Checkin-Holic: Chiangmai - Điểm đến của sự bình yên - Bùi Thanh Tú

Lại một địa điểm thú vị khác ngay tại nước bạn Thái Lan. Khác xa với sự đông đúc ở Bangkok hay những nhộn nhịp tại Siam; Chiangmai lần này lại cho tớ một cảm giác yên bình, thanh thản đến lạ với tất cả mọi thứ nơi đây.

Là lần đi du lịch nước ngoài lần đầu tiên với bạn bè mà không có phụ huynh đi kèm, tất cả các quyết định, lên kế hoạch, rồi mua vé máy bay và đặt homestay chỉ hoàn thành vỏn vẹn trong vòng vài ngày với tâm lý “Muốn là phải làm luôn chứ chần chừ mãi rồi lại không dám đi nữa”. Chuyến đi lần này chỉ vỏn vẹn 3 ngày 3 đêm thôi nên bọn tớ cũng không cần chuẩn bị nhiều:

  • Vé máy bay thì tớ đặt trực tiếp trên website AirAsia, homestay thì đặt trên Agoda. Thanh toán hết bằng thẻ visa luôn cho đỡ lằng nhằng về sau.
  • Về homestay ở đây được chia làm 3 khu: khu Phố Cổ, khu Riverside và khu chợ Bazaar; sau khi tham khảo nhiều người, tớ quyết định đặt ở khu Phố Cổ, vì tiện đi lại và cũng yên tĩnh nhất.
  • Đổi tiền thì ở HN còn đâu có tỉ giá tốt hơn Hà Trung nữa? Cho nên bọn tớ cứ thẳng tiến ra Hà Trung thôi. Một chút recommend cho các bạn nên đổi dư dả tí (6000 – 7000 baht, không kể tiền khách sạn, máy bay), nếu thừa về lại Hà Trung đổi lại vẫn được, chứ để thiếu thì ở bên đó tỉ giá đổi rất đắt. Hơn nữa không phải chỗ nào cũng chấp nhận thẻ Visa, kể cả trong TTTM nên cứ mang nhiều nhiều tiền mặt đi đề phòng còn hơn.
  • Thời tiết ở Chiangmai ban ngày thì nắng vỡ đầu nhưng đến tối vẫn nên mặc áo khoác mỏng khi ra ngoai vì khá lạnh, dạng thời tiết như Đà Lạt mình ý.

Và cuối cùng là chuẩn bị tâm lý và nở 1 nụ cười sẵn để lên đường thôi.

Ngày đầu tiên:

Chả mấy chốc, quay đi ngoảnh lại vèo cái đã đến lúc lên đường. Xuất phát từ Hà Nội, bay thẳng sau hơn 2 tiếng bay, chúng tớ đặt chân đến Chiangmai lúc 6h chiều. Sân bay ở đây không lớn lắm, nhưng cũng tương đối đầy đủ các dịch vụ cần thiết. Mỗi người mua một sim 3g dùng xả láng và đặt taxi về homestay ngay ở sân bay luôn.

Lòng vòng 1 lúc đến nơi thì trời cũng đã hơi tối, sau khi được chủ nhà siêu siêu nhiệt tình đón tiếp và checkin, bọn tớ nghỉ ngơi, sắp xếp đồ đạc rồi bắt đầu cho cái bụng đi thăm quan vì đứa nào đứa đấy cũng đói xỉu rồi. Và điểm đến cho buổi tối đầu tiên chính là chợ đêm Bazaar – một địa điểm phải đi ở Chiangmai.

Ở đây có 2 loại xe di chuyển phổ biến là Tuk tuk – đặc sản của Thái Lan và Red Car - Xe Đỏ như người dân nơi đây vẫn thường gọi, nói đi nói lại thì xe nào cũng nhớ mặc cả một chút trước khi lên xe nhé. Khỏi phải nói, không hổ danh khu chợ sầm uất nhất về đêm ở Chiangmai, ti tỉ thứ trên đời, đồ lưu niệm, quần áo, trang sức… và không thể thiếu được chính là đồ ăn.

Một điều khiến mình thích thú ở đây chính là ở khu vực đồ ăn, tất cả các món ăn đều là những món còn nóng hổi vừa chế biến vừa bán luôn tay, giá cả cũng tương đối, không quá đắt. Xong khi ăn uống xong, bọn tớ đi dạo quanh chợ một lúc thì cũng đến 10r-11h. Ngoài khu chợ, buổi đêm ở Chiangmai khá yên bình và không có nhiều hoạt động như những nơi khác, cộng với bọn mình cũng hơi mệt sau chuyến bay nên cũng về sớm nghỉ ngơi.

Ngày thứ hai:

Thực sự thích cái không khi buổi sáng ở đây, nó trong lành, nó thanh thản, nó tuyệt vời cực kì. Bữa sáng đầu tiên của chúng tớ ở Chiangmai chỉ là ít xúc xích, ít bánh mì, một chút đồ uống mà bạn có thể mua ở bất kì cửa hàng 711 nào trên toàn Thái Lan. Ăn uống xong xuôi, bọn tớ lên đường đến địa điểm tham quan chính thức đầu tiên Botanic Garden – nếu bạn muốn sống ảo? đây chính là địa điểm không thể bỏ lỡ.

Mất khoảng 45’ – 1 tiếng để đi từ homestay đến nơi bằng xe Red Car, nhưng khi đến nơi, tất cả những cái nắng nôi, những thời gian ngồi trên xe thực sự rất đáng. Mua vé vào cửa xong xuôi là mọi người có thể tự do đi lại tham quan chụp hình. Với không gian rộng lớn ở Botanic Garden, bọn tớ đi lần lượt từ những vườn xương rồng đến các vườn khác trồng ti tỉ các loại hoa, rồi cả những khu rừng nhân tạo, bảo tàng.. tuy nhiên, điểm nhấn đặc sắc nhất ở Botanic Garden chính là cây cầu trên không bắc ngang qua khu rừng. Bọn tớ chơi ở đây đến tận chiều, máy ảnh gần hết dung lượng mới dìu dắt nhau đi về.

Bỏ một ít công sức tìm hiểu, mới biết Chiangmai ngoai việc là “thánh địa” chùa chiền ra thì còn có rất nhiều các quán cafe xinh xắn. Buổi sáng khi đi trên đường, đặc biệt là khu Phố Cổ, phải nói là cứ cách 1 – 2 km là lại nhìn thấy một ngôi chùa. Bọn tớ chọn một quán cf nhỏ phong cách Nhật Bản để dành nốt buổi chiều của mình ở đấy, sau đó thì đi ăn tối tại một nhà hàng khá nổi “The Faces Gallery and Gastro Bar” với các món đặc sản ở đây, đặc biệt là Cơm Dứa, nếu có dịp đến đây thì mọi người nhất định phải thử.

Ngày thứ ba:

Nằm ngay cạnh Chiangmai chính là Chiangrai – nơi tọa lạc của ngôi chùa Trắng Wat Rong Khun nổi tiếng. Bọn tớ đi đến đó bằng xe taxi vì đường khá xa (cách Chiangmai chỗ bọn tớ ở ~200km). Mặt bằng chùa khá rộng nhưng đền chính thì chỉ có 1 ngôi đền trắng, không có gì nhiều để thăm thú nên cũng thấy khá tiếc tiền cho việc này.. Nếu ai muốn đi thì nên cân nhắc việc đi tour vài điểm chỉ nếu chỉ định đến đây thì theo tớ không đáng, mọi người có thể đặt tour ngay tại homestay vì mình thấy các tour này rất phổ biến.

Sau khi từ Chùa Trắng về, cả buổi chiều tối hôm đấy bọn tớ dành cho việc shopping mua quà, mua quần áo ở các Trung tâm thương mại.

Ngày cuối cùng:

Bọn tớ dành nốt buổi sáng cuối cùng để đi dạo quanh khu mình ở, chụp nốt một số bức ảnh, sắp xếp đồ đạc để chuẩn bị bay về với bộn bề cuộc sống. Nếu có điều gì đó khiến tớ muốn quay lại nơi đây, thì đó chính là bầu không khí và những con người thân thiện ở nơi đây chứ không phải bất kì địa điểm vui chơi nào cả.

3 ngày ngắn ngủi, tất nhiên là chưa thể đi hết tất cả những điểm thú vị ở Chiangmai, còn có rất nhiều chỗ bọn tớ muốn đi nhưng thời gian eo hẹp nên đành hẹn Chiangmai 1 dịp khác vậy. Mong rằng những kinh nghiệm ở trên sẽ giúp được cho những bạn chưa đi Chiangmai lần nào.