10 cách thông minh để sử dụng những đồ vật hàng ngày mà ít ai biết

Có nhiều cách khác nhau để sử dụng các vật dụng trong nhà một cách sáng tạo và thông minh hơn, ví dụ như sửa một cánh cửa bị kẹt bằng chất khử mùi. Các bạn nên thêm một vài mẹo hữu ích cho cuộc sống bằng những thông tin được cung cấp trong bài viết này, chắc chắn sẽ có nhiều điều làm bạn bất ngờ đấy.

Dưới đây là những thủ thuật tuyệt vời giúp bạn tận dụng các sản phẩm và vật dụng có sẵn trong nhà một cách tối ưu nhất:

Sử dụng vaseline để tránh bị trầy xước trong những ngày thời tiết nóng bức

Mùa hè là khoảng thời gian để bạn diện những bộ cánh ngắn và gợi cảm. Đó cũng là khoảng thời gian cơ thể nhạy cảm và dễ mắc các căn bệnh ngoài da như, trầy xước, mẩn ngứa,… Vaseline thường được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm, nhưng nó cũng là một vũ khí hữu ích chống lại cảm giác khó chịu ngoài da mùa hè. Đó cũng là một món mỹ phẩm rẻ tiền không thể thiếu của các vận động viên, tránh ma xát và va chạm.

Sữa rất hữu ích để làm sạch ví da và giày da

Nếu túi da hoặc giày của bạn trông hơi xỉn màu, hãy thử làm sạch chúng bằng sữa. Chỉ cần thoa một ít sữa lên những món đồ này, chờ một lúc để sữa khô, và sau đó làm sạch bằng một miếng vải mềm. Chiếc ví cũ kỹ, xỉn màu của bạn sẽ bóng bẩy như mới mua từ cửa hàng.

Mayonnaise có thể làm dịu vết cháy nắng trên da

Không có gì tuyệt vời hơn được thả mình trên chiếc ghế dài trên bãi biển và tận hưởng ánh nắng tự nhiên - cho đến khi bạn làn da bắt đầu ‘bốc cháy’ vì tia cực tím và cần được ‘cấp cứu’. Có nhiều sản phẩm sẵn có giúp bạn loại bỏ cảm giác khó chịu khi da bị bắt nắng. Tuy nhiên, nếu bạn không chuẩn bị sẵn và cần cứu trợ nhanh chóng, mayonnaise là lựa chọn hàng đầu. Loại nước sốt này sẽ giúp làm dịu và đồng thời giữ ẩm cho da vô cùng hiệu quả.

Dầu gội rất tốt cho việc làm mềm lớp biểu bì khi chăm sóc móng tại nhà

Nếu bạn không có thời gian, hoặc đơn giản là không muốn đến tiệm trong mùa dịch này để hoàn thiện bộ móng của mình, bạn có thể thử chăm sóc móng tại nhà. Để tiện cho việc làm mới bộ nail của mình, bạn hãy trộn một ít dầu gội với nước ấm và ngâm tay trong đó. Bạn sẽ loại bỏ được những lớp sơn cũ vô cùng dễ dàng và tiết kiệm.

Nếu ngôi nhà của bạn ám mùi khói, giấm có thể giúp giảm mùi

Mùi khói có thể gây khó chịu và khó mà khử sạch. Cho dù mùi ám khói là do việc nấu nướng hàng ngày, hoặc có ai đó hút thuốc trong nhà, căn nhà sẽ bị ám khói và tạo ra mùi hôi khó chịu. May mắn là giấm có thể giúp bạn thoát khỏi tình huống này.

Hãy rót giấm trắng hoặc giấm táo vào các bát nhỏ và đặt quanh nhà, mùi hôi sẽ biến mất trong vòng chưa đầy một ngày. Bạn cũng có thể làm ướt một miếng vải bằng giấm, và vẫy nó quanh nhà để có hiệu quả nhanh hơn.

Dầu xả tóc cũng có tác dụng tương tự như kem cạo râu và lông.

Nếu bạn đang cần cạo râu, lông và hết kem, thế nhưng trong nhà lại có dầu xả, thì đó sẽ là giải pháp thay thế tuyệt vời dành cho bạn trong tình huống này. Rất nhiều phụ nữ cho rằng dầu xả giúp bạn cạo râu sát hơn, và nó cũng giúp giữ ẩm cho da. Ngoài ra, đó là một lựa chọn tốt hơn xà phòng vì nó có thành phần lành tính hơn, và giúp da ít bị kích ứng hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn thử một loại kem cạo râu mới, dầu xả có thể là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Kem đánh răng giúp làm sáng đồ trang sức hiệu quả

Có nhiều cách để làm sạch đồ trang sức hoen gỉ, xỉn màu, nhưng một trong những chất làm sạch hiệu quả nhất là kem đánh răng .

Chỉ cần chấm một ít kem đánh răng (màu trắng, không phải gel) vào bàn chải cũ và chà bông tai, dây chuyền hay vòng tay của bạn. Sau đó, rửa đồ trang sức của bạn qua nước ấm và bạn đã hoàn thành quy trình làm sạch cho những phụ kiện nhỏ xinh này. Điều duy nhất bạn nên nhớ là tránh sử dụng công thức này với những món đồ có chứa ngọc trai. Còn với những phụ kiện bằng kim loại, hợp kim sau khi được ‘tẩy trang’ sẽ bóng sáng như mới.

Đường giúp giảm bỏng miệng khi ăn đồ cay hoặc nóng

Nếu bạn vội vàng nếm thử đồ ăn khi còn nóng và cảm giác lưỡi rộp lên. Đừng xấu hổ, tất cả chúng ta đều từng trải qua cảm giác này. Lần tới khi điều này xảy ra, hãy thử giải pháp này để làm dịu chiếc lưỡi của bạn. Nếu bạn ăn thức ăn quá nóng và bị bỏng miệng, hãy ngậm một chút đường hoặc một viên đường để làm giảm cảm giác bỏng rát.

Lòng đỏ trứng có thể làm cho mái tóc của bạn mềm mại và óng mượt hơn.

Lòng đỏ trứng là một phương pháp điều trị tóc cổ xưa làm cho các lọn tóc của bạn trông bóng đẹp và mềm mượt hơn. Nếu bạn sử dụng trứng để làm sốt kem và thừa lại lòng đỏ, hãy thử tận dụng chúng cho mái tóc của bạn.

Thoa lòng đỏ lên tóc khô đã được gỡ rối hoặc chải thẳng, đợi trong nửa giờ, sau đó tiến hành gội đầu như bình thường. Bạn cũng có thể làm mặt nạ tóc bằng cách trộn lòng đỏ với dầu thực vật nguyên chất, mayonnaise hoặc kem dưỡng ẩm để giúp giữ ẩm và làm mềm tóc tốt hơn.

Khử mùi cũng có thể loại bỏ âm thanh khó chịu từ cánh cửa bị kẹt

Nếu những cánh cửa trong nhà bạn phát ra những âm thanh khó chịu, ọp ẹp, chất khử mùi có thể giúp ích rất nhiều. Chỉ cần chà nó lên bản lề để làm cho cánh cửa trơn tru hơn và loại bỏ âm thanh kẽo kẹt quen thuộc.

7 mẹo chăm sóc cơ thể "sai sai" nhưng cực kỳ hiệu quả

6 lý do chúng ta sẵn sàng vung tay mua sắm xa xỉ dù không hề giàu