Hơn 6.400 học sinh Quảng Bình phải thi lại môn Ngữ văn trong kỳ thi vào lớp 10

Với những sai sót về đề thi và giám thị trong kỳ thi tuyển sinh vào 10, tỉnh Quảng Bình đã quyết định tổ chức cho học sinh thi lại môn Ngữ văn.

Sáng nay 4/6, ông Trần Tiến Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, Trưởng ban chỉ đạo thi và tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020, cho biết tỉnh sẽ lựa chọn phương án tối ưu nhất để giải quyết tại sự cố kỳ thi vào lớp 10, đó là tổ chức thi lại cho học sinh bằng đề dự phòng. Quyết định này do 2 sự cố xảy ra trong kỳ thi lần này gồm: Đề thi chính thức môn Ngữ văn kỳ tuyển sinh vào lớp 10 giống với đề kiểm tra học kỳ lớp 9 và giám thị ký nhầm chỗ vào giấy thi khiến nhiều thí sinh phải chép lại bài thi.

Ảnh 1: Thi lại môn Ngữ văn - We25.vn

Thí sinh tại điểm thi trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp sáng nay.

Sau khi kết thúc buổi thi vào sáng nay 4/6, các thi sinh sẽ được nghỉ buổi thi chiều nay 4/6 tới sáng mai 5/6, sau đó sẽ thi lại vào chiều ngày 5/6. Trong khoảng thời gian nghỉ này, cơ quan chức năng sẽ họp bàn về những biện pháp tổ chức thi sao cho chặt chẽ và đảm bảo hơn.

Về nguyên nhân đề thi giống nhau, lãnh đạo Sở GD&ĐT chia sẻ, các giáo viên ra đề hiện vẫn đang được “giam lỏng” theo quy định tổ chức kỳ thi nên chưa xác minh được. Năm nay tỉnh Quảng Bình có hơn 6.400 thí sinh tham dự tuyển sinh lớp 10.

Kết thúc buổi thi môn Ngữ văn của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Quảng Bình năm học 2019 - 2020 vào sáng qua 3/6, nhiều ý kiến phản ánh đề thi "giống như đúc" với đề kiểm tra học kỳ 2 năm học 2018 - 2019 của Phòng GD&ĐT TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình). Liên quan đến vấn đề này, ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình chia sẻ, đây chỉ là sự trung hợp ngẫu nhiên vì giáo viên tại Đồng Hới không được chọn đề thi mà giáo viên ra đề được chọn hoàn toàn bất ngờ, bí mật không hề được thông báo trước.

Ảnh 2: Thi lại môn Ngữ văn - We25.vn

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình họp với các phụ huynh vào chiều tối qua 3/6.

Trong buổi thi môn Ngữ văn hôm qua 3/6 tại điểm thi trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (TP Đồng Hới) cũng đã xảy ra sự cố thí sinh phòng số 25 làm bài được gần một nửa thời gian thì 2 giám thị coi thi phát hiện ký nhầm ô trên giấy thi. Sau đó, 2 giám thị này yêu cầu 24 thí sinh chép lại bài thi vào giấy thi mới, gây ra tâm lý hoang mang, ảnh hưởng đến chất lượng làm bài của thí sinh.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã tiến hành họp khẩn với các phụ huynh và thí sinh tham dự trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 của phòng thi trên. Lãnh đạo Sở cũng đã xin lỗi phụ huỵnh, các thí sinh và đề xuất phương án xử lý.

Theo Thanhnien.vn

 Học sinh Quảng Bình "vớ bở" vì đề thi vào lớp 10 giống đề thi học kỳ, 24 học sinh có nguy cơ thi lại