AngelaBaby: 10 năm nỗ lực vẫn mãi là cô gái "giả tạo", cưới Huỳnh Hiểu Minh nhưng núp bóng Triệu Vy

Trước tin đồn hôn nhân Huỳnh Hiểu Minh - AngelaBaby tan vỡ, netizen liên tục đào lại những thông tin cũ về Hiểu Minh - Triệu Vy. Sau tất cả, AngelaBaby cũng chỉ là thế thân cho nàng Én nhỏ?

Cách đây 3 năm, trong một cuộc bình chọn những nghệ sĩ bị ghét nhất làng giải trí Hoa ngữ, AngelaBaby là nghệ sĩ nữ đứng đầu bảng xếp hạng này. Kể từ khi gia nhập làng giải trí đến nay, lượng antifan của cô chỉ có tăng mà không giảm. Điều gì đã khiến cô không được lòng fan đến như vậy?


Mỹ nhân hạng A bị gắn mác "cô gái trà xanh"

AngelaBaby tên thật là Dương Dĩnh, sinh năm 1989, có xuất thân là một người mẫu của xứ Cảng Thơm. Cô yêu thích thời trang từ bé và theo cô, niềm yêu thích này bắt nguồn từ việc kinh doanh thời trang của người cha mang trong mình hai dòng máu Đức - Trung. Năm 13 tuổi, AngelaBaby chuyển đến Hồng Kông sinh sống cùng gia đình và chỉ một năm sau đó, cô bé lọt vào mắt xanh của công ty Style International Management. Sự nghiệp người mẫu của AngelaBaby bắt đầu từ đây.


Cái tên Angela được cô sử dụng khi trở thành MC của Disney Hồng Kông, đây cũng là tên tiếng Anh lúc nhỏ của cô. Thế nhưng khi đó, tên này khá phổ biển nên cô đã thêm vào biệt danh Baby - cái tên bạn bè vẫn gọi mình. Nghệ danh AngelaBaby được ra đời từ đó.

AngelaBaby từng "dạo chơi" trong môn nghệ thuật thứ bảy với vai diễn đầu tiên là phim ngắn Kung fu ma la khi mới 15 tuổi. Một năm sau đó, Angela Baby vào vai nữ sinh mê tiểu thuyết Hồng Lâu Mộng trong phim Under The Lion Rock Band Cream. Tuy tham gia nhiều dự án phim điện ảnh nhưng mãi đến năm 2010, với vai Tiểu Kì trong Toàn Thành Nhiệt Luyến, tên tuổi AngelaBaby trong nền công nghiệp phim ảnh mới nổi hơn và dần có được vị trí của mình.


Từ 2011 đến 2016, mỗi năm trung bình AngelaBaby đều đặn đóng từ 4 đến 5 phim điện ảnh. Thừa thắng xông lên, AngelaBaby còn thử sức với cả phim truyền hình. Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả, cô nàng đa tài này còn đá chéo sân sang lĩnh vực âm nhạc và cả dẫn chương trình.



Hơn 10 năm nỗ lực trong làng giải trí, tên tuổi AngelaBaby nổi như cồn, trở thành ngôi sao hạng A của Cbiz. Nhưng ngặt nỗi, càng nổi tiếng, cô lại càng bị ghét. Và một trong những lý do khiến AngelaBaby có lượng antifan hùng hậu nhất chính bởi nhan sắc kiều diễm của cô.

Nghe có vẻ lạ nhưng các fan cho rằng, nhan sắc thanh tú hiện tại của AngelaBaby là do phẫu thuật thẩm mỹ. Đã có nhiều bằng chứng rõ rành rành được khán giả tung ra, nhưng AngelaBaby lại không hề quân tử thừa nhận chuyện đó. Trong nhiều năm liền, tên tuổi  AngelaBaby gắn liền với biệt danh "cô gái trà xanh".



Tại Trung Quốc, thuật ngữ "Cô gái trà xanh" (Green Tea Girl) được dùng để ám chỉ những cô gái sở hữu bề ngoài vô cùng thiện lương, ngây thơ trong sáng nhưng nội tâm thủ đoạn, mưu mô. Trong nhiều năm liền, tên tuổi AngelaBaby gắn liền với biệt danh này.

Nguyên nhân bởi AngelaBaby từng bị đồn "đổi tình lấy vai diễn" khi gia nhập làng giải trí Nhật Bản. Thậm chí, còn có tin chuyện yêu đương với Huỳnh Hiểu Minh là do cô "cướp đoạt" mà thành. Ngay cả việc hứa bỏ thuốc 5 lần 7 lượt nhưng mãi không làm được cũng khiến cô bị cho là kẻ "hai lời".



Hứa bỏ thuốc nhiều lần nhưng cô nàng mãi không làm được

Chính vì thế, suốt 10 năm qua, biệt danh "Cô gái trà xanh" vẫn mãi không thoát khỏi AngelaBaby.


Trong suốt 6 năm trời hẹn hò, cặp đôi AngelaBaby - Huỳnh Hiểu Minh vấp phải không biết bao nhiêu sự dèm pha, chê bai của dư luận. Ngay cả trong những ngày đầu công khai hẹn hò, AngelaBaby còn vướng nghi án làm kẻ thứ ba chia rẽ tình cảm của Huỳnh Hiểu Minhvà tình cũ Lý Phi Nhi. 

Trên trang mạng xã hội, Lý Phi Nhi từng ngầm ý tố AngelaBaby "nẫng tay trên", cướp Huỳnh Hiểu Minh. Không chỉ vậy, một đoạn tin nhắn của AngelaBaby gửi tới Huỳnh Hiểu Minh mà Lý Phi Nhi từng đọc được có nội dung: "Đến khi nào anh mới cho em câu trả lời cuối cùng. Em cần một người bạn trai chứ không phải một người tình trên giường".


Một trong những trò "lố" để đời của cặp đôi thị phi này chính là việc trong ngày sinh nhật 25 tuổi của AngelaBaby, "Huỳnh Giáo Chủ" lái chiếc Lamborghini trị giá gần 10 tỷ đồng bất ngờ xuất hiện dưới một nhà hàng cùng một bó hồng lãng mạn khiến AngelaBabyđược một phen bất ngờ vì hạnh phúc. Cả hai tay nắm tay, xúc động trào dâng.

Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, cả hai đã bị bóc mẽ khi chiếc siêu xe kia thật chất chỉ là hàng "secondhand" của hai vợ chồng Khâu Thục Chinh. Sau khi mua lại, chiếc xe đã được đăng ký lại và đứng tên một công ty trách nhiệm hữu hạn. Chủ của công ty tư nhân này chính là AngelaBaby. "Mỹ nhân vạn người ghét" đã làm thủ tục đăng ký toàn bộ từ trước ngày sinh nhật.


Ngay cả "đám cưới thế kỷ" rình rang của cặp đôi cũng bị ném đá khi nhiều người cho rằng cặp đôi lợi dụng đám cưới để PR tên tuổi, làm màu và... khoe mẽ.

Đến nay, đã 6 năm làm người yêu, 2 năm làm vợ Huỳnh Hiểu Minh nhưng người ta vẫn gọi AngelaBaby là kẻ thế thân của Triệu Vy - người con gái mà chồng cô khẳng định sẽ không bao giờ quên. Mẹ Huỳnh Hiểu Minh từng tiết lộ, con trai cô từng mê đắm nhan sắc Triệu Vy. Dù là bạn thân nhưng e ngại ánh hào quang của Triệu Vy, Huỳnh Hiểu Minh ngại thổ lộ.


Nhiều người còn cho rằng, Huỳnh Hiểu Minh chọn cưới AngelaBaby là do cô sở hữu nhiều đường nét giống Triệu Vy. Thậm chí, báo chí còn nói rằng Huỳnh Hiểu Minh và AngelaBaby bên nhau một thời gian dài nhưng nam diễn viên vẫn chưa thôi nuôi hy vọng từ nàng Én nhỏ. Chỉ khi Triệu Vy công khai hôn sự với Huỳnh Hữu Long, Huỳnh Hiểu Minh mới chính thức công khai chuyện tình yêu với AngelaBaby.


Quen biết nhau hơn 20 năm, tình bạn của Huỳnh Hiểu Minh và Triệu Vy khiến ai cũng ngưỡng mộ. Dù có biết bao nhiêu chuyện xảy ra nhưng tình bạn giữa cả hai vẫn rất bền vững. Ngày Triệu Vy sinh con gái, Huỳnh Hiểu Minh cũng nhanh chóng có mặt và nhận làm cha nuôi. Suốt nhiều năm, chưa năm nào Huỳnh Hiểu Minh quên chúc mừng sinh nhật Triệu Vy.


Bao năm qua, người ta nhắc đến Én nhỏ như một người tình không bao giờ cưới của Huỳnh Hiểu Minh. Còn khi nhắc đến AngelaBaby, cô vẫn bị dư luận cay nghiệt gọi là "kẻ thay thế Triệu Vy", bất chấp những cố gắng làm dâu hiền, vợ thảo của người đẹp.a