phía chủ nhân sau bốn ngày xa cách.