Cùng với TP HCM, 3 tỉnh cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 16/2 để phòng dịch Corona

Quảng Ngãi

Tính đến trưa nay 6/2, có 3 tỉnh là , Đồng Tháp và Đồng Nai đã ra quyết định cho tất cả học sinh nghỉ thêm đến hết ngày 16/2 để phòng dịch Corona.

Theo báo cáo gửi Bộ GD&ĐT của các địa phương, hiện tại đã có 62 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 9/2 để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra. Trong đó, tính đến trưa nay 6/2, đã có 3 tỉnh ra quyết định lùi thời gian học thêm 1 tuần (tức đến hết ngày 16/2) là , Đồng Tháp và Đồng Nai.

Chiều qua 5/2, UBND tỉnh đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Sở GD&ĐT cho học sinh trên địa bàn nghỉ thêm 1 tuần để phòng chống dịch bệnh. Như vậy, học sinh nghỉ tổng cộng 14 ngày từ ngày 3/2 đến hết ngày 16/2.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành thực hiện cách ly đối với các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh dịch. Đối với người đến từ các vùng có dịch đang lưu trú trên địa bàn tỉnh , phải thực hiện cách ly trong thời gian 14 ngày kể từ ngày đầu tiên đến , thực hiện tại nơi lưu trú và nơi làm việc, không được di chuyển, ra khỏi nơi lưu trú cho đến khi hết thời hạn cách ly.

Đồng Tháp

Sáng nay 6/2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương đã ra quyết định cho phép học sinh, học viên và sinh viên trên địa bàn tỉnh được nghỉ thêm 1 tuần, đến hết ngày 16/2. Quyết định lưu ý trong thời gian nghỉ, các cơ sở giáo dục tăng cường tổ chức trực, bảo vệ và vệ sinh trường lớp chờ ngày đi học. Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp, ông Trần Thanh Liêm khẳng định việc nghỉ học thêm 1 tuần sẽ không ảnh hưởng học sinh vì vẫn nằm trong giới hạn cho phép và việc tổ chức học bù không có trở ngại.

Đồng Nai

Sáng nay 6/2, xác nhận với báo Đồng Nai, Giám đốc Sở GD&ĐT Huỳnh Lệ Giang cho hay, lãnh đạo đã đồng ý chủ trương cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần và đang tiến hành tham mưu bằng văn bản để trình UBND tỉnh ký và ban hành. Như vậy, toàn bộ học sinh và sinh viên trên toàn tỉnh sẽ được nghỉ đến hết ngày 16/2, lùi hơn 2 tuần so với lịch học dự kiến.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: