Kênh YouTube Dương Minh Tuyền "theo chân" Khá Bảnh, bị Google chấm dứt tài khoản

Sau khi khóa kênh Khá Bảnh, YouTube đã tiếp tục khóa kênh Dương Minh Tuyền. Đây được xem là động thái quyết liệt của ông lớn Google trong việc xử lý nội dung tiêu cực trên YouTube.

Sáng nay 4/4, người dùng YouTube đã không thể truy cập được kênh YouTube của Dương Minh Tuyền. Truy cập vào đường link của tài khoản này, Google thông báo: "Tài khoản này đã bị chấm dứt do vi phạm nhiều lần hoặc vi phạm nghiêm trọng chính sách của YouTube...".

Đây được xem là nỗ lực rất lớn của YouTube trong việc làm sạch nội dung trên một trong những MXH được giới trẻ sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Đây cũng thể hiện cam kết của Google mới đây khi YouTube khẳng định: "Gần đây, chúng tôi đối mặt với các hành vi tiêu cực của một số Youtuber làm tổn hại đến danh tiếng chung của cộng đồng nhà sáng tạo nội dung trong mắt các nhà quảng cáo, ngành công nghiệp truyền thông và quan trọng nhất là công chúng.

Đối với những hành vi này, chúng tôi cam kết thắt chặt các chính sách của YouTube và sẽ thông tin một cách nhanh chóng và minh bạch hơn. Chúng tôi đã ban hành các biện pháp xử lý mới đối với những trường hợp cá biệt khi hành vi tiêu cực của một nhà sáng tạo làm ảnh hưởng đến toàn bộ cộng đồng".

Trước khi bị khóa, kênh YouTube Dương Minh Tuyền cũng có tới hơn 500.000 lượt người đăng ký. Kênh này thậm chí còn được đặt quảng cáo kiếm tiền ở các video chứa nội dung phản cảm, không lành mạnh... Kênh YouTube Dương Minh Tuyền được cho là có thu nhập từ 5.000 - 79.000 USD, khoảng hơn 100 triệu đồng trở lên.

YouTube mới đây cũng đã xóa bỏ kênh YouTube Khá Bảnh với lý do: "Tài khoản này đã bị chấm dứt do vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube". Hy vọng trong thời gian tới, YouTube sẽ xử lý tiếp tục các kênh có nội dung tương tự, những kênh có định hướng nội dung lệch lạc, gây hệ lụy cho xã hội, đặc biệt là giới trẻ.

Theo Dantri.com.vn