CEO TikTok sẽ từ bỏ vai trò CFO để tập trung điều hành nền tảng

Theo thông tin mới nhất, CEO của TikTok từ bỏ vai trò CFO ở công ty mẹ để tập trung điều hành nền tảng chia sẻ video TikTok.

Tháng 3 năm nay, ông Shou Zi Chew rời Xiaomi để gia nhập ByteDance với vai trò là giám đốc tài chính – CFO. Nhưng chỉ hơn một tháng sau, ông giữ thêm cương vị giám đốc điều hành – CEO của TikTok.

Rời Xiaomi, ông Shou Zi Chew về làm CFO của ByteDance tháng 3 năm nay, đến tháng 4 thì kiêm CEO của TikTok.

Theo thông tin mới nhất, ông Shou Zi Chew sau khi được bổ nhiệm làm CEO điều hành TikTok khi vẫn đang nắm giữ vị trí giám đốc tài chính CFO của tổng công ty ByteDance sẽ từ bỏ vai trò CFO của mình để tập trung điều hành nền tảng chia sẻ video TikTok.

Thông tin chi tiết của bản thông báo từ công ty mẹ – ByteDance thì sự thay đổi này vừa để khẳng định lại định hướng công ty chưa có ý định lên sàn chứng khoán như đồn đoán trước đó, vừa để tái tổ chức bộ máy kinh doanh trên phạm vi rộng của ByteDance theo 6 lĩnh vực riêng biệt. Cụ thể, trích tin tức từ trang Reuters, theo như tổng giám đốc điều hành của ByteDance, ông Liang Rubo trước đó cho rằng, 6 lĩnh vực khi được tập trung theo hướng riêng sẽ tạo được sự phát triển mạnh hơn: TikTok và Douyin chuyên về chia sẻ video dành cho thị trường nội địa Trung và thị trường quốc tế; Lark – phần mềm công nghệ hỗ trợ và phối hợp làm việc; BytePlus – nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh; Dali tập trung vào mảng công nghệ giáo dục; Nuverse sẽ phát triển mạnh trong lĩnh vực game.

Thông tin về Shou Zi Chew được chia sẻ trên Linkedin.

Shou Zi Chew trở thành giám đốc điều hành của TikTok từ hồi tháng 4, tám tháng sau khi Kevin Mayer, giám đốc điều hành trước đó của TikTok từ chức. Mayer trước đó từng được biết đến là người đã giúp khởi động thành công dịch vụ phát trực tuyến Disney Plus nổi tiếng. Ông đã từ chức sau một năm đầy biến động cùng TikTok. Tuy nhiên, thời gian nắm quyền TikTok của ông cũng không dài. Trong lá thư từ chức sau ba tháng nắm quyền điều hành TikTok, Mayer đã nêu lý do cho sự ra đi của mình có liên quan đến việc Tổng thống Mỹ Donald Trump khi đó đe dọa Mỹ sẽ cấm TikTok trừ khi nó được bán cho một công ty có trụ sở tại nước này.