Đặt mua mặt nạ Iron Man điều khiển bằng giọng nói trên mạng, nam thanh niên đắng lòng khi nhận về "hàng thật"

Sản phẩm Iron Man khi nhận về khiến cho nam thanh niên chỉ biết phát khóc.

Hàng trên mạng và hàng thật - hai khái niệm này từ lâu đã được sử dụng như một trong những cách dễ hiểu nhất để phân biệt độ fake và real của một sự vật, món hàng. Rõ ràng biết là như vậy, thế nhưng với sự nở rộ của vô số những nền tảng giao dịch, mua sắm trực tuyến, không ít người vẫn dễ dàng rơi vào cái bẫy của những kẻ "gian thương" cũng chỉ vì những lời mời chào dễ nghe trên mạng. Điển hình như trường hợp của nam thanh niên dưới đây, người vừa khóc hết nước mắt khi nhận về chiếc mặt nạ Iron Man của mình.

Đặt mua mặt nạ Iron Man điều khiển bằng giọng nói trên mạng, nam thanh niên đắng lòng khi nhận về hàng thật - Ảnh 1.

Chiếc mũ Iron Man hàng trên mạng là đây

Cụ thể, câu chuyện bắt đầu khi một anh chàng có nickname Rurarbou tại Nhật Bản bất ngờ tìm thấy một chiếc mũ bảo hiểm hình Iron Man trên mạng với lời giới thiệu rất mỹ miều. Theo đó, chẳng những được tạo hình nhìn trông khá hoành tráng giống y như phiên bản thật, chiếc mũ còn được giới thiệu là tương tác bằng giọng nói, có khả năng phát sáng mắt như trong phim vậy. Dù vẫn còn khá nhiều nghi ngờ, nhất là khi thấy rằng chiếc mũ có nguồn gốc từ Quảng Đông, Trung Quốc. Chưa kể mức giá cũng khá mềm nữa.

Tuy vậy, Rurarbou cũng quyết định xuống tiền một lần để thử vận may vì vốn dĩ, anh chàng cũng là một fan cuồng nhiệt của Iron Man và các nhân vật phim Marvel. Thế nhưng, khi hàng về tới tay, khỏi phải nói cũng biết nỗi thất vọng của anh chàng là lớn tới cỡ nào.

Đặt mua mặt nạ Iron Man điều khiển bằng giọng nói trên mạng, nam thanh niên đắng lòng khi nhận về hàng thật - Ảnh 2.

Hình ảnh gói hàng khi được gửi tới, nhìn tin hin thế này thì khổ chủ cũng đủ nghi ngờ rồi

Đặt mua mặt nạ Iron Man điều khiển bằng giọng nói trên mạng, nam thanh niên đắng lòng khi nhận về hàng thật - Ảnh 3.

Còn đây là hình ảnh thật sự của mũ bảo hiểm Iron Man đây

Hai tuần sau khi đặt hàng, Rurarbou nhận được một gói đồ trông khá phẳng phiu, bé nhỏ và nhìn là đã biết chẳng giống gì trên mạng rồi. Mở ra thì mọi thứ càng bất ngờ hơn, khi mà trông nó chẳng khác gì một chiếc mặt nạ cao su thường được trẻ em mua vào dịp trung thu vậy. Còn về tính năng phát sáng mắt ư, hãy nhìn tấm hình bên phải. Trên mắt của Iron Man có hai đèn LED nhỏ bằng con muỗi, chẳng giống mô tả trên mạng chút nào.

Thôi thì cũng chỉ biết ngậm đắng nuốt cay chứ làm thế nào bây giờ. Chỉ khổ thanh niên Rurarboum tiền mất tật mang chỉ vì thói tò mò táy máy.