Giàu nhưng lười học, nam sinh khiến CĐM sốc nặng khi đầu tư 180 triệu, mua dép "công nghệ cao" để gian lận khi thi

Sự phát triển của công nghệ cũng như mức độ đầu tư của anh chàng này thật sự khiến CĐM bất ngờ.

Nhất quỷ nhì ma thứ ba học đường, thế nên không lạ khi trong mọi cuộc thi, bên cạnh việc cố gắng vượt qua bằng chính nỗ lực của mình, không ít học sinh cũng thường tìm mọi cách để "gian lận". Nếu như thời xưa, mức độ vẫn còn tương đối thủ công và chỉ dừng ở một số hình thức như viết ra bàn, dùng "phao" thì nay, với sự phát triển của công nghệ, các hình thức gian lận này thậm chí còn được nâng cao hơn rất nhiều. Điển hình như mới đây, một anh chàng đã khiến cho CĐM không khỏi ngỡ ngàng khi sử dụng "phao" thời công nghệ 4.0 - một chiếc dép Bluetooth.

Giàu nhưng lười học, nam sinh khiến CĐM sốc nặng khi đầu tư 180 triệu, mua dép công nghệ cao để gian lận khi thi - Ảnh 1.

Chiếc dép tưởng như bình thường như bao chiếc dép khác

Theo đó, truyền thông Ấn Độ đưa tin, trong kỳ thi quốc gia được tổ chức tại nước này, đã có 10 thí sinh ở vùng Razastan bị "tóm gọn" sau khi cố tình gian lận. Đáng nói hơn, thủ đoạn của 10 học sinh này là cực kỳ tinh vi khi đi những chiếc dép tông đã được sửa đổi. Nhìn bề ngoài, nó không khác nhiều so với những chiếc dép thông thường nhưng ở bên dưới, giữa phần đế và mặt là một thiết bị Bluetooth được giấu kỹ. Cộng thêm việc sử dụng tai nghe thu nhỏ, các thí sinh có thể nghe được đáp án từ bên ngoài truyền vào.

Giàu nhưng lười học, nam sinh khiến CĐM sốc nặng khi đầu tư 180 triệu, mua dép công nghệ cao để gian lận khi thi - Ảnh 2.

Nhưng khi mổ xẻ chiếc dép ra thì chúng ta mới thấy sự bất thường

Giàu nhưng lười học, nam sinh khiến CĐM sốc nặng khi đầu tư 180 triệu, mua dép công nghệ cao để gian lận khi thi - Ảnh 3.

Bên trong ẩn chứa một thiết bị Bluetooth siêu nhỏ và tinh vi

Cảnh sát địa phương cho biết, họ đã phát hiện những người khả nghi đang lảng vảng bên ngoài phòng thi một ngày trước khi mọi thứ bắt đầu nên đã sắp xếp điều tra. Điều đáng nói là sau khi xong xuôi, tất cả cũng phải bàng hoàng khi biết, giá của mỗi chiếc dép "công nghệ cao" lên tới 600.000 rupeee (khoảng 180 triệu VND) - con số không hề nhỏ. Theo báo cáo, đã có tổng cộng 25 thí sinh bị phát hiện sử dụng thiết bị này. Sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát đã thông báo đến mọi nơi trên Ấn Độ, đồng thời yêu cầu thí sinh đi chân trần khi vào phòng thi.

Giàu nhưng lười học, nam sinh khiến CĐM sốc nặng khi đầu tư 180 triệu, mua dép công nghệ cao để gian lận khi thi - Ảnh 4.

Gian lận thi cử thời đại 4.0 với mức giá không hề rẻ