Leo núi bị ngã máu me đầm đìa vẫn nhất định cúng thần tài xong mới chịu cấp cứu

Leo núi để lên chùa cầu phúc, người đàn ông ngã từ độ cao 20m, ngất xỉu, đầu bị thương, nhưng khi tỉnh lại vẫn nhất định đòi cúng thần tài xong mới chịu đi cấp cứu.

Câu chuyện khiến cư dân mạng Trung Quốc ngán ngẩm chê bai, chỉ trích không thôi xảy ra ở Hàng Châu, Chiết Giang. Vào ngày 16/10, những người leo núi phát hiện một người đàn ông ngất xỉu ở miếu thờ thần tài trên đỉnh phía bắc khu danh thắng chùa Linh Ẩn. Họ báo cho đội tuần tra địa phương đến cứu hộ.

Nạn nhân lúc này vẫn choáng váng, tay chấn run rẩy, máu vương trên quần áo, mặt và đầu. Người đàn ông kể rằng vào đêm hôm trước, anh làm việc tăng ca đến sáng sớm, cảm thấy vận khí gần đây không được tốt nên quyết định đến miếu thần tài để cầu, không ngờ vì mệt quá nên ngất xỉu và ngã xuống từ độ cao 20 mét.

Khi đội tuần tra dọn đường, chuẩn bị đưa người đàn ông xuống núi chữa bệnh, anh đề nghị: “Mọi người có thể đợi tôi cầu nguyện thần tài xong rồi mới đưa tôi đến bệnh viện không? Tôi nhất định phải cúng thần tài trước đã”.

Leo núi bị ngã máu me đầm đìa vẫn nhất định cúng thần tài xong mới chịu cấp cứu - Ảnh 1.

Đội cứu nạn phải thuyết phục mãi, người đàn ông gặp nạn (áo trắng) mới chịu từ bỏ ý định cúng thần tài trước khi đi cấp cứu.

Những người tìm kiếm, cứu nạn khuyên anh nên đến bệnh viện trước: "Bây giờ đầu anh bị thương, nếu cúi đầu lạy thần tài, lỡ xảy ra chuyện gì nghiêm trọng thì sao? Anh còn muốn sống hay không?".

Họ nói mãi mới thuyết phục được anh chàng đồng ý xuống núi khám và điều trị. Sau khi được khâu vết thương ở bệnh viện, anh về nhà nghỉ ngơi.

Theo đại diện Khu tham quan chùa Linh Ẩn ở Hàng Châu, đỉnh núi phía bắc là nơi nhiều người lớn tuổi ở địa phương đến tập thể dục lúc sáng sớm. Gần đây, lượng khách du lịch lên núi ngắm cảnh và cầu phúc, cầu tài tăng lên. Hệ thống trợ giúp, cứu hộ được thiết lập tại đây nhằm hỗ trợ kịp thời cho các trường hợp gặp nạn.

Nguồn: Sohu