Vì sao Thiên Long Tình Kiếm tồn tại hơn 10 năm tại Việt Nam?

Một tựa game Private Tình Kiếm Thiên Long nhưng lại có tuổi thọ hơn 10 năm tại Việt Nam khiến nhiều người không khỏi tò mò về sản phẩm này.

Thời gian gần đây, Game4V nhận được khá nhiều phản hồi từ phía bạn đọc, mong muốn chúng tôi review một tựa game có tên Tình Kiếm Thiên Long. Không khỏi tò mò về một sản phẩm game được nhiều người quan tâm như vậy, Game4V đã có tiến hành tìm hiểu về trò chơi.

Tuy nhiên xin phải nói rõ, qua tìm hiểu ban đầu được biết Tình Kiếm Thiên Long chỉ là một máy chủ Private, do đội ngũ tâm huyết gắn bó với tựa game Thiên Long Bát Bộ xây dựng nên. Trò chơi này vốn là một trong những sản phẩm game ăn khách nhất Việt Nam từ những năm đầu, khi làng game Việt vừa mới chớm nở. Điều đáng nói hơn là qua đó chúng tôi cũng được biết máy chủ Tình Kiếm Thiên Long vận hành đã hơn 10 năm trên thị trường và không có dấu hiệu dừng lại?

Để tìm hiểu sâu hơn lý do vì sao sản phẩm này có thể duy trì cả một thập kỷ, Game4V đã truy cập vào fanpage của trò chơi, cũng như phỏng vấn một số game thủ đang hoạt động tại đây. Được biết, Tình Kiếm Thiên Long được vận hành trên tiêu chí “vô cùng hardcode” và “nguyên thủy”. Tức là với mục tiêu giữ lại cảm giác nguyên vẹn nhất cho các game thủ hoài niệm với trò chơi ở những phiên bản đầu, đội ngũ vận hành trò chơi này hạn chế update các tính năng mới, giữ lại các lối chơi đơn sơ nhất như game những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam.

Ngoài ra, một game thủ có nick Tuấn Long chia sẻ “mặc dù biết rằng đây là máy chủ private nhưng thấy họ (đội vận hành) làm việc khá kỹ càng và minh bạch, chăm sóc anh em game thủ khá tốt”. Các tiêu chí như hạn chế cày clone, một PC chỉ dc log 2 tài khoản, không tổ chức quá nhiều event nạp, item có giá trị trao đổi cao… máy chủ này vẫn mỗi ngày đón nhận thêm các game thủ mới. “Thật ra bọn tôi chơi vì cảm giác là chính, cũng ko nạp gì nhiều nên game mang lại cảm giác trọn vẹn thì chơi chứ không để ý là game private hay không”, người này nói.

tình kiếm thiên long

Các cam kết của game lý giải vì sao game Private nhưng vẫn đông người chơi?

Phải lưu ý rằng, các máy chủ game lậu ở Việt Nam tồn tại rất nhiều, thậm chí có những giai đoạn nở rộ như nấm mọc sau mưa, nhưng đa phần những máy chủ này chỉ duy trì được một thời gian. Một phần do vấn đề bản quyền họ sẽ khó duy trì, một phần vì là máy chủ lậu nên các đội ngũ vận hành cũng thường thiếu trách nhiệm, lợi dụng người chơi chuộc lợi sau đó biến mất không tung tích. Với một máy chủ Private tồn tại hơn 10 năm tại Việt Nam là câu hỏi lớn mà ngay cả người viết cũng bất ngờ.

Hiện tại, truy cập vào fanpage của tựa game này, chúng tôi còn nhận thấy game còn đang tiến hành mở thêm 1 máy chủ hoàn toàn mới vào đầu tháng 10 với các tiêu chí cũng như lộ trình vạch ra rõ ràng. Đáng nói là trên từng status của fanpage, lượng tương tác không ngừng tăng, đông đảo game thủ hưởng ứng nhiệt tình. Đến đây trong đầu tôi chợt bật ra một câu hỏi mơ hồ, liệu rằng game thủ Việt Nam đang thực sự mong muốn điều gì ở một sản phẩm game?

Lộ trình mở máy chủ mới của một game Private nhưng được thiết lập không thua kém gì một sản phẩm chính thống?

Vì sao một sản phẩm game Private bị hạn chế nhiều mặt lại có thể tồn tại và thu hút đông game thủ như vậy?

Kiểm chứng thêm thông tin bạn có thể truy cập:

Fanpage: https://www.facebook.com/tinhkiem

Landing page: http://landing.tinhkiem.us/