Ngưỡng mộ cô giáo đến tận điểm thi tặng hoa chúc mừng học sinh hoàn thành bài thi THPT Quốc gia

Có mặt tại điểm thi THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) từ rất sớm, cô giáo Hoài Thanh tặng hoa chúc mừng học sinh hoàn thành bài thi môn Ngữ văn vào sáng nay.

Sáng nay 25/6, kỳ thi THPT Quốc gia 2019 chính thức khởi động với môn thi Ngữ văn. Không riêng gì các bậc phụ huynh sốt ruột túc trực tại các điểm thi mà nhiều thầy cô giáo cũng sẵn sàng đưa đón và chờ các em học sinh của mình.

Tại điểm thi THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (Hà Nội), ngay khi môn thi Ngữ văn kết thúc, nhiều thí sinh ra về với sự hân hoan, vui tươi. Thế nhưng sự chú ý đặc biệt có lẽ đều dành cho một cô giáo trẻ với bó hoa ôm trên tay, phấn khích chúc mừng và ôm hôn các học trò cưng khi đã hoàn thành tốt bài thi.

Ảnh 1: Tặng hoa chúc mừng học sinh hoàn thành bài thi - We25.vn

Ảnh 2: Tặng hoa chúc mừng học sinh hoàn thành bài thi - We25.vn

Ảnh 3: Tặng hoa chúc mừng học sinh hoàn thành bài thi - We25.vn

Các sĩ tử ra sớm nhất phòng thi, vỡ òa trong vòng tay và sự chúc mừng của cô giáo.

Cô giáo ấy tên Vũ Hoài Thanh, sinh năm 1984, hiện đang là giáo viên giảng dạy môn Ngữ văn tại trung tâm chất lượng cao Văn Hoài Thanh. Chia sẻ về câu chuyện mang hoa và chờ đợi các học trò tại điểm thi sáng nay, cô Thanh nói: “Thật ra khi mình đi dạy, mình nghĩ là mình cũng như người mẹ tri thức của các con thôi, lúc này là lúc các con cần tới người mẹ nhất để bên cạnh động viên, vỗ về để các con yên tâm.

Chính vì vậy, hôm nay mình muốn tới để quan tâm sát sao các con được nhiều hơn, vừa động viên các con cũng vừa động viên chính bản thân mình để các con vững tâm vượt vũ môn thành công”.

Ảnh 4: Tặng hoa chúc mừng học sinh hoàn thành bài thi - We25.vn

Ảnh 5: Tặng hoa chúc mừng học sinh hoàn thành bài thi - We25.vn

Cô Thanh rất tự tin với khả năng làm bài của các học trò.

Với kinh nghiệm cầm phấn hơn 10 năm, đặc biệt từng giảng dạy môn Văn tại trường THPT Chu Văn An, cô Thanh đã có những đánh giá khách quan với đề thi năm nay: “Mình nghĩ là phần thi nghị luận xã hội năm na khá hay, thực ra chỉ cần các con chia sẻ suy nghĩ về lối sống tích cực của chính bản thân mình thì sẽ viết tốt được thôi.

Đề này sẽ làm cho các con có cái nhìn lạc quan vào cuộc sống hơn vì nói về sức mạnh ý chí con người. Còn phần nghị luận văn học thì cũng không quá khó và đánh đố nhưng có sự phân tầng một chút nếu các thí sinh muốn đạt điểm cao, đặc biệt là ý thứ hai”.

Ảnh 6: Tặng hoa chúc mừng học sinh hoàn thành bài thi - We25.vn

Cô Thanh năm nào cũng đưa đón học trò đi thi và túc trực đợi ở ngoài cho đến khi các trò làm bài xong.

Đón các em thí sinh hoàn bài thi ra sớm nhất, cô Hoài Thanh cùng các “con cưng” đều rất vui mừng, chia sẻ đề Văn năm nay vừa sức và không hề bất ngờ. Em Nhật Linh - thí sinh dự thi và cũng là học trò cô Thanh chia sẻ: “Tác phẩm văn học năm nay em thấy khá thú vị, đây cũng là một trong những bài mà cô Thanh cũng hướng bọn em cần chú ý và ôn tập kỹ.

Tuy nhiên, cô cũng dặn tránh học tủ tác phẩm mà nên ôn dàn trải và bài nào cũng cần nắm được kiến thức trọng tâm. Em rất thích cách cô Thanh truyền tải và sử dụng nhiều phương pháp học khác nhau giúp chúng em nhớ kiến thức tốt nhất có thể”. Linh cũng tự tin với mức điểm khá sau khi hoàn thành môn thi đầu tiên.

Ảnh 7: Tặng hoa chúc mừng học sinh hoàn thành bài thi - We25.vn

Cô trò Hoài Thanh chụp ảnh kỷ niệm cùng nhau sau môn thi đầu tiên.

Theo Tiin.vn

 Một nam sinh Nghệ An khóc trước cổng trường thi vì dậy muộn, quá giờ thi