Bị "ảo" game đua xe, cậu bé 11 tuổi lấy trộm xe của bố giữa đêm, đi tuần 2 vòng quanh nhà rồi lại đỗ vào bãi như thật

Chỉ nhờ tựa game mô phỏng đua xe mà một cậu nhóc 11 tuổi đã có thể lái xe ngoài đời như thật.

Nhiều người vẫn thường nói việc nghiện hay "ảo" game sẽ chỉ mang tới những điều tiêu cực dành cho người chơi, thế nhưng, không phải lúc nào câu chuyện này cũng sẽ nhuộm màu đen tối như vậy. Vẫn biết rằng nghiện game quá chưa bao giờ là điều tốt, nhưng bù lại, cũng có những lúc nó sẽ mang tới một vốn kiến thức kha khá dành cho người chơi. Điển hình như câu chuyện dưới đây của một cậu nhóc mà năm nay có lẽ cũng chỉ vừa tốt nghiệp tiểu học.

Bị ảo game đua xe, cậu bé 11 tuổi lấy trộm xe của bố giữa đêm, đi tuần 2 vòng quanh nhà rồi lại đỗ vào bãi như thật - Ảnh 1.

Cậu nhóc 11 tuổi hồn nhiên lái xe của phụ huynh đi giữa đêm

Cụ thể, những ngày gần đây, cộng đồng mạng Trung Quốc đang xôn xao trước câu chuyện về một cậu nhóc game thủ đầy bá đạo - người đã lẳng lặng lấy xe của phụ huynh đi "làm vài vòng" giữa đêm khuya mà không nói một lời. Và đáng chú ý, mọi thứ sẽ chẳng có gì lạ lùng nếu như, cậu nhóc ấy năm nay mới chỉ 11 tuổi và chắc chắn, chưa từng lái xe ngoài đời thật một lần nào. Tất cả những kỹ năng hay kiến thức về xe cộ mà cậu có chỉ đến từ những tựa game đua xe, mô phỏng lái xe từng chơi trong quá khứ.

Bị ảo game đua xe, cậu bé 11 tuổi lấy trộm xe của bố giữa đêm, đi tuần 2 vòng quanh nhà rồi lại đỗ vào bãi như thật - Ảnh 2.

Cậu nhóc game thủ "tuổi trẻ tài cao" trong câu chuyện

Theo đó, vào buổi tối định mệnh ấy, người đàn ông họ Chu - bố của cậu nhóc game thủ vội vàng tới đồn cảnh sát trình báo giữa đêm sau khi phát hiện ra con trai 11 tuổi của mình và chiếc xe ô tô đã không cánh mà bay. Điều này khiến cho ông Chu khá hoảng sợ, đồng thời đã nghĩ tới viễn cảnh con mình bị kẻ gian bắt cóc sau khi cướp của. Nhưng chưa đợi tới lúc các lực lượng chức năng tỏa quân đi tìm kiếm, câu chuyện đã hạ màn khi mọi người thấy cậu nhóc rất bình thản lái xe trở về, đỗ vào đúng bãi như ban đầu rồi lẳng lặng về nhà một cách im lặng.

Để rồi khi tất cả đổ xô tới hỏi thì cậu nhóc mới thật thà khai rằng mình chỉ lái xe nhờ vào kiến thức và kinh nghiệm đã có từ các tựa game đua xe hay mô phỏng lái xe khi 9 tuổi. Tò mò và hào hứng trước việc lái xe đời thật, cậu nhóc tìm cách "nhảy" chìa khóa của phụ huynh giữa đêm và mang xe ra thí nghiệm. Nhưng đáng nói hơn là chỉ với một ít kiến thức nhỏ nhoi như vậy mà sau khi lượn vài vòng, cậu nhóc vẫn lái chiếc xe khá lụa, không hề có vết trầy xước hay va quệt nào. Điều này khiến cho khá nhiều người cảm thấy khó tin. Ngay cả những tài xế lâu năm trong nghề cũng cảm thấy cực kỳ thiếu thuyết phục và cho rằng chỉ có hai giả thuyết: một là cậu nhóc nói dối, còn không thì đây chính là thần đồng.