Liệu ai có nhớ "lời hẹn ước mùa thu" khi Dã Quỳ phủ vàng cả trời mây Ba Vì?

Vào dịp tháng 10,11, Vườn Quốc Gia Ba Vì được nhuộm vàng bởi sắc hoa dã quỳ, hoa mọc trên những sườn đồi, mọc dọc con đường đèo quanh co lên núi,... bạn có hẹn với mùa hoa mặt trời này chứ? 

Thanh xuân này nhất định phải đến Mù Cang Chải ngắm mùa lúa chín 1 lần

Vườn quốc gia Ba Vì nằm giữa quần thể các khu du lịch của vùng núi Ba Vì, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km. Tại Vườn quốc gia Ba Vì, dã quỳ thường ra hoa vào cuối thu, đầu đông khoảng tháng 10 - tháng 11 hàng năm và thời gian hoa nở rộ nhất chỉ kéo dài trong khoảng 10 đến 14 ngày.

Từ Hà Nội, bạn đi theo đường đại lộ Thăng Long hoặc quốc lộ 32 để đến Vườn quốc gia Ba Vì, mua vé tham quan vào (40.000đ/vé) và lên cao khoảng 2-4km theo hướng lên đồi 700, đây là nơi có nhiều hoa dã quỳ nhất. 

Mơ một lần đứng dưới bầu trời ánh sáng ở Lễ hội thả đèn trời Chiangmai đẹp như miền cổ tích

Dã quỳ (hay còn được gọi là hướng dương dại, cúc quỳ, sơn quỳ) là biểu tượng của cho tình yêu và sức sống mãnh liệt, cho sự thủy chung son sắt trong tình yêu. Loài hoa này gắn với truyền thuyết về tình yêu của nàng H'limh và chàng K'lang, đôi khi dã quỳ cũng thể hiện cho lòng kiêu hãnh, không chịu khuất phục như cách mà nàng H'limh hi sinh bảo vệ cho người mình yêu.

Dã quỳ đẹp hoang dại mà kiêu sa, sắc vàng rực rỡ như ánh mặt trời và sức sống mãnh liệt của dã quỳ, tất cả đều mê hoặc lòng người!

Hoa dã quỳ là loài hoa báo hiệu mùa khô tới. Hoa không lớn như hướng dương nhưng do mọc thành bụi nên khi hoa bung nở đã tạo nên một thảm vàng rực rỡ. Không bạt ngàn như ở Đà Lạt nhưng dã quỳ ở đây vẫn có vẻ đẹp riêng, nhất là khi được ngắm hoa trong không gian mờ ảo của mây núi Ba Vì. 

Mùa dã quỳ này, hãy để tim mình lịm đi trong sắc vàng rực rỡ của loài hoa mặt trời ở vườn quốc gia Ba Vì này nhé! 

Ảnh: @theora_nhitrinh, @lai.france, @thu.ng, Nguyễn Thế Vinh, @hahinmakeup86, @min_chan135

Nhanh chân check-in Làng Bích Họa đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội