Ham rẻ, game thủ nhí bị lừa cả chục triệu, phụ huynh vào đòi công đạo, tiếp tục bị lừa số tiền còn nhiều hơn

Game thủ nhí bị lừa tiền thì đã đành, nhưng tới cả các bậc phụ huynh cũng vậy thì đúng là cạn lời.

Với sự phát triển của khoa học, công nghệ và Internet, việc trẻ nhỏ có thể trở thành game thủ sớm khi tiếp xúc với các thiết bị tiên tiến như smartphone, máy tính bảng đã không còn là điều xa lạ. Thậm chí, không ít các bậc phụ huynh còn coi đây là cách để "dỗ dành" con trẻ. Nhưng lợi bất cập hại, việc tiếp xúc với các món đồ công nghệ từ sớm trong khi thiếu đi vốn kiến thức cần có cũng không phải là điều quá tuyệt vời đối với các game thủ nhí. Điển hình là thời gian gần đây xuất hiện không ít những vụ việc ồn ào khiến vô số gia đình phải tá hỏa với các màn chi tiêu "phóng khoáng" từ phía nhiều game thủ nhí. Điển hình như câu chuyện dưới đây.

Ham rẻ, game thủ nhí bị lừa cả chục triệu, phụ huynh vào đòi công đạo, tiếp tục bị lừa số tiền còn nhiều hơn - Ảnh 1.

Cho trẻ nhỏ tiếp xúc với game từ sớm đang dần trở thành câu chuyện không quá xa lạ (ảnh minh họa)

Theo đó, vụ việc mới đây xảy ra ở thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Nhân vật chính trong câu chuyện là một cô bé vẫn đang trong độ tuổi cắp sách tới trường. Một ngày đẹp trời, cô nàng game thủ này bất ngờ được bạn bè rủ rê vào nhóm chat chơi game. Và chẳng ai ngờ được, đây lại là khởi đầu của một câu chuyện đầy bi kịch, "đau ví". Hóa ra, nhóm chat ấy lại là nơi mà các đối tượng mồi chài những kẻ ngây thơ như nhân vật chính, rằng chỉ cần làm theo lời chúng, cô bé sẽ có cơ hội nhận được smartphone mới miễn phí, thay vì phải mượn máy của bố mẹ như trước.

Ham rẻ, game thủ nhí bị lừa cả chục triệu, phụ huynh vào đòi công đạo, tiếp tục bị lừa số tiền còn nhiều hơn - Ảnh 2.

Cô nàng game thủ cả tin và bị mời gọi sẽ có smartphone mới (ảnh minh họa)

Nhưng tất nhiên, ở đời làm gì có chuyện tốt đẹp dễ dàng như thế. Sau khi chuyển cho nhóm đối tượng trong kênh chat khoảng 5.000 NDT (gần 18 triệu VND), cô bé đợi mãi mà chẳng thấy smartphone đâu. Biết chuyện, mẹ của cô nàng game thủ khá cay cú nên đã liên lạc với nhóm chat kia để đòi lại tiền. Nhưng rồi vẫn với chiêu bài cũ, nhóm đối tượng chẳng những không hoàn tiền mà còn tiếp tục lừa thêm cả vị phụ huynh đáng kính kia. Lần này, con số là 6.000 NDT (gần 22 triệu VND), tức là còn nhiều hơn 20% so với khi lừa cô con gái.

Ham rẻ, game thủ nhí bị lừa cả chục triệu, phụ huynh vào đòi công đạo, tiếp tục bị lừa số tiền còn nhiều hơn - Ảnh 3.

Đòi công đạo cho con gái, vị phụ huynh tiếp tục bị lừa (ảnh minh họa)

Cảnh sát cho biết người mẹ cũng đã chủ động đưa mật khẩu thẻ tín dụng cho con mình để cô bé có thể tự mua các khóa học online nhưng chẳng ai ngờ, cô lại dùng nó để chơi game cũng như làm những điều khó lường kia.