2 trường đại học hàng đầu Việt Nam lọt Top 1.000 đại học hàng đầu thế giới trong BXH THE

Mới đây, trường Đại học Quốc gia Hà Nội và trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã vinh dự lọt top 1.000 trường đại học hàng đầu thế giới theo bản xếp hạng uy tín THE.

Hôm qua 11/9, Thời báo Giáo dục Đại học (Times Higher Education, THE) đã tiến hành công bố kết quả xếp hạng những trường đại học thế giới mới nhất (World University Rankings 2020) nằm trong khuôn khổ sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh về học thuật của THE tổ chức tại Zurich (Thụy Sỹ). Và lần đầu tiên Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và 2 cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam nằm trong danh sách được THE công bố cùng với gần 1.400 cơ sở giáo dục đại học hàng đầu thế giới.

Cụ thể, ĐHQGHN cùng trường Đại học Bách khoa Hà Nội thuộc nhóm 801-1000 thế giới. Tiếp theo là Đại học Quốc gia TP HCM trong nhóm 1000+.

Thứ hạng các trường ĐH của Việt Nam trong Bảng xếp hạng THE thế giới.

Bên cạnh trường Đại học Bách khoa Hà Nội, ĐHQGHN đạt mức điểm 22,2 - 28,2 của THE. Trong đó, những chỉ số về giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hội nhập quốc tế của ĐHQGHN đều đứng đầu trong nhóm các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam có mặt trong Bảng xếp hạng.

Cùng với đó, Đại học Quốc gia TP HCM là trường đứng đầu về chỉ số thu nhập từ doanh nghiệp. Mặt khác, trường Đại học Bách khoa Hà Nội có chỉ số về trích dẫn khoa học cao nhất.

Đại học Quốc gia Hà Nội thuộc nhóm 801-1000 các trường đại học hàng đầu thế giới.

Năm nay, 1.395 cơ sở giáo dục đại học trên tổng số 1.820 cơ sở giáo dục đại học tham gia xếp hạng được THE vinh danh. Đây là con số lớn nhất từ trước đến nay trong quy mô xếp hạng đại học thế giới của THE. Các cơ sở giáo dục này thuộc về 92 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo Bảng xếp hạng thế giới 2020 của THE, vị trí số 1 tiếp tục thuộc về ĐH Oxford (Anh), đứng ở vị trí kế tiếp là Viện công nghệ California (California Institute of Technology), ĐH Cambridge, ĐH Standford, Học viện CN Massachusetts (đều của Mỹ)...

Đại học Bách khoa Hà Nội có chỉ số về trích dẫn khoa học cao nhất các trường Việt Nam trong bảng xếp hạng THE.

Viện Công nghệ California năm nay có vị trí bứt phá nhất khi vươn lên từ vị trí thứ 5 lên thứ 2 toàn thế giới. Ở khu vực châu Á, các trường đứng đầu bao gồm Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc, thứ 23 thế giới), Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc - 24) và Đại học Quốc gia Singapore (25). Trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan có 16 trường lọt vào top 1.000, Malaysia có 13 trường, Indonesia có 6 trường, Singapore có 2 trường.

ĐH Quốc gia Singapore luôn ở vị thế dẫn đầu châu Á.

Đại học Quốc gia TP HCM đứng đầu về chỉ số thu nhập từ doanh nghiệp trong số các trường Việt Nam theo bảng xếp hạng. 

Các trường trong khu vực có thứ hạng tương đương ĐHQGHN (nhóm 801-1000) bao gồm: Đại học Chulalongkorn (đứng thứ 3 ở Thái Lan), Universiti Tenaga Nasional (UNITEN) và Universiti Utara Malaysia (cùng đứng thứ 9 ở Malaysia).

Theo Kenh14.vn