Mua Xbox để giải trí, nam game thủ tá hỏa khi phát hiện ông nội 80 tuổi chơi hơn 2.000 giờ tới mức hỏng cả máy

Đam mê của giới game thủ thì nào có phân biệt tuổi tác chứ.

Đam mê của giới game thủ luôn là bất tận, không có sự phân biệt giới tính, tuổi tác hay bất cứ phương diện nào. Điều này được thể hiện rõ nhất qua việc từ trước tới nay, xuất hiện không ít những trường hợp các cụ ông, cụ bà dù đã ở độ tuổi xấp xỉ 70, 80 nhưng vẫn thể hiện tình yêu với game thông qua những màn "cày cuốc" khó tin. Và mới đây, một câu chuyện tương tự lại vừa gây xôn xao cộng đồng mạng, khi mà dù đã ở độ tuổi xưa nay hiếm, nhưng một cụ ông vẫn cày cuốc tới hơn 2.000 giờ, thậm chí đạt thành tích còn hơn cả thế hệ trẻ.

Mua Xbox để giải trí, nam game thủ tá hỏa khi phát hiện ông nội 80 tuổi chơi hơn 2.000 giờ tới mức hỏng cả máy - Ảnh 1.

Đam mê game là không phân biệt tuổi tác (ảnh minh họa)

Theo đó, mới đây thôi cộng đồng Reddit bất ngờ xôn xao trước câu chuyện tự sự từ phía một game thủ. Cụ thể, theo lời anh chàng, cách đây 3 năm, anh đã mua một chiếc Xbox về nhà, vừa để bản thân giải trí, vừa để cho người ông đã gần 80 tuổi của mình có thứ giết thời gian qua ngày, giải phóng mệt mỏi với những giờ chơi game vui vẻ.

Mua Xbox để giải trí, nam game thủ tá hỏa khi phát hiện ông nội 80 tuổi chơi hơn 2.000 giờ tới mức hỏng cả máy - Ảnh 2.

Red Dead Redepmtion 2 - tựa game mà ông nội của anh chàng game thủ mê mệt

Tuy nhiên, cách đây vài tuần, chiếc Xbox này bất ngờ ngừng hoạt động bất chấp việc ông nội anh tìm mọi cách để sửa chữa. Cực chẳng đã, anh chàng đành mua thêm một chiếc Xbox One X nữa và đồng thời tậu thêm luôn một màn hình 4K 65 inch để có thể trải nghiệm tốt nhất cho cả mình và ông. Cứ ngỡ câu chuyện tới đây là dừng, nhưng sau vài tháng kiểm tra, anh chàng tá hỏa khi phát hiện ra rằng ông nội mình chết mê chết mệt với Red Dead Redemption 2 - một tựa game thế giới mở khá nổi tiếng.

Mua Xbox để giải trí, nam game thủ tá hỏa khi phát hiện ông nội 80 tuổi chơi hơn 2.000 giờ tới mức hỏng cả máy - Ảnh 3.

Thậm chí là chơi tới mức hỏng cả máy

Đáng chú ý, soi chi tiết vào dữ liệu lưu trữ, hóa ra, ông của anh đã giành tới hơn 2.000 giờ trong thế giới mở của tựa game này với tỷ lệ hoàn thành cốt truyện lên tới 92% cùng với đó là 25 thành tích ấn tượng được ghi nhận - một thành tích mà không ít người ngỡ ngàng. Nên nhớ, Red Dead Redemption có rất nhiều những nhánh nhiệm vụ phụ, và để đạt tới con số 92%, xem ra ông nội của anh chàng này "cày" gần hết và không bỏ qua bất kỳ chi tiết nào thì phải.

Mua Xbox để giải trí, nam game thủ tá hỏa khi phát hiện ông nội 80 tuổi chơi hơn 2.000 giờ tới mức hỏng cả máy - Ảnh 4.

Liệu về già chúng ta có được như thế này không (ảnh minh họa)

Thế mới thấy, đam mê của game thủ là lớn tới cỡ nào.