Lỡ chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác: Làm cách nào để lấy lại không tốn 1 xu?

Ai chẳng biết chỉ cần sơ suất một con số, bạn có thể chuyển nhầm tiền vào tài khoản của một người không quen nào đó? Và tất nhiên, hành động ban đầu như bản năng của mình, là bạn phải liên hệ cho được người đấy để xin tiền lại.

Nhưng đâu phải người nhận chuyển nhầm nào cũng có thiện chí trả lại ngay cho bạn đâu? Không chỉ là chuyển nhầm tiền vào tài khoản ngân hàng, mà có cả trường hợp chuyển nhầm tiền vào điện thoại của người khác nữa cơ! Vậy lúc bạn đòi mà họ không cho bạn nhận lại thì sao?

Thì bạn phải nhờ cơ quan thứ ba can thiệp thôi! Vậy ai có thể can thiệp được chuyện này?

 Với trường hợp chuyển nhầm tài khoản ngân hàng, bạn có thể liên hệ với ngân hàng bạn đã chuyển nhầm để trao đổi và xin lấy lại tiền. Còn với trường hợp chuyển nhầm tiền điện thoại, bạn có thể liên hệ với tổng đài của nhà mạng bạn chuyển nhầm để xin lấy lại tiền.

Trong trường hợp nếu đã nhờ ngân hàng, nhà mạng điện thoại can thiệp mà vẫn không được trả tiền, bạn có quyền nộp đơn khởi kiện người nhận chuyển nhầm tiền lên Tòa án nhân dân quận, huyện để được giải quyết. Hoặc bạn cũng có thể làm đơn tố cáo lên cơ quan công an để tố cáo hành vi chiếm giữ tài sản trái phép của người nhận chuyển nhầm. Nên nhớ đi kèm với đơn khởi kiện hay đơn tố cáo, phải có đầy đủ bằng chứng, chứng cứ để Tòa án, Công an xem xét giải quyết cho bạn.