Cậu bạn đội mưa ship xôi cho crush: Tình yêu thời học trò là tình yêu dễ thương và đáng trân trọng nhất

Băng qua màn mưa rào nặng hạt, tay cầm ô, tay cầm xôi cốt chỉ để mang đến cho người mà mình yêu mến trong trường.

"Đi đâu để tìm được những khoảnh khắc trong trẻo, đáng yêu thế này?" - Một cư dân mạng bâng khuâng nhớ về thuở học trò. 

Mỗi câu chuyện nhỏ về thời học sinh vẫn luôn mang về cảm giác bồi hồi, xúc động cho nhiều người, đặc biệt là những ai đã từng trải qua cái tuổi cắp sách đến trường. Mới đây nhất, trong vài bức ảnh ghi lại khoảnh khắc cậu bạn học sinh vừa che ô, vừa xách hộp xôi nhỏ xíu, băng qua sân trường giữa cơn mưa rào nặng hạt đã khiến không ít cư dân mạng nhớ lại khoảng thời gian còn đi học khi xưa...

Được đăng tải trên trang Confession của trường THPT Lý Thái Tổ (Bắc Ninh), bài viết đã làm bất cứ ai đọc được đều phải nghẹn ngào, nhớ về ký ức dễ thương, đáng trân trọng của tuổi học trò: "Tớ chẳng có gì ngoài tấm lòng này, dù mưa gió tớ vẫn sẽ ship xôi cho cậu - một bữa sáng đầy đủ nhất".

Tình yêu thời học sinh là cảm xúc đầu đời trong trẻo nhất

Quy luật của cuộc sống đó là những thứ gì xảy đến lần đầu tiên cũng đều mang lại cho con người những cảm xúc chân thành, mạnh mẽ nhất, và tình yêu cũng không ngoại lệ. Tình yêu đầu đời hay tình yêu tuổi học trò tuy ngây thơ, khờ dại nhưng lại luôn rất thuần khiết, tươi mới và chẳng hề biết toan tính thiệt hơn. Ta yêu, ta tin và ta cùng xây những giấc mơ ngọt ngào mang tên mãi mãi vì lúc này ta vẫn chưa biết thế nào là khổ đau, bất hạnh và chia xa.

Với tình yêu tuổi học trò, ta đã dành trọn con tim mình để rồi nhận lại đủ cả những ngọt ngào lẫn đắng cay lần đầu tiên nếm trải. Đó chính là bài học giúp ta trưởng thành hơn trong cuộc sống mà đặc biệt là trong những mối quan hệ tình cảm sau này. Có thể ta sẽ không thể yêu 100% con tim mình như trước, nhưng giờ đây ta đã biết mình cần gì, muốn gì và có thể cho đi những gì.