Cần gì phải chờ đến Loy Krathong, Thái Lan khi Việt Nam cũng có lễ hội thả hoa đăng trên sông Hoài đẹp không kém

Chính tay bạn sẽ là người thả những chiếc đèn nhỏ lấp lánh xuống sông, với hy vọng những chiếc đèn sẽ mang lại may mắn cho gia đình và người thân.

Đến Hội An vào những ngày đầu đông, nắng miền Trung vẫn còn chưa tắt hẳn, sông Hoài chảy chầm chậm êm đềm như dải lụa mềm giữa lòng phố cổ khiến bao con tim mê mẩn. Khi màn đêm buông xuống, đèn lồng phố cổ rực sáng, bản nhạc nhẹ bên dòng sông Hoài vang lên chính là thời khắc tuyệt vời cho bạn bước xuống chiếc thuyền gỗ mộc mạc, thả đèn hoa đăng và để tâm hồn rong ruổi dạo chơi. Nếu đặt chân đến Hội An mà chưa thả đèn thì quả thật lãng phí chuyến đi.

@pursuethewind

@jules.nhuthao

@lobbycv

@bik119

Thả hoa đăng là truyền thống từ rất lâu đời của người dân phố cổ Hội An. Hoa đăng không chỉ mang trong mình sắc màu rực rỡ, giúp sông Hoài tỏa sáng, mà còn gửi gắm biết bao ước nguyện, những câu chuyện vui buồn tâm sự chẳng biết nói cùng ai nên đành trôi theo dòng nước ấy. Dẫu ở độ tuổi nào, thả hoa đăng cũng được người ta tin tưởng và mong muốn thực hiện trong chuyến ghé thăm đất cổ Hội An một lần.

@htpt0507

@tedphung

@decembery612

@ku.kmq

@sukhongcantinhyeu

@ptrang.nguyen

@Jackson

@hanhha.129

Để phục vụ cho nhu cầu của khách du lịch, các chủ thuyền kinh doanh trên sông Hoài ngày nay bày bán hoa đăng mỗi tối. Sau khoảng vài giờ đồng hồ tản bộ qua con phố đèn lồng, nếm tô cao lầu thơm ngon, bạn chỉ cần đến ngay bờ sông Hoài và chọn cho mình một chiếc thuyền để trải nghiệm. Giá cả du ngoạn trên sông và hoa đăng mỗi người được thả tầm 50.000 đồng.

@nurslaurn

@ruby.tnguyen

Lạc bước giữa 6 khu chợ đêm nổi tiếng của Việt Nam, lung linh có kém gì Thái Lan

@dakmiholic

@changistaa__

@changistaa__

@xanh_kakao

@thao20102001

Chẳng phải thả hoa đăng trên thuyền rồi bạn lại vội vã rời sông Hoài mà đi đâu nhé. Ngồi lại bên bờ sông, hay bước lên chiếc cầu bắc ngang ngắm trọn khung cảnh và nhìn ánh đèn hoa đăng le lói tự rẽ lối đi riêng cho chúng cũng thú vị không kém.

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Ninh Bình đâu chỉ có mỗi Tràng An, làm "mê như điếu đổ" phải nhắc đến địa danh này