Đoán xem làng game năm 2021 có gì hot nào? – P.1

Liệu năm 2021 có kịp mang đến cho chúng ta nhiều tựa game cùng với những trải nghiệm mới đầy thú vị không? Hay chúng ta lại phải chờ đợi thêm nữa?

Trong bài đăng này, Mọt đã ‘lắc bung não’ rất nhiều để có thể hoá thân thành một ‘tiên tri vũ trụ’ và đưa ra vài dự đoán vui vui có thể sẽ xảy ra trong làng game vào năm 2021. Nói ‘tiên tri’ cho nó ghê gớm vậy thôi, chứ còn chính xác hay không thì chỉ có thời gian mới trả lời được, sai cũng đừng ném đá nha!

Sau đây là những gì Mọt ‘tiên đoán’ và hy vọng nó sẽ thành sự thật trong làng game toàn cầu năm 2021 (cho dù nghe có vẻ hết sức vô lý một cách đầy thuyết phục).

Game Halo Infinite chính thức ra mắt

Sau không biết bao nhiêu năm đang phát triển một cách yên ổn, bỗng nhiên ‘đùng’ một phát, từ đâu xuất hiện cơn đại dịch, khiến cho Halo Infinite bị tạm hoãn…

Nhưng cuối cùng thì tựa game này cũng sẽ được ra mắt và khoảng thời gian dự kiến sẽ rơi vào quý 3 hoặc quý 4 của năm nay. Sau rất nhiều những khó khăn mà Halo: The Master Chief Collection đã gặp phải, đây hoàn toàn là điều dễ hiểu khi NSX 343 Industries muốn dành thêm thời gian để chăm chút hơn cho phần game tiếp theo của mình.

Tuy Halo Infinite không phải bản game để chào hàng cho sự ra mắt của Xbox Series X, nhưng Mọt tin chắc rằng đội ngũ phát triển đang dốc hết sức mình, để phát triển tựa game này thật tốt. Có thể xem đây là một nhiệm vụ khá cao cả nhưng gặp khá nhiều khó khăn, vì tất cả nhân viên đều phải làm việc tại nhà vì sự ảnh hưởng của cơn đại dịch.

Bản cập nhật của Halo Infinite mà NSX chia sẻ hồi tháng 12 vừa qua, đã cung cấp cho chúng ta một số thông tin chi tiết về những gì mà họ đã dành thời gian ra để phát triển. Bên cạnh việc cải thiện đồ họa, NSX còn đảm bảo với game thủ rằng sẽ không có những yếu tố pay-to-win trong phần chơi multiplayer.

Đây có vẻ là một trong những dấu hiệu khá tích cực, riêng Mọt mong rằng trong tương lai họ sẽ hé lộ cho chúng ta biết thêm nhiều thông tin hơn về phần chơi online.

Persona 3 được làm lại trên nextgen

Persona là một dòng game RPG cực kỳ nổi tiếng tại Nhật Bản tuy nhiên phải đến phiên bản Persona 4 Golden và đặc biệt là Persona 5, series này đã trở nên nổi tiếng toàn cầu. Trong khi những phiên bản trước, thường gắn bó nhiều với phong cách Shin Megami Tensei, thì Persona 3 lại là cái tên khá nổi trội. Thế nhưng, tựa game này chỉ có thể chơi được trên 2 hệ máy cổ là PS2 và PSP.

Cho nên trong năm 2021 này, Mọt rất mong mỏi NSX Atlus sẽ nâng cấp Persona 3 lên các nền tảng hiện đại hơn. Đây có thể là một trong những suy nghĩ viển vông, nhưng theo Mọt thấy, có khá nhiều dấu hiệu để cho điều ước này thành sự thật.

NSX có vẻ bắt đầu cải thiện tính năng khả dụng cho series Persona. Cụ thể hơn, Persona 4 Golden đã được lên PC và Persona 5 Strikers sẽ được lên cho hệ máy Switch và PC.

Một tin đáng mừng là Persona 3 vẫn chưa hoàn toàn bị lãng quên, các nhân vật của phần 3 cũng xuất hiện trong các bản game khác như Persona Q, Q2 và Persona 3: Dancing In Moonlight, ra mắt vào năm 2018.

Khả năng có thể xảy ra nhất chính là Persona 3 sẽ được cập nhật bản Golden hoặc Royal nhưng sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều nếu NSX có thể nâng cấp phần game này để tương thích với các máy console hiện đại như bây giờ.

BioWare hé lộ tựa game Mass Effect mới

Sau khi xem xong đoạn trailer ‘nhá hàng’ cho một tựa game Mass Effect mới tại lễ trao giải Game Awards 2020, ai cũng nhận ra đó chỉ là một đoạn video giới thiệu ngắn gọn, khó có thể đoán được liệu con game mới này có kịp ra mắt trong năm 2021 hay không.

Thế nhưng, Mọt dự đoán rằng trong năm nay, nhà phát triển BioWare sẽ hé lộ thêm những thông tin chi tiết về tựa game này và cho chúng ta biết được nó gắn kết như thế nào với các phần game còn lại của series.

Đoạn video giới thiệu tại The Game Awards tập trung vào Dải ngân hà, nhưng ban đầu lại cho chúng ta thấy có đến HAI thiên hà khác nhau. Michael Gamble, trưởng dự án của BioWare cho biết, tất cả đều có ‘chủ đích’ và ‘lý do’ riêng của nó. Ngoài ra, trong trailer còn có một dòng chữ ‘Ark 6 is away. Godspeed.’ Như chúng ta đã biết, Arks là những phi thuyền khổng lồ được sử dụng để đi đến Andromeda, thế nhưng trong những sự kiện của Mass Effect 3, chỉ có 5 chiếc được cử đi trước.

Dòng chữ đó cũng khá là quen thuộc với những gì Nexus Control nói với Ryder ngay lần đầu tiên anh cất cánh trong chiếc Tempest ở Andromeda. Một lần nữa, ông Gamble lại bảo đây là một sự lựa chọn ‘có chủ đích’ khác.

Có khả năng rất cao, tựa game này sẽ kết nối với ba phần Mass Effect trước đó, vì nhân vật Asari xuất hiện trong đoạn trailer trông rất giống Liara và Gamble đã xác nhận rằng ‘khối kim loại’ mà người Asari này đang trèo lên, chính là một con Reaper.

Đây là tất cả những thứ đã khiến cho Mọt nghĩ rằng trong năm 2021, BioWare sẽ phát triển một tựa game nối tiếp cốt truyện của phần ME3 và Andromeda. Mọt rất nóng lòng muốn tìm hiểu về chiếc Ark thứ 6 và cách mà những người sống sót đã xây dựng và sử dụng nó trong cuộc chiến chống lại bọn Reapers như thế nào.

Metal Gear Solid sẽ được remake

Một bản remake đầy đủ, được xử lý bởi một studio được outsource từ bên ngoài, cũng sẽ đem lại rất nhiều điều có lợi cho Konami. Việc này có thể giúp cho NSX thu lại nhiều lợi nhuận hơn từ một bản Metal Gear Solid ‘cũ nhưng mới’ mà không cần lo nghĩ về ngân sách của mình nếu Sony thực sự muốn hỗ trợ, thì tại sao lại không tận dụng?

Thậm chí, NSX có thể mời cả Hideo Kojima (cha đẻ của dòng Metal Gear) về để tư vấn cho dự án này, Mọt nghĩ chắc chắn rằng người hâm mộ cũng rất muốn như vậy (mặc dù đây là điều không tưởng).

Cuộc chia tay công khai giữa Kojima và Konami đã khiến rất nhiều người hâm mộ không mấy hài lòng. Một số game thủ thậm chí còn tức giận khi NSX cho ra mắt tựa game Metal Gear Survive để hút máu là chính. Thế nên, đây có thể là cơ hội tốt nhất để Konami tạo dựng lại sự tin yêu và quý trọng của cộng đồng game thủ.

Còn tiếp…

Nội dung