Những nguyên tắc cần biết nếu muốn sinh tồn trong chế độ Warzone của Call of Duty - Game Online

Bắn hạ kẻ địch là dễ nhưng đôi khi để sinh tồn được trong chế độ Warzone lại là một nghệ thuật, hãy bắt đầu bằng những nguyên tắc đơn giản nhất nhé!

Sinh tồn vốn là một bài toán khó với vô số biến mà game thủ dù có công thức cũng khó lòng có thể giải được và sinh tồn trong một thế giới đầy những binh sĩ được huấn luyện và vũ trang đến tận răng như chế độ Warzone của Call of Duty: Modern Warfare lại càng khó hơn. Đặc biệt là khi trong chế độ sinh tồn mới ra mắt này, những game thủ tưởng chừng như đã bị loại vẫn có thể quay lại cuộc chơi và trả thù bạn một cách đầy bất ngờ.

Game thủ console vô tư quẩy Call of Duty: Warzone với chế độ “thắng cực dễ”
Game thủ console vô tư quẩy Call of Duty: Warzone với chế độ “thắng cực dễ”
Không cần đầu tư PC khủng game thủ vẫn có thể trải nghiệm chế độ sinh tồn Warzone và “giết gà” cực kỳ thoải mái với cả phím chuột đầy đủ trên console.

Ở một cách nhìn thú vị thì sinh tồn trong Warzone cũng sẽ khá dễ nếu game thủ nắm được những quy tắc tương tự như trong bộ phim “Zombie Land”. Và mặc dù khá hài hước nhưng biết đâu chính những quy tắc đơn giản này lại là cứu cánh bất ngờ giúp bạn dễ dàng giành lấy Top 1 một cách tình cờ. Hãy cùng Mọt điểm qua một số nguyên tắc cơ bản nhưng vô cùng hữu ích để sinh tồn trong chiến trường Warzone nhé.

Nguyên tắc #1: Unikey

Nguyên tắc đầu tiên để sinh tồn trong thế giới Call of Duty mà game thủ thường hay quên chính là thao tác tắt Unikey. Bình thường Unikey chỉ là phần mềm bổ trợ gõ tiếng Việt vô hại, nhưng do Activision hiện tại lập trình game với ngôn ngữ chủ yếu là tiếng Anh vô tình Unikey lại trở thành phần mềm thứ 3 ảnh hưởng đến bàn phím và thường xuyên gây lỗi thao tác cũng như mất voice trong game.

Những nguyên tắc cần biết nếu muốn sinh tồn trong chế độ Warzone của Call of Duty

Unikey với cơ chế bỏ dấu can thiệp vào bộ đệm khiến các game bắn súng bị lỗi kẹt nút

Cách khắc phục đơn giản nhất chính là tạm thời tắt Unikey hoặc chuyển bộ gõ sang chế độ English và nhấn F10 để mở lại âm thanh. Và nếu lười kiểm tra thao tác này khả năng cao game thủ sẽ phải sớm giã từ cuộc chơi trước khi gặp những game thủ phản xạ tốt đến từ Âu Mỹ.

Nguyên tắc #2: Thiết lập cấu hình trước khi nhảy dù

Là một trong những tựa game yêu cầu kha khá tài nguyên trên PC để game thủ có những trải nghiệm chiến trường chân thật nhất, chế độ Warzone trong Call of Duty: Modern Warfare có thể trở thành một cơn ác mộng thật sự với những cỗ PC tầm trung, nhất là khi game thủ phải nhảy vào những nơi đông người như Downtown, Airport,…

Những nguyên tắc cần biết nếu muốn sinh tồn trong chế độ Warzone của Call of Duty

Motion Blur vừa nặng phần cứng vừa dễ khiến người mới bị chóng mặt

Do đó tối ưu cấu hình chính là ưu tiên hàng đầu trước khi game thủ tận hưởng cuộc chiến sinh tồn thực sự. Đặc biệt nếu không tắt hoặc hiệu chỉnh hiệu ứng Motion Blur trong Options thì game thủ lần đầu trải nghiệm Call of Duty: Modern Warfare 2019 sẽ dễ bị choáng ngợp và chóng mặt chỉ sau 2-3 ván đấu.

Nguyên tắc #3: Quan sát kỹ địa hình

Bản đồ sinh tồn Warzone của Call of Duty: Modern Warfare 2019 nằm ở Kastovia, tính tới thời điểm ra mắt thì bản đồ này đã bao gồm 5 bản đồ Ground War cực lớn của Call of Duty. Do đó để dễ dàng sinh tồn trong thế giới rộng lớn này, game thủ cần phải lưu ý địa hình cũng như vị trí thuận lợi trước khi nổ súng về phía kẻ địch.

Lấy ví dụ đơn giản: Khi bạn nhảy ở đập Gora (Gora Dam), nếu chiếm được vị trí phía trên đập thì đây chính là cứ điểm tuyệt vời nhất để phòng thủ và bắn hạ kẻ địch, khi từ đây bạn sẽ có tầm nhìn bao quát xuống phía dưới cũng như có sẵn xe kế bên để rút lui nhanh cùng đồng đội.

Nguyên tắc #4: Để ý nhiệm vụ

Điểm độc đáo của chế độ Warzone chính là hệ thống nhiệm vụ ngoại tuyến với hàng loạt những nhiệm vụ ngẫu nhiên như truy nã, tìm rương súng hay chiếm cứ điểm thông tin. Do đó game thủ cần phải cân nhắc tình hình cả đội để nhận nhiệm vụ dễ dàng và phù hợp nhất. Mục đích chính là để nhận thưởng và lấy đó làm lợi thế kinh tế để chơi trên cơ những đội khác.

Những nguyên tắc cần biết nếu muốn sinh tồn trong chế độ Warzone của Call of Duty

Nhiệm vụ là phần để cả đội tranh thủ “kiếm thêm”

Đặc biệt với nhiệm vụ chiếm cứ điểm, đây là một trong những nhiệm vụ đem lại lợi thế to lớn cho game thủ khi hé lộ trước thông tin vòng bo sẽ khép ở đâu để game thủ chuẩn bị sẵn sàng chiến thuật từ sớm.

Nguyên tắc #5: Tiêu tiền hợp lý

“Khi bạn giàu, bạn làm gì cũng đúng”, tuy nhiên điều này chỉ đúng khi bạn sử dụng đồng tiền một cách khôn ngoan trong chế độ Warzone mà thôi. Nhất là khi cửa hàng chỉ bán giới hạn 1 killstreak và game thủ phải cân nhắc xem mình cần kỹ năng nào để sinh tồn cùng cả đội.

Những nguyên tắc cần biết nếu muốn sinh tồn trong chế độ Warzone của Call of Duty

Hãy “đi chợ” một cách thông minh

Thường thì nếu dư dả game thủ nên sử dụng những killstreak dễ dàng phối hợp tốt để hạ gục đội hình địch như Air Strike, UAV hoặc có thể để dành để hồi sinh đồng đội nếu chẳng may họ ngã xuống.

Nguyên tắc #6: Để ý trên cao

Với chế độ sinh tồn Warzone, game thủ không chỉ phải đối diện với những hiểm họa ẩn nấp trong những khu nhà ổ chuột hoặc góc tối nào đó, thậm chí đôi khi một giây sơ hở bạn cũng có thể bị kẻ địch bắn hạ từ vị trí cao hơn.

Chiếm điểm cao không chỉ là chiến thuật trong game mà còn là một chiến thuật quân sự ngoài đời

Điểm trên cao (vantage point) thường phóng tầm nhìn xa và dễ dàng kiểm soát bản đồ vốn là vị trí cực kỳ thuận lợi cho những người chơi đảm nhiệm vai trò bắn tỉa, tuy nhiên với Warzone vị trí trên cao còn đa dụng hơn, nhất là khi game thủ vừa thắng được một trận đấu súng tay đôi trong nhà tù Gulag thì họ sẽ nhanh chóng trở lại từ trên cao. Và nếu chẳng may họ chọn được góc chết mà bạn không kiểm soát được thì ngay lập tức sẽ có một đoạn phim cắt cảnh cực đẹp mắt đấy không đùa được đâu.

Lời kết:

Những quy tắc kể trên có lẽ không hề phức tạp, thậm chí khá đơn giản với những game thủ chinh chiến Warzone hàng ngày. Nhưng tận dụng được những cái đơn giản này đôi khi lại là cả một quá trình dài với nhiều bài học bi hài cùng cả đội. Vô hình trung đây lại trở thành điều thú vị nhất trong chế độ sinh tồn Warzone khi đem đến những trải nghiệm mới cho game thủ sinh tồn.

Những quy tắc trên có lẽ vẫn chưa thể đầy đủ và với game thủ sinh tồn chuyên nghiệp nó sẽ còn nhiều bước nâng cao hơn nữa. Nhưng Mọt tin rằng sẽ sớm thôi, game thủ sẽ soạn thảo ra thêm nhiều quy tắc sinh tồn mới giống như trong Zombie Land.

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.