10 bí quyết giúp hai bạn yêu nhau thật dài lâu mà không phải ai cũng nắm rõ

Khi bắt đầu một mối quan hệ, có rất nhiều điều khiến chúng ta sợ hãi: chúng ta ngại nhắn tin và gọi điện trước, chúng ta thậm chí ngần ngại nhấn thích một bức ảnh của người đó trên mạng xã hội. Theo Daniel O 'Leary, một nhà tâm lý học từ Đại học Stony Brook, các cặp vợ chồng hạnh phúc thường nhận thấy tình cảm của họ trở nên khăng khít hơn sau 10 năm. Vậy những lợi ích của một mối quan hệ lâu dài là gì? Một cặp đôi đã vượt qua những khó khăn, và đương đầu với những thử thách, chắc chắn sẽ không chia tay vì những cuộc cãi vã hoặc những điều nhỏ nhặt.

10 điều dưới đây là những gì các cặp đôi bên nhau thật lâu sẽ hiểu:

10. Các bạn không sợ nửa kia có kế hoạch và hay giá trị khác bản thân mình

Một trong những lợi thế quan trọng của mối quan hệ lâu dài là sự ổn định: bạn biết thói quen, mong muốn và mục tiêu của đối tác. Tình yêu đích thực khiến cả hai bạn hành động như một thói quen, bạn và người ấy là đồng đội và bạn luôn sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau.

Vì vậy, khi bắt đầu một mối quan hệ, kế hoạch của nửa kia (ví dụ: chuyển đến Trung Quốc để nghiên cứu cúm Corona) có thể làm bạn bất ngờ, nhưng khi thời gian trôi qua, bạn biết người ấy muốn gì và có lẽ cả hai sẽ cùng bắt đầu theo đuổi một giấc mơ.

9. Các bạn không ngại thảo luận về các chủ đề khác nhau.

Cả hai khi bắt đầu một mối quan hệ hay 20 năm sau khi yêu, giao tiếp luôn là chìa khóa để thấu hiểu lẫn nhau. Các cặp đôi mới quen có thể sẽ cố gắng hạn chế các chủ đề khi trò chuyện với nhau, còn những người đã hẹn hò trong một thời gian dài có thể nói về bất cứ điều gì họ muốn: từ chính trị xã hội đến những điều ngớ ngẩn trên trời dưới biển. Việc giao tiếp càng không bị bó hẹp thì cả hai càng dễ tin tưởng nhau hơn.

8. Bạn không sợ xuất hiện trước người ấy với diện mạo xấu xí

Lúc mới yêu, chúng ta luôn cố gắng trở thành phiên bản lý tưởng nhất của bản thân: chúng tôi muốn bản thân trông thật hoàn hảo, có mùi thơm quyến rũ và luôn lạc quan, yêu đời. Một khi mối quan hệ đã trở nên khá bền chặt, chúng ta không ngại cho đối phương nhìn thấy mặt trái của chính mình trong bộ dạng mệt mỏi, xấu xí. Trong trường hợp này, cảm xúc và tình cảm của chúng ta mạnh hơn nhu cầu hoàn thiện diện mạo bên ngoài. Vì chúng ta biết rằng cho dù mình có xấu xí, có không hoàn hảo, thì vẫn luôn là mảnh ghép lý tưởng của nửa kia.

7. Bạn không quan tâm nếu người thân hoặc bạn bè không thích người ấy của bạn

Những mối quan hệ ‘còn non và xanh’ thường dễ bị lung lay bởi ý kiến của những người xung quanh. Nhưng khi đã ở bên nhau trong một khoảng thời gian dài, bạn sẽ không còn dễ bị ảnh hưởng ý kiến của người khác nữa. Mẹ có thể không thích bạn gái của bạn, hoặc bạn bè của bạn có thể nghĩ rằng bạn trai của bạn không hợp với bạn - nhưng điều này chỉ làm bạn mỉm cười vì bạn biết rằng họ không hiểu rằng đối tác giống như bạn.

6. Bạn không sợ việc tập trung vào sự nghiệp sẽ phá hỏng mối quan hệ của bạn

Xây dựng sự nghiệp là một trong những thách thức lớn nhất trong cuộc đời mỗi người. Trong một mối quan hệ lâu dài, mọi người cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, họ cùng nhau chia sẻ những thành công và thất bại và hỗ trợ lẫn nhau.

Đôi khi thật khó khăn khi phải đối mặt với khối lượng công việc nặng nề, nhưng với những người yêu thương nhau nhiệt thành, họ không sợ những thách thức này vì họ biết cách để đối phó với chúng sớm hơn và họ biết phải làm gì trong những tình huống này.

5. Bạn không sợ bản thân đã gặp nửa kia của mình quá sớm hoặc quá muộn.

Khi một cặp đôi bắt đầu chuyển sang mối quan hệ chính thức, họ thường bắt đầu tự hỏi chính mình, Tôi có cần mối quan hệ này ngay bây giờ không? Tôi chưa sẵn sàng hay Tôi còn nhiều dự định dang dở / Sự nghiệp của tôi mới bắt đầu có chút kết quả.

Khi đã trong một mối quan hệ lâu dài, bạn không quan tâm đến tất cả những câu hỏi này, và bạn tin rằng nửa kia chính là điều tuyệt vời nhất mà bạn có.

4. Bạn không ngại bất đồng quan điểm và tranh luận một chút.

Một mối quan hệ lành mạnh không chỉ là thấu hiểu, mà còn bao gồm những lúc bất đồng quan điểm. Thế nhưng hai bạn là hai cá thể khác nhau với suy nghĩ và quan điểm khác nhau, điều đó hoàn toàn lý giải được. Trong mối quan hệ lâu dài, tất cả các cuộc tranh luận thường được giải quyết một cách hòa bình, vì cả hai bạn đều biết rằng quan điểm mỗi người không giống nhau và các bạn chấp nhận điều này.

3. Bạn không sợ trông bản thân ngớ ngẩn hay lố bịch.

Khi bắt đầu một mối quan hệ, có một khoảng cách nhỏ giữa hai người: họ không muốn trông ngớ ngẩn hay lố bịch trước mặt nửa kia. Mối quan hệ lâu dài làm cho cả hai trở thành bạn bè của nhau, và phá bỏ những giới hạn về cá tính của mỗi người. Thậm chí cả hai có thể cùng nhau trở nên kỳ cục và ngớ ngẩn, nhưng đều cảm thấy thoải mái vì điều đó.

2. Bạn không sợ nửa kia có thể làm bạn xấu hổ

Khi bắt đầu một mối quan hệ, bạn không biết trong các tình huống thường ngày, nửa kia sẽ phản ứng ra sao, giải quyết mọi chuyện như thế nào. Còn khi hai người đã ở bên nhau trong một thời gian dài, họ biết được những gì có thể xảy ra, họ sẵn sàng cho điều đó và họ luôn hỗ trợ lẫn nhau ngay cả khi hành động của họ trông kỳ lạ hoặc xấu hổ.

1. Bạn không sợ những thay đổi về ngoại hình có thể phá hỏng mối quan hệ.

Khi bắt đầu một mối quan hệ, chúng ta thường chú tâm quá nhiều vào ngoại hình của đối phương. Sau khi hai bạn bên nhau trong một thời gian dài, những thay đổi đột ngột như tăng cân khi mang thai hoặc hói đầu không ảnh hưởng nhiều đến thái độ của cả hai với nửa kia. Tình yêu và mối liên kết mạnh mẽ giữa hai bạn giúp bạn đối phó tốt với những thay đổi này, ngay cả khi nó là tạm thời hay vĩnh viễn.