Dota Auto Chess đạt số người đăng ký khổng lồ chỉ trong một thời gian ngắn

Có vẻ như cơn sốt Dota Auto Chess vẫn chưa dừng lại khi mà số lượng người đăng ký tựa game này vẫn tăng một cách chóng mặt

Mới đây, Dota Auto Chess (bản mod hiện tượng của Dota 2) đã vượt qua hơn 6 triệu người đăng ký. Drodo Studio, nhà phát triển của bản mod nổi tiếng, đã biến tựa game này trở thành hiện tượng và được nhiều người ưa thích đến mức có tin đồn rằng Valve đang lương lượng với họ để phát hành thành game chính thức.

Vào ngày 16/2/2019, Dota Auto Chess đã cán mốc 4 triệu người đăng ký. Và chỉ 11 ngày sau đó, tựa game này đã có hơn 5 triệu người. Và trong thời điểm hiện tại, đã có hơn 6,1 triệu người đăng ký. 

Nhờ vào sự nổi tiếng và lối chơi hấp dẫn, Dota Auto Chess đã giúp Dota 2 lấy lại ngôi vương của mình trên hệ thống Steam. Tựa game này giờ đây đã đứng top những game được chơi nhiều nhất trên Steam, nhờ vào giải đấu Dota Pro Circuit và tất nhiên là kể cả Auto Chess.

Điều khiến Auto Chess trở thành một hiện tượng trong làng game có lẽ là việc nó hoàn toàn miễn phí. Trước sự suy giảm nghiêm trọng về số lượng người chơi của game Artifact (một game chơi bài chiến thuật do Valve sản xuất), Auto Chess đã phát triển một cách nhanh chóng và trở thành một tựa game quốc dân. Ngay cả những player kỳ cựu của HearthStone cũng bắt đầu chuyển sang nghiền game này.

Ngoài ra mới đây, Twitch cũng giới thiệu giải đấu TwitchRivals Dota Auto Chess Showdown. Giải đấu này đã thu hút khá nhiều streamer nổi tiếng cũng như sự theo dõi của các game thủ ưa thích bản mod này trên toàn thế giới.

DOTA Auto Chess là một tựa game khá phức tạp nhưng lại đem tới sự cuốn hút khó cưỡng đối với cộng đồng gamer. Mang hơi hướng kết hợp thể loại chiến thuật theo lượt và game chơi bài, Auto Chess đòi hỏi người chơi phải tính toán, suy nghĩ về đường đi nước bước cũng như khả năng tính toán tài chính của mình, và tất nhiên, gamer cũng cần tới khá nhiều may mắn thì mới có thể chiến thắng một ván cờ trước 7 đối thủ khác.