Những siêu phẩm game cực kỳ cảm động, được tạo ra từ những câu chuyện có thật ngoài đời khiến nhiều người phải ngỡ ngàng

Những câu chuyện đời thật cực kỳ ý nghĩa đã được xây dựng nên các siêu phẩm game nổi tiếng.

Như người ta thường nói, nghệ thuật bắt chước cuộc sống. Nhưng thật không may, cuộc sống thực tế không chỉ có toàn là nắng và cầu vồng. Và một số sự kiện rùng rợn, bí ẩn và đau lòng nhất trong lịch sử đã diễn ra trở thành thứ truyền cảm hứng cho các nhà phát triển, những người muốn đưa một chút chủ nghĩa hiện thực vào thế giới game. Từ những tựa game miêu tả chân thực những tổn thương cá nhân của các nhà phát triển đến những cuộc phiêu lưu tái hiện lại những tội ác kinh hoàng nhất trong lịch sử, những trò chơi điện tử này chứng minh rằng sự thật nhiều khi còn xa lạ hơn những điều viễn tưởng. Hãy cùng xem các trò chơi điện tử mà hầu hết người chơi không nhận ra là dựa trên các sự kiện có thật dưới đây để thấy những điều đặc biệt bên trong chúng.

Kholat

Những siêu phẩm game cực kỳ cảm động, được tạo ra từ những câu chuyện có thật ngoài đời khiến nhiều người phải ngỡ ngàng - Ảnh 1.

Những bí ẩn ngoài đời thực đáng sợ hơn nhiều so với những hiện tượng hư cấu - đặc biệt là khi chúng đã không được giải đáp trong suốt nhiều thập kỷ. Dựa trên Sự cố đèo Dyatlov khét tiếng, trò chơi kinh dị sinh tồn của IMGN.PRO mang tên Kholat đã ghi lại cuộc hành trình của nhân vật chính (do Sean Bean lồng tiếng) khi anh ta nhớ lại cuộc hành trình đường bộ của một nhóm bạn trẻ người Nga và đã gặp những điều hết sức kỳ lạ vào tháng Hai năm 1959.

Cho đến ngày nay, sự cố đèo Dyatlov (được đặt theo tên của một trong những người trong nhóm đi bộ đường dài, Igor Dyatlov) vẫn tiếp tục làm bối rối cả các chuyên gia và những tay phượt thủ nghiệp dư. Không phải điều bình thường khi những người đi bộ đường dài có kinh nghiệm lại bỗng nhiên xé toạc lều của họ vào nửa đêm và chạy vào rừng trong khi chỉ mặc mỗi quần áo lót, thậm chí bị ngã gãy xương mà không nhớ điều gì. Trong khi những người hoài nghi tin rằng mối đe dọa đến từ một trận tuyết lở buộc nhóm phải ở lại trong vùng hoang dã, và việc kết quả khám nghiệm tử thi đã nói rằng nhóm người này đã không thể chịu đựng được tình trạng hạ thân nhiệt cho đến nay vẫn là một lời giải thích được xem là hợp lý nhất.

Dựa vào câu chuyện đầy bí ẩn và đau thương này, các nhà làm game đã biến Kholat trở thành một trò chơi đầy sàng tạo, mang nhiều yếu tố siêu nhiênvề những sự kiện kỳ lạ xung quanh câu chuyện bi thảm, nhưng bên cạnh đó, trò chơi cũng ghi lại một cách trung thực cảm giác đau thương khi bị mắc kẹt trên một ngọn núi tuyết và buộc phải chiến đấu để tồn tại trước sự tàn khốc của thiên nhiên.

The Cat Lady

Những siêu phẩm game cực kỳ cảm động, được tạo ra từ những câu chuyện có thật ngoài đời khiến nhiều người phải ngỡ ngàng - Ảnh 2.

Giống như That Dragon, hay Cancer , thì The Cat Lady mang trong mình một giọng điệu trần thuật rất cụ thể. Tuy nhiên, trong khi các trò chơi trước đây chọn một bầu không khí yên tĩnh, u ám, thì tựa game của Harvester Games lại đưa người chơi đến những câu giải đố đầy tâm trạng và sự u sầu vô vọng.

Trò chơi, bắt đầu với việc nhân vật chính Susan Ashford bắn rơi một chai thuốc ngủ, được lấy cảm hứng từ những câu chuyện về các bệnh nhân trầm cảm được gia đình, bạn bè và chính những bệnh nhân nhập viện Exeter, kể lại cho người sáng tạo Remigiusz Michalewski, đây cũng chính là nơi anh này đã từng làm y tá. Đánh giá từ môi trường đầy máu me và phong cách nghệ thuật rùng rợn của trò chơi, có vẻ như Remigiusz Michalewski cũng cảm nhận được rất nhiều những nỗi đau và sự thống khổ của các bệnh nhân của Exeter. The Cat Lady giống như một bức tranh chân dung sâu sắc về những con người đang bị mắc chứng trầm cảm nghiêm trọng, khiến cho nhiều người trong chúng ta hiểu hơn về căn bệnh này, về những người mắc bệnh này.

LA Noire

Những siêu phẩm game cực kỳ cảm động, được tạo ra từ những câu chuyện có thật ngoài đời khiến nhiều người phải ngỡ ngàng - Ảnh 3.

Lấy bối cảnh của Los Angeles những năm 1940, và các chủ đề gay gắt lúc bấy giờ như tội phạm và tham nhũng, không có gì ngạc nhiên khi LA Noire của Rockstar được phát triển dựa trên thế giới thực. Những người sáng tạo đằng sau trình mô phỏng cảnh sát đã thông qua một số vụ giết người rùng rợn nhất lịch sử, để khiến người chơi phải trổ tài điều tra của mình trong một loạt các vụ án ngày càng nhiều tính thách thức.

Một ví dụ đáng chú ý về xu hướng làm lại thực tế của Rockstar để phù hợp với câu chuyện trong trò chơi của họ liên quan đến vụ án "The Quarter Moon Murders", trong đó nhân vật chính Cole Phelps đã giải quyết một loạt tội ác của một tên sát nhân, kẻ đã kết liễu cuộc đời của Elizabeth Short vào năm 1943. Nếu cái tên của Short nghe có vẻ quen thuộc, đó là bởi vì cô ấy chính là "Black Dahlia" ngoài đời thực, một ngôi sao triển vọng của Hollywood, nhưng cô đã đi vào lịch sử không phải vì tài năng diễn xuất của mình, mà vì vụ án bi thảm chưa được giải quyết gắn liền với biệt danh của cô.