Điểm danh 6 địa chỉ ăn bánh gối Hà Nội ngon "tuyệt cú mèo" cho ngày thu se lạnh

Nếu bạn là một tín đồ của món vặt, cuối tuần rủ rê "cạ cứng" qua những quán này thì còn gì bằng.​

Bánh gối là món không thể thiếu của tín đồ ăn vặt, là thứ bánh đặc sản của Hà Nội. Muốn ăn bánh gối ngon phải ăn đúng địa điểm, đúng vị mới là sành ăn. Vào những ngày trời mưa hay mát mẻ như thế này, rủ bạn bè lượn phố, thưởng thức thứ bánh gối vàng ươm, giòn tan chấm nước mắm chua ngọt thì thật là lý tưởng. 

Dưới đây là 6 địa điểm bán bánh gối cực ngon tại Hà Nội, gợi ý tuyệt vời cho bạn vào những ngày trời thu mát mẻ như thế này:

1. Bánh gối Đê La Thành

Bánh gối Oanh Oanh là một tiệm kiểu gia đình khá nổi tiếng. Quán trong ngõ bé thông từ Ngọc Khánh sang Đê La Thành, bé nhưng tầm chiều muộn lúc nào cũng đông. Bánh gối ở đây vỏ dày, giòn và giáo mỡ. Đặc biệt là nước chấm chua ngọt ăn rất vừa miệng, rau sống ăn kèm đầy đặn.  

Điểm trừ duy nhất là quán nằm trong ngõ nên hơi khó tìm và ít chỗ để xe. Nếu bạn xác định ngồi lâu la ở đây thì nên gửi xe rồi đi bộ vào. Tuy nhiên, bánh gối Oanh sẽ không khiến bạn thất vọng chút nào. Quán chỉ mở từ đầu giờ chiều đến hoảng 7h tối là hết veo nhé!

2. Bánh gối Thái Thịnh

Quán nằm đầu con hẻm nhỏ dưới khu tập thể Viện KSND TỐI CAO trên con phố Thái Thịnh - Đống Đa. Vẫn là không gian nhỏ xíu nhưng bạn yên tâm sẽ có chỗ để xe nhé. Về chất lượng bánh thì khỏi bàn cãi. Vỏ bánh mỏng, giòn rụm, nhân thịt mộc nhĩ đầy đặn, ăn rất đã miệng và không bị khô chút nào. Nước chấm chua ngọt mix thêm chút nộm đu đủ, cà rốt giòn giòn. Rau ăn kèm rất tươi và sạch sẽ luôn ạ. 

Tuy quán ít được review vì mở cửa chưa lâu nhưng We25 đã đến tận nơi thưởng thức và cảm nhận quá ngon nên phải chia sẻ ngay cho mọi người. Quán mở cửa từ chiều đến tận đêm khuya nên bạn tha hồ ngồi nha.

Tuổi thơ bạn đã nhớ hay trót quên "Bánh đúc không xương" thơm nức lòng

3. Bánh gối Lý Quốc Sư

Quán Gốc đa tại phố Lý Quốc Sư có thể coi là hàng bánh gối lâu đời nhất Hà Nội. Quán nằm gần Nhà thờ Lớn Hà Nội nên không khó có thể tìm được. Đặc điểm nhận diện quán bánh gối nức tiếng này chính là cây đa cổ thụ bao trùm cả không gian và một sạp bánh vàng ươm. Quán mở cửa từ 9h sáng đến 16h chiều.

Chiếc bánh gối ở đây được chiên có màu vàng ruộm trông rất đẹp mắt, sạch sẽ. Lớp vỏ được chiên mỏng tang nhưng vẫn giữ được độ giòn rụm. Đặc biệt, bên trong nhân là thịt băm trộn mộc nhĩ, nấm hương, miến, chút hạt tiêu và chút lạp xưởng được tẩm ướp vừa vặn. Miến ở trong nhân bánh chín tới, không bị nát quá và giữ được hương vị của nấm hương, mộc nhĩ.

4. Bánh gối Hàng Chiếu

Quán nằm ngay vỉa hè phố hàng Chiếu, trước ngôi nhà số 49. Điểm đặc biệt nhất chính là nhân bánh có khá nhiều lạp xưởng và thêm trứng cút. Nước chấm chuẩn vị đậm đà giúp kích thích vị giác. Bạn có thể ăn rất nhiều nhưng không cảm giác bị ngấy. Bánh gối hàng Chiếu mở cửa từ 13h - 19h tối bạn nhé!

5. Bánh gối Hòe Nhai

Bánh ở đây nhân siêu siêu nhiều. Không giống những quán khác, bánh gối Hòe Nhai đầy đặn thịt, trứng cút không bị độn quá nhiều nguyên liệu khác. Vỏ bánh đậm vị béo ngậy có mùi cốt dừa, rau sống tươi và sạch sẽ. 

Ở đây còn có món phớ cốt dừa dầm, ăn chung với bánh gối ngon hết sảy. Quán cũng nằm trong ngõ nhưng nói chung có đủ chỗ ngồi rộng rãi. Bánh gối Hòe Nhai cũng chỉ mở từ chiều đến 7h tối nhé.

6. Bánh gối Nghĩa Tân

Nghĩa Tân là con phố sầm uất với nhiều hàng quán ăn vặt nổi tiếng, trong đó có cả bánh gối ở C3, khu tập thể. Quán bánh gối này hầu hết tín đồ ẩm thực đều yêu thích tìm đến ăn, “check in” địa chỉ. Bánh gối ở đây vàng ươm, vỏ mỏng giòn tan, rất bắt mắt. Nhân của bánh cũng hấp dẫn thực khách với lớp nhân đầy đặn, không bị ngấy vì không có mỡ. Cứ tưởng tượng, tiết trời mát mẻ hoặc có mưa, ngồi nhâm nhi bánh gối với bát nước chấm chua ngọt, vừa ăn vừa xuýt xoa vì ngon, vì độ nóng hổi thì còn gì bằng.

Điểm cộng to đùng chính là quán mở cửa từ 9h - 22h nên bạn có thể thoải mái đến bất cứ lúc nào.

Ảnh Foody

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Truy lùng ngay "Gánh phở xì xụp lúc 3 giờ sáng" ở Phố Cổ những đêm đầu đông Hà Nội!