Riot cấm cửa mọi thể loại VPN, game thủ LMHT: Tốc Chiến Việt phản ứng trái chiều, nhiều người tự hào "vẫn cày thoải mái"

Hiện tại, một bộ phận game thủ Việt vẫn có thể đăng nhập và chơi LMHT: Tốc Chiến một cách rất thoải mái.

Những tưởng rằng sau khi ra mắt tại một số khu vực vào ngày 27/10 như Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, game thủ Việt sẽ có thể thoải mái tham chiến, leo rank với LMHT: Tốc Chiến. Tuy nhiên niềm vui ngắn chẳng tày gang, trong một thông báo mới đây, Riot đã bất ngờ đưa ra một thông báo có thể nói là không hề vui vẻ một chút nào dành cho các game thủ Việt - những người đang sử dụng VPN để chuyển miền IP nhằm đăng nhập vào trò chơi. Cụ thể, nhà phát hành này đã tuyên bố chặn truy cập vào trò chơi từ những dịch vụ VPN lớn nhất không nằm trong các khu vực beta, đồng thời tuyên bố về việc phương án này sẽ được triển khai ngay lập tức.

Riot cấm cửa mọi thể loại VPN, game thủ LMHT: Tốc Chiến Việt phản ứng trái chiều, nhiều người tự hào vẫn cày thoải mái - Ảnh 1.

Các game thủ dùng VPN đã bị Riot Games tuyên bố "xóa sổ" khỏi bản beta hiện tại

Mặc dù không chỉ đích danh rằng các game thủ Việt sẽ bị chặn, tuy nhiên, điều này cũng khiến cho cộng đồng LMHT: Tốc Chiến ở Việt Nam khá hoang mang. Và theo ghi nhận trong ngày hôm nay, phản ứng của các game thủ là khá trái chiều. Cụ thể, đã có một số trường hợp "đen đủi" rơi vào danh sách càn quét của Riot Games, trong khi một số khác vẫn rất tự hào về việc thoải mái chiến game như thường.

Riot cấm cửa mọi thể loại VPN, game thủ LMHT: Tốc Chiến Việt phản ứng trái chiều, nhiều người tự hào vẫn cày thoải mái - Ảnh 2.

Những phản ứng trái chiều từ phía các game thủ Việt, một số vẫn tự tin vì đăng nhập bình thường

Riot cấm cửa mọi thể loại VPN, game thủ LMHT: Tốc Chiến Việt phản ứng trái chiều, nhiều người tự hào vẫn cày thoải mái - Ảnh 3.

Nhưng cũng có không ít người rơi vào danh sách "đen" và bị cấm thẳng thừng

Tuy nhiên, theo như ý kiến của nhiều game thủ, việc thực hành chính sách mới lần này của Riot là có độ "trễ" và  theo dự kiến, trong khoảng ít ngày nữa thôi, toàn bộ những game thủ sử dụng VPN, chuyển vùng IP để có thể chơi LMHT: Tốc Chiến sẽ bị "xóa bỏ" hoàn toàn. Bản thân nhà phát hành này cũng thừa nhận nguyên do là đã không lường trước được số lượng người chơi bản beta lại đông tới vậy, và việc lượng người chơi quá nhiều đăng nhập cùng một lúc đã gây ra những ảnh hưởng khá tiêu cực tới các server tại nhiều khu vực.

Riot cấm cửa mọi thể loại VPN, game thủ LMHT: Tốc Chiến Việt phản ứng trái chiều, nhiều người tự hào vẫn cày thoải mái - Ảnh 4.

Rất nhiều thanh niên đang cho rằng Riot nhiều khả năng sẽ mạnh tay trong vài ngày tới

Thực chất, mặc dù chỉ là phiên bản beta nhưng theo nhiều nguồn thông tin, Riot Games sẽ không tiến hành reset mức rank trong lần chơi này. Thế nên cũng dễ hiểu khi một bộ phận đông đảo các game thủ Việt vẫn đang khá try hard luyện kỹ năng và chờ tới ngày tựa game này được mở cửa chính thức ở Việt Nam. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, khả năng có thể tiếp tục "cày kéo" của các game thủ Việt sẽ bị ảnh hưởng đi đáng kể rồi.

Riot cấm cửa mọi thể loại VPN, game thủ LMHT: Tốc Chiến Việt phản ứng trái chiều, nhiều người tự hào vẫn cày thoải mái - Ảnh 5.

Nhiều khả năng trong ít ngày tới các game thủ dùng VPN sẽ bị cấm toàn bộ