Cả tin giao kênh cho người lạ, nữ streamer "méo mặt" vì mất trắng hơn 500 triệu chỉ trong 3 tháng

Ngay cả một nữ streamer nổi tiếng như Pokimane cũng bị kẻ gian lừa đảo số tiền không hề nhỏ.

Nếu như các bạn chưa biết thì với những streamer lớn và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ, họ thường có cả một đội ngũ ở phía sau để hỗ trợ trong việc xây dựng và quản lý hình ảnh. Ngay tới một việc tưởng chừng đơn giản như là cắt các đoạn highlight trên stream và đăng chúng lên YouTube cũng đòi hỏi công sức làm việc của rất nhiều người.

Cả tin giao kênh cho người lạ, nữ streamer méo mặt vì mất trắng hơn 500 triệu chỉ trong 3 tháng - Ảnh 1.

Pokimane - Nữ nhân vật chính trong câu chuyện

Tuy nhiên điều này đôi khi lại dẫn tới những sự việc đáng tiếc khi các streamer bị chính những người quản lý của mình lừa số tiền không hề nhỏ. Đơn cử như trường hợp của nữ streamer Pokimane khi cô nàng mới đây đã chia sẻ chuyện việc mình bị lừa mất 24 nghìn USD (khoảng 544 triệu VNĐ) chỉ trong vòng 3 tháng.

Cả tin giao kênh cho người lạ, nữ streamer méo mặt vì mất trắng hơn 500 triệu chỉ trong 3 tháng - Ảnh 2.

Xinh đẹp và luôn theo đuổi các content "sạch" nhưng Pokimane lại từng là nạn nhân của một kẻ lừa đảo

Câu chuyện bắt đầu vào cuối năm 2019 khi kênh YouTube của Pokimane phát triển một cách chóng mặt với rất nhiều người đăng ký mới. Điều này đòi hỏi cô phải đăng video hàng ngày lên đây để phục vụ khán giả, rõ ràng đây là công việc mà Pokimane không thể làm một mình. Thật trùng hợp làm sao khi vào khoảng thời gian đó, Pokimane nhận được một bản kế hoạch phát triển kênh YouTube vô cùng hứa hẹn từ một trong những người đăng ký kênh của mình.

Cả tin giao kênh cho người lạ, nữ streamer méo mặt vì mất trắng hơn 500 triệu chỉ trong 3 tháng - Ảnh 3.

Sự nổi tiếng nhanh chóng của Pokimane kéo theo việc cô phải đăng video lên YouTube thường xuyên để phục vụ khán giả

"Phải mất một khoảng thời gian thì tôi mới nhận ra rằng cựu quản lý YouTube của tôi chỉ là một kẻ nói được nhưng không làm được. Tôi đã trả cho anh ta 24 nghìn USD trong vòng 3 tháng nhưng tốc độ đăng video trên YouTube thì lại giảm đi cực kỳ nhanh chóng. Các bạn có biết anh ta kiếm lại cho tôi bao nhiêu không? Vỏn vẹn 200 USD đó, thật không thể tin nổi" - Pokimane tâm sự trên buổi livestream của ngày 25/11.

Cả tin giao kênh cho người lạ, nữ streamer méo mặt vì mất trắng hơn 500 triệu chỉ trong 3 tháng - Ảnh 4.

Có lẽ việc bị lừa như vậy là một kỷ niệm khó mà quên được đối với Pokimane

Nói không quá thì Pokimane chính là một trong những nữ streamer thành công nhất trên Twitch dù cô không hề chạy theo các nội dung mang tính "gợi dục" và chỉ chơi game, trò chuyện với khán giả. Cô nàng hiện tại đang sở hữu tới 8,4 triệu lượt theo dõi trên Twitch và 6,7 triệu đăng ký tại YouTube. Vì vậy mà việc Pokimane trở thành mục tiêu của những kẻ lừa đảo cũng là chuyện dễ hiểu. Tuy nhiên sau vụ việc kể trên thì nữ streamer này đã có một bài học quý báu và tỏ ra vô cùng cẩn thận với các quyết định liên quan tới tài chính của mình.

Cả tin giao kênh cho người lạ, nữ streamer méo mặt vì mất trắng hơn 500 triệu chỉ trong 3 tháng - Ảnh 5.
Cả tin giao kênh cho người lạ, nữ streamer méo mặt vì mất trắng hơn 500 triệu chỉ trong 3 tháng - Ảnh 6.

Nữ streamer này đã có một bài học nhớ đời và tỏ ra vô cùng cẩn thận khi đưa ra quyết định về tài chính