Người ta mượn Cá tháng Tư để tỏ tình, anh lại mượn ngày này để thú tội : "Anh yêu bạn thân được 4 tháng nay rồi!"

Có lẽ Cá tháng Tư là cơ hội để nhiều người nói lên tình cảm thực sự của mình suốt thời gian qua. 

 

Cá tháng Tư đã trôi qua được vài ngày nhưng dường như những câu chuyện xoay quanh ngày này vẫn liên tục được cộng đồng mạng chia sẻ. Bên cạnh những chuyện tình đẹp như mơ được vun đắp từ ngày nói dối, dân mạng còn xúc động trước những dòng chia sẻ về chuyện tình vụt tắt sau ngày Cá tháng Tư. 

Mới đây nhất phải kể đến chia sẻ của một cô gái khi người yêu mượn ngày này để thú tội. Nguyên văn đoạn hội thoại diễn ra vào lúc 00h01 phút ngày 01/04/2019 như sau:

“- Em, anh có điều muốn nói với em?

- ??? Có chuyện gì vậy anh?

- Thì anh cũng không biết bắt đầu từ đâu, thôi thì anh nói thẳng luôn là…

- Là?

- Thì anh với P. yêu nhau được 4 tháng rồi.

- Nghĩa là sao? Ý anh là anh cắm sừng em đúng không? Ý là anh yêu bạn thân anh 4 tháng rồi đúng không?


Ảnh minh họa. 

- Anh đùa em đúng không, em không tin đâu, hôm nay ngày cá tháng tư lại đúng 00h01 phút, nếu có anh đã muốn nói với em trước rồi.

- Thì anh tự nhủ là lấy ngày 1/4 nói để coi như đây chỉ là một trò đùa nhưng nó là thật em à?

- Thật? Em không tin đâu.

- Em cứ tin đi, nó là thật, em có bao giờ thấy anh lôi chuyện tình cảm ra đùa không?

- Anh đừng đùa em chứ.

- Anh xin lỗi, thật lòng xin lỗi, anh không biết làm thế nào cả, mọi chuyện đã nhỡ rồi… anh xin lỗi em.

- Em vẫn không tin

- …

- Anh nói đi, có phải anh nói dối em không?

- Không phải đâu, anh cũng không muốn chị P. nói chuyện trực tiếp với em nên anh mới là người đứng ra nói, anh là người ở giữa và anh sai. Anh không muốn mất chị ấy… đây là cơ hội tốt nhất của anh. Anh xin lỗi”.

Vài dòng tin nhắn tưởng đùa mà thật của anh chàng khiến cô gái chẳng còn có thể nói được lời nào. Trong khi người ta chọn ngày Cá tháng Tư để tỏ tình thì anh lại mượn ngày này để tuyên bố "cắm sừng" người yêu. Đã thế lại còn với bạn thân và được 4 tháng rồi.

Theo lời chia sẻ của cô gái, nhân vật P. này là bạn thân từ hồi cấp 2 của anh người yêu. Hồi P. còn có người yêu thì cả 4 người hay đi chơi chung nên chẳng có chút nghi ngờ nào cả. Hội bạn thân đó còn có thêm nhiều người nữa nên cô hoàn toàn tin tưởng người yêu mình.

Cho đến khi P. chia tay người yêu và được anh này quan tâm chăm sóc. Đáng xấu hổ thay, P. cũng đón nhận nhiệt tình những hành động trên mức bạn bè ấy. Cách đấy 4,5 tháng, cô gái cũng đôi lúc nghi ngờ khi người yêu luôn báo bận không gặp cô, tin nhắn cũng cộc lốc, cử chỉ hành động yêu thương họ dành cho nhau bắt đầu nhạt dần. Và bây giờ thì anh đã thú nhận tất cả.


Dòng tâm sự của cô gái. 

Sau khi đăng tải, dòng tâm sự của cô gái nhanh chóng gây chú ý đặc biệt. Hầu hết những bình luận đều lên tiếng chỉ trích hành động đáng xấu hổ của chàng trai và kẻ thứ 3 trơ trẽn. 

- “Đợi 4 tháng mới nói chia tay, còn nói vào đúng ngày nói dối, thằng này bị làm sao thế nhỉ? Mà cái con kia cũng giỏi ghê cơ, làm người thứ 3 mà không thấy xấu hổ”.

- “Cho mình hỏi, con nhỏ kia chấp nhận dùng chung đồ lót thế mà không thấy ngứa à”.

- “Chẳng phải làm sao cả, hãy vui vì bạn đã thoát khỏi một thằng tồi và có cho mình thêm bài học, tuyệt đối đừng vì người như này mà làm ảnh hưởng đến tương lai, đến người đến sau là được. À còn nữa, đừng bao giờ có bạn thân khác giới nhé" 

- "Bạn cùng giới còn bị mất người yêu nữa là. Trong tình cảm thì không nên có sự tồn tại của bạn thân khác giới hoặc em gái mưa là tốt nhất. Thứ tình cảm ấy suy cho cùng dù không là gì nhưng đôi lúc là điều dễ tổn thương đối phương nhất. Dù có bận lòng ít hay nhiều với người khác phái thì người mình yêu cũng lấy điều đó làm cái bận tâm..

Vậy đấy, Cá tháng Tư giờ bị đảo lộn rồi, chẳng còn những lời nói dối nữa mà biết đâu đó lại là sự thật!

 

Góc nghịch dại: Cá tháng Tư giả vờ nhắn tin thông báo đã "cắm sừng" bạn gái, chàng trai nhận lại lời "chia tay" cay đắng