Góc cảnh giác: Chơi game quá nhiều và những tai nạn đầy thương tâm của các game thủ ngoài đời thực

Các game thủ nên đọc để biết mà tránh nhé.

Vốn dĩ, các tựa game được phát minh, ra đời với mục đích không gì hơn ngoài mang tới những phút giây thư giãn, giải trí xả stress cho người dùng. Tuy nhiên, không phải lúc nào mà game cũng thực hiện được đúng vai trò này. Nhiều người có thể coi đó là công cụ kinh doanh, trong khi không ít kẻ lại chìm đắm quá độ vào thế giới ảo, tới mức đôi khi để xảy ra nhiều tai nạn thương tâm như những trường hợp dưới đây.

Bị máu đông khi chơi game liên tục 12 tiếng

Chơi game liên tục 12 tiếng chắc chắn là điều mà không ít game thủ đã từng làm. Tất nhiên, về mặt sức khỏe đây không phải hành động tốt đẹp đáng khuyến khích nhưng có thể nhiều người vẫn chưa nhận thức rõ ràng lắm về tác hại của nó. Nếu vậy bạn nên biết rằng, Chris Staniforth - một thanh niên 20 tuổi và đang rất khỏe mạnh, chưa từng có tiền sử y tế nào đã đột tử ngay sau khi chơi Xbox liên tục trong quãng thời gian 12 tiếng đấy.

Góc cảnh giác: Chơi game quá nhiều và những tai nạn đầy thương tâm của các game thủ ngoài đời thực - Ảnh 1.

Nguyên nhận được đưa ra là do các cục máu đông đã hình thành khi game thủ này cố định trên ghế gaming suốt một thời gian dài mà không có sự nghỉ ngơi. Ban đầu máu đông sẽ ở phần thân dưới hoặc chân, nhưng theo thời gian, nó sẽ tách ra và đi vào trong dòng máu, cuối cùng gây tắc nghẽn mạch máu ở phổi dẫn tới đột tử.

Chỉ ăn mì và cày game suốt 650 tiếng

650 tiếng - con số tương đương với khoảng gần một tháng liên tục chỉ ngồi cày game. Thông số này chắc cũng đủ làm khối người giật mình nhưng nó lại là câu chuyện có thật về tai nạn của một người đàn ông ở Triều Dương, Trung Quốc.

Góc cảnh giác: Chơi game quá nhiều và những tai nạn đầy thương tâm của các game thủ ngoài đời thực - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Trong suốt 650 tiếng ấy, anh chàng không ngủ, nước cũng chỉ uống rất hạn chế còn món ăn duy nhất chỉ đơn giản là mì ăn liền. Được biết, anh chàng tội nghiệp đã qua đời vì suy tim, suy dinh dưỡng, kiệt sức. Thậm chí, theo một số thông tin, phòng chơi game của anh chàng còn luôn giữ ở trạng thái tăm tối, không ánh sáng mặt trời hay bất kỳ bóng đèn nào, ngoại trừ duy nhất màn hình lúc nào cũng trong trạng thái sáng đèn.

Lười tập thể dục và chơi game liên tục trong 72 tiếng

Diablo II là một trong những tựa game được yêu thích nhất ở thời điểm hiện tại, nhưng đôi khi, game hay quá lại dẫn tới tai nạn thương tâm. Điển hình như việc Russell Shirley - một game thủ 32 tuổi tại Mỹ đã không thể qua khỏi sau khi quyết tâm cày cuốc tựa game này trong 72 tiếng liên tục.

Góc cảnh giác: Chơi game quá nhiều và những tai nạn đầy thương tâm của các game thủ ngoài đời thực - Ảnh 3.

Được biết, Shirley vốn rất lười tập thể dục và cũng phải chống chọi với hai căn bệnh là thừa cân và chứng ngưng thở trong thời gian gần đây. Vốn dĩ mọi chuyện có thể sẽ khác đi nếu như Shirley ý thức được tình trạng sức khỏe của mình. Nhưng không, anh chàng vẫn quyết tâm đam mê Diablo tới cùng và cái kết thương tâm là không thể tránh khỏi.