Đại học Sư phạm Hà Nội không tuyển thí sinh bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp và có hình xăm phản cảm

Theo quy định xét tuyển 2019 của trường Đại học Sư phạm Hà Nội vừa được công bố, điều kiện dự tuyển các ngành sư phạm là thí sinh không bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp.

(Ảnh minh họa)

Đối tượng tuyển sinh của trường là các học sinh đã tốt nghiệp THPT và có hạnh kiểm trong 3 năm học đạt loại khá trở lên. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường năm nay là 2.770 chỉ tiêu. Phạm vi tuyển sinh trên cả nước.

Bên cạnh việc đưa ra chi tiết về 4 phương thức tuyển sinh năm 2019, Đại học Sư phạm Hà Nội cũng cho biết, các ngành sư phạm của trường sẽ không tuyển những học sinh bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp. Bên cạnh đó, thí sinh dự thi vào ngành Giáo dục Thể chất phải đạt tiêu chuẩn như sau: Nam cao 1,60 m, nặng 45 kg trở lên; Nữ cao 1,55 m, nặng 40 kg trở lên.

Thí sinh dự thi vào ngành Giáo dục Quốc phòng và An ninh phải có điều kiện sức khỏe tốt. Thí sinh mắc tật khúc xạ, cận hoặc viễn thị không quá 3 dp; không có dị tật bẩm sinh hay có các hình xăm phản cảm. Thí sinh nam cao từ 1,60 m trở lên; nữ cao từ 1,55m trở lên thì mới trúng tuyển ngành này.

ĐH Sư phạm Hà Nội (Nguồn: Internet).

Trước đó, Đại học Sư phạm TP HCM cũng đã công bố dự thảo chỉ tiêu và các tổ hợp xét tuyển dành cho công tác tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2019, quy định thí sinh nam phải có chiều cao từ 1m55, nữ từ 1m50 trở lên thì mới được đăng ký xét tuyển các ngành đào tạo sư phạm của trường này. Đối với ngành giáo dục thể chất, nam phải cao từ 1m65 và nặng 50 kg trở lên; nữ phải đạt tối thiểu 1m55, nặng 45 kg trở lên.

Tuy nhiên, đã có nhiều ý kiến trái chiều sau khi dự thảo được công bố. Do đó, Đại học Sư phạm TP HCM đã bỏ quy định điều kiện xét tuyển tối thiểu về chiều cao đối với các ngành đào tạo giáo viên nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào ngành này.

Theo Tiin.vn