Giá hải sản mùa "giải cứu" tiếp tục giảm sốc: Tôm hùm đại dương giá chỉ 200.000 đồng/kg

Những ngày này là thời điểm ngư dân Bình Định, Phú Yên bước vào vụ thu hoạch ruốc và tôm hùm. Mặc dù sản lượng không giảm nhưng đợt này nhiều đơn vị thu mua thủy sản đóng cửa.

Ghi nhận tại cửa biển xã Sương Hải, huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, ngư dân đang bắt đầu vào chính vụ ruốc. Ước tính đợt này mỗi chuyến cào ruốc một thuyền có thể thu bắt được từ 200 - 300 kg ruốc.

Giá ruốc cùng kỳ năm ngoái rơi vào khoảng 25.000 đồng/kg nhưng năm nay mới đầu vụ, giá chỉ còn 20.000 đồng/kg. Lý do được các thương lái đưa ra là hiện nay hàng không thể xuất được đi Trung Quốc do dịch bệnh Covid-19.

Ruốc chính vụ rớt giá mạnh.

Bà Lê Thị Lan, một người dân địa phương, cho biết: "Mới đi đc 2 chuyến biển mà giá đã như thế này thì chúng tôi rất lo lắng". Tương tự, giá tôm hùm cũng bắt đầu lao dốc khi chỉ trong vòng 1 tuần, 1 kg tôm hùm giảm từ 700.000 đồng/kg xuống chỉ còn... 200.000 đồng/kg.

Bà Lê Thị Lý, chủ tàu đánh bắt tôm hùm ở xã Sương Hải, lo lắng: "Mỗi chuyến biển may mắn cũng bắt được khoảng 50 - 70 kg tôm hùm tự nhiên. Với giá như thế này chưa đủ tiền dầu và tiền công cho các thuyền viên. Vì thế, những ngày tới chắc chắn tàu không thể ra khơi".

Tôm hùm đại dương chỉ còn 200.000 đồng/kg.

Người dân địa phương cho hay, giá của những loại hải sản này giảm cũng là điều dễ hiểu bởi lượng khách du lịch về khu vực Quy Nhơn (Bình Định), Sông Cầu (Phú Yên) đang rất ít. Điều này khiến nhiều nhà hàng hải sản chẳng thấy có bóng dáng thực khách.

Ghi nhận tại vùng nuôi tôm hùm của TP Quy Nhơn, nhiều hộ nuôi tôm hùm thông tin, tôm hùm thương phẩm cũng đang giảm giá, điều này khiến họ rất lo lắng. Tại nhiều ngư trường, những người đánh bắt tôm hùm cũng đang ở thời điểm khó khăn bởi tôm hùm giống không còn là mặt hàng được nhiều hộ nuôi tôm săn đón như mọi năm.

Hiện nay, một số chuỗi cửa hàng thực phẩm trên địa bàn Hà Nội đang triển khai chiến dịch "giải cứu tôm hùm". Siêu thị Vinmart tuyên bố bán hàng không lợi nhuận với mặt hàng tôm hùm xanh baby đông lạnh, trọng lượng 0,2 - 0,3kg/con, giá 495.000 đồng/kg, áp dụng từ ngày 16/2 đến 23/2.

Theo Cafebiz.vn


* Nội dung liên quan: