Học sinh đi tư vấn tuyển sinh được tặng nhiều tài liệu như thể vừa đi shopping về

Chỉ cần dạo qua một vòng trong ngày hội hướng nghiệp, học sinh cũng đủ mệt và không khác gì đi shopping khi nhận được quá nhiều sách vở và tờ rơi tư vấn.

Thời điểm kỳ thi THPT Quốc gia và đợt tuyển sinh đại học, cao đẳng đã rất cận kề rồi, các bạn học sinh đang tăng tốc ôn luyện và gấp rút hoàn thiện hồ sơ dự thi. Để tư vấn hướng nghiệp, chọn trường cho các bạn học sinh trên khắp cả nước, ngày hội tuyển sinh đã được tổ chức tại nhiều trường học. Đây là cơ hội để các bạn học sinh tìm kiếm cho mình những câu trả lời mà bản thân thắc mắc bấy lâu nay về các ngành học, trường học mình yêu thích.

Ai đã từng tham gia những ngày hội tuyển sinh hướng nghiệp chắc chắn sẽ hiểu ở đó có rất nhiều gian hàng của các trường. “Đặc sản” của những ngày này chính là tờ rơi tuyển sinh hoặc sổ tay sinh viên, chính là "chìa khóa" giúp các bạn học sinh hiểu hơn về những cánh cửa vào đại học. Đi một vòng quanh các gian hàng này, bạn sẽ ngỡ như mình vừa... đi shopping về bởi được phát quá nhiều tài liệu, mỗi gian hàng một tờ, một quyển sổ là quá đủ.

Mới đây, dân tình lại được một phen cười hả hê với loạt ảnh các bạn học sinh khoe thành phẩm sau khi đi tham quan trong ngày hổi tuyển sinh, hướng nghiệp tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội vào hôm 17/3 vừa qua. Ai ai cũng tay xách nách mang khi ra về.

"Hướng nghiệp hay shopping hàng sale". (Ảnh: Nguyễn Thanh Bằng)

"Còn đây là bạn tui". (Ảnh: Khuê Trần)

(Ảnh: Bá Trung)

(Ảnh: Minh Phuong)

(Ảnh: Hoàng Thị Thảo)

(Ảnh: Nghịch Tâm)

"Nhìn thế chứ tụi chị cũng không vui mấy đâu các em ơi!". (Ảnh: Lê Oanh)

Nhìn những đống quà được phát của sĩ tử, cư dân mạng cũng để lại những bình luận hóm hỉnh. "Lúc đi balo không có gì, lúc về muốn tìm ít tiền lẻ đi xe bus mà lục tung toàn giấy là giấy.", bạn Nguyễn Minh Hải bình luận. "Hồi trước đi nghe hướng nghiệp xong về nhà mẹ tưởng mới đi nhà sách về.", bạn Thu Hiền cho hay...

Chỉ còn mấy tháng nữa thôi là các sĩ tử đã "khăn gói lên đường" vào phòng thi rồi. Hy vọng những tài liệu tư vấn này sẽ phần nào giúp các thí sinh cảm thấy tự tin hơn khi bước vào kỳ thi.

Theo Kenh14.vn