Mua 30 quả trứng cút lộn quên chưa ăn, cô gái trở thành mẹ bất đắc dĩ

Hầu hết sự lãng quên đều được cho là lỗi lầm nhưng với trường hợp dưới đây, chút đãng trí lại có thể tha thứ được khi đã mở đầu cho một câu chuyện đáng yêu, ngộ nghĩnh! Mua trứng cút quên chưa ăn, bất ngờ trở thành mẹ của đàn chim con.

Trứng lộn là món ăn khoái khẩu của nhiều người còn các loại chim chóc nhỏ xinh lại là tình yêu của những người thích thú cưng, ưa động vật. Sẽ ra sao nếu một ngày đẹp trời, số trứng im lìm mà bạn dự định cho vào nồi lại bất ngờ trở thành một đàn con nhỏ ồn ào, nhốn nháo?

Tình huống buồn cười và có chút hy hữu này đã ‘rơi trúng đầu’ cô gái dưới đây!

Mới đây, trên một diễn đàn dành cho sinh viên, một thành viên đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng khi đăng bài cầu cứu ‘khẩn’. Chuyện là cô có mua về 30 trứng cút lộn về phóng kí túc xá, để dành chưa ăn kịp thì một sáng đẹp trời, số trứng còn lại đã nở thành cút con và cô gái cảm thấy phải chịu trách nhiệm với lầm lỡ của mình.

Những chú chim non

Bài viết nhanh chóng nhận được sự chú ý của cư dân mạng, thu về hàng ngàn lượt like, hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ. Nhiều người đều thốt lên rằng câu chuyện quá đáng yêu và bày tỏ mong muốn có thể chăm sóc chúng.

Trần Tiến Duy: "Bạn đăng sớm 2 ngày là tui đem về quê cho mami nuôi rồi, chứ kí túc xá chỗ đâu nuôi, thích ghê luôn".

Kim Ngân: "Ui cưng ghê, vậy là bạn tốt lắm á, giải cứu được những sinh mạng bé bỏng".

Lý Nġα: "Trời đất ơi, nhìn dễ thương quá. mà sao mình vẫn sợ tụi động vật dễ tổn thương này vậy không biết".

Liên hệ với nhân vật, được biết cô gái này tên thật là Huỳnh Kim Ngọc, sinh năm 2000, là sinh viên của trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên, hiện đang sống ở KTX khu B Đại học Quốc gia TPHCM.

Kim Ngọc chia sẻ, số trứng được mua về ngày 10/03, đúng một tuần sau, vào buổi sáng chủ nhật, cô bạn thức dậy và phát hiện có 4 quả trứng đã nở, đến trưa thì tiếp tục nở thêm 3 quả nữa. Các quả trứng còn lại cũng có dấu hiệu nở.

Những quả trứng lộn bình thường không dễ nở thành con, nhưng  thời tiết nóng nực ở Sài Gòn  và hơi hầm trong vỏ hộp có lẽ chính là điều kiện giúp các bé gia cầm trở nên cứng cáp, rồi mổ vỡ vỏ chui ra ngoài.

Kim Ngọc kể lại: ‘Em mua một hộp 30 trứng ạ, nhưng do em đi học suốt, không có thời gian ăn, nên ăn tầm 6 quả thôi và cũng quên мấᴛ chỗ còn lại.

Vào buổi sáng chủ nhật, em đang ngủ thì nghe tiếng chim kêu, em cũng không biết như thế nào nên bước xuống giường và phát hiện mấy bé đã được nở trong hộp, nhìn tụi nó thiệt dễ thương nên em cùng các bạn cùng phòng đã tìm chỗ cho mấy đứa nó ở tạm.

Cả phòng loay hoay tìm khăn ủ, tìm chỗ ở nhìn rất vui, tụi em nghiền gạo cho nhỏ ra và mớm cho nó, tụi em cũng cho nó uống nước. Đến trưa thì tụi nó khoẻ, kêu khắp phòng và chạy lung tung.’

Dù rất có cảm tình với những vị khách không mời mà tới này nhưng do bận việc học và làm thêm, Kim Ngọc không thể tiếp tục chăm sóc chúng cho đến lúc lớn hơn.

Thế nên cô bạn mới đăng lên hội nhóm sinh viên để tìm người nuôi giúp.

Nữ sinh này chia sẻ:  ‘Sau khi em đăng bài lên thì đã có rất nhiều lượt xem, bình luận, mọi người hầu hết đều ngạc nhiên và lấy làm thú vị về điều này, nó là một cảm xúc tích cực đến mọi người, đó cũng là niềm vui nho nhỏ của em.

Có rất nhiều bạn xin em nuôi, có bạn nhắn tin bảo sẽ ghé đón mấy đứa về, em cũng mong chủ mới sẽ chăm sóc nó chu đáo và an toàn. Em cảm thấy đây cũng là một cái duyên, tại Sài Gòn nóng nực quá mà, mong tụi nó sẽ an toàn và được chăm sóc tốt’.

Thế đấy, cuộc sống luôn có sẵn những bất ngờ nho nhỏ dành cho chúng ta phải không nào?

Và dù lúc đầu có loay hoay, rối bời nhưng cuối cùng, cả lũ chim chào đời bất đắc dĩ này lẫn cô bạn nọ đều tìm được cӓı ĸếƬ đẹp cho mình!