Khi sao Việt thay đổi hình tượng: Erik bị chê ẻo lả, Chi Pu bị ném đá vì hở bạo?

Bước chuyển mình ngày hôm nay của nghệ sĩ trẻ có lẽ chỉ là một điểm khởi đầu cho chặng đường dài phía trước, khi họ tiếp tục dùng tài năng, sự nỗ lực của mình để tạo ra những cảm hứng mới cho khán giả.

Việc thay đổi hình tượng để phù hợp với từng giai đoạn phát triển, định hướng phong cách cho công việc sắp tới là việc làm khá phổ biến của các sao trong showbiz. Tuy nhiên, khi thay đổi sang một hình ảnh hoàn toàn mới, những người nổi tiếng cũng gặp phải không ít phản ứng từ khán giả.


Mới đây, Erik đã tung ra bộ ảnh mới như một lời tuyên bố cho hình tượng mà anh sẽ theo đuổi trong thời gian tới. Trong bộ ảnh này, Erik theo phong cách nam tính, bụi bặm khi anh cởi trần khoe hình thể cùng với hàng loạt hình xăm “khủng trên cơ thể”. Có thể nói, đây là một cú “lột xác” so với hình tượng thư sinh, hiền lành mà Erik xây dựng trước đó. Vậy nhưng, Erik khẳng định tính cách và bản chất của anh vẫn được giữ nguyên.


Tuy nhiên, khác với nhiều sao nam khác khi cũng theo đuổi hình tượng nam tính, Erik khoe hình thể nhưng thân thể anh chưa thật sự săn chắc. Nhiều khán giả bình luận, trong bộ ảnh, anh vẫn chưa toát ra được sự mạnh mẽ như tinh thần anh muốn chuyển tải mà ngược lại, nó có phần “ẻo lả”. Chính vì vậy, nhiều người đưa ra lời khuyên Erik nên chăm chỉ tập gym.


Khoảng 3 năm trở lại đây, Bích Phương đang ở thời kỳ đỉnh cao nhan sắc khi trông cô vô cùng quyến rũ. Thế nhưng, khi chuyển đổi từ phong cách dễ thương, nữ tính sang gợi cảm, Bích Phương nhận được không ít sự chỉ trích. Nhất là trong những bộ ảnh gần đây, Bích Phương gây tranh cãi dữ dội vì tạo dáng bị cho là phản cảm, quá đà. Trước những bức ảnh táo bạo của nữ ca sĩ, không ít fan của cô đã tỏ thái độ thất vọng, thậm chí một số người còn tuyên bố sẽ hủy theo dõi trang cá nhân của Bích Phương nếu cô tiếp tục đăng tải những hình ảnh gợi cảm này.


Về phía mình, Bích Phương chia sẻ trên Instagram: “Các bé ơi chị đã 3 xịch rồi, hãy yên tâm chị biết mình nên làm gì với hình ảnh của mình. Thay đổi đến đâu là đủ, đừng lo lắng nha. Chị vẫn đang vắt váy lên vai làm sản phẩm mới tốc độ nhanh nhất đây. Chúng ta tin tưởng nhau nha hihihi”, nữ ca sĩ viết.


Mới đây, khi Noo Phước Thịnh xuất hiện với tóc đinh khiến fan không khỏi ngạc nhiên. Không phải một Noo Phước Thịnh lãng tử với mái tóc bồng bềnh mà anh của ngày hôm nay là một người mạnh mẽ, nam tính, bụi bặm. Điều này khiến fan khá hứng thú nhưng một số khác lại vô cùng ngạc nhiên.


“Đây mới là con người thật của Noo Phước Thịnh. Bởi tôi thích bản thân mình nổi loạn, phóng túng, tự do hơn là ghép mình vào tạo hình soái ca, chất ngầu. Dĩ nhiên, điều gì cũng sẽ có lý do của nó, khi thị trường có quá nhiều soái ca thì mình lại được sống đúng với con người thật của mình. Khi cảm xúc trỗi dậy thì tôi đã thẳng tay, làm tới luôn hình ảnh này và bản thân cảm thấy rất thích. Nếu tôi không làm ca sĩ, việc đầu tiên tôi sẽ cạo đầu, sau đó nhuộm da cho nâu đi rồi đi chơi khắp nơi. Con đường ca hát của tôi không biết bao giờ mới dừng nên thôi nhân đây làm trước luôn. Khi nào duyên hết thì lại trở về đúng với con người của mình”, Noo Phước Thịnh chia sẻ.


Mới đây, Chi Pu tiếp tục gây tranh cãi trái chiều vì cảnh “bán nuy” trong MV mới. Chỉ 1 tiếng sau khi đăng tải, đoạn teaser về MV mới cua Chi Pu đã tạo ra sự tranh cãi khi cô sẵn sàng cởi đồ trước ống kính và hình ảnh cô nàng bế chú lợn nhỏ trước ngực trong tình trạng “bán nuy”.


Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Chi Pu hở bạo như vậy mà trước đó, cô nàng từng một vài lần làm người hâm mộ bất ngờ bởi sự “táo bạo” trong thời trang của mình. Hồi đầu tháng 5, Chi Pu gây tranh cãi khi tung ra loạt hình khá giống phong cách lolita từng bị chỉ trích dữ dội trên thế giới. Mặc áo hai dây trắng và váy xếp ly nhưng đưa tay vào trong áo khiến cô nàng nhận về không ít “gạch đá”.


Có thể nói rằng, khi Chi Pu thay đổi hình tượng từ công chúa ngây thơ sang cô nàng trưởng thành kể từ thời điểm lấn sân sang mảng ca hát đã tạo ra hai luồng ý kiến. Những khán giả trung thành vẫn ủng hộ cô. Cũng cần nói thêm rằng, Chi Pu không phải là hot girl đầu tiên theo đuổi hình tượng nữ thần tượng gợi cảm. Cô cũng như nhiều hot girl Việt thuộc thế hệ 9x thời kỳ đầu đều đang chuyển hướng phong cách thời trang cũng như hình tượng theo xu thế trưởng thành và quyến rũ hơn.


Sau thành công của bộ phim “Những tháng năm rực rỡ“, “hot girl trà sữa” Jun Vũ thay đổi hình tượng, trở nên gợi cảm và trưởng thành hơn. Jun Vũ từng khiến các fans ngỡ ngàng khi khoe hình ảnh mới của mình trên Instagram. Không còn là Jun Vũ “mình hạc xương mai” như cô vốn có mà là một quý cô trưởng thành, gợi cảm với khuôn ngực “nảy nở” bất ngờ.


Khi trả lời bình luận của fan về hình tượng mới, Jun Vũ cho biết: “Chị không cần em tiếc cho chị, vì chị thích chị của bây giờ, em thích chị của ngày xưa thì tiếc cho em, chúng ta không cùng sở thích”.

Thực tế, việc giữ một hình tượng xuyên suốt sự nghiệp giúp cho khán giả định hình được người nghệ sĩ đó là ai. Tuy nhiên, điều này cũng có mặt trái khi nó vô hình chung kìm hãm và đem lại áp lực cho chính người nghệ sĩ khi quá “một màu”, “an toàn” và không tạo ra sự mới mẻ cho khán giả. Hơn hết, sứ mệnh của một người nghệ sĩ thực thụ đó là không ngừng sáng tạo để đem đến các sản phẩm âm nhạc văn minh và chỉnh chu nhất dành tặng công chúng.