Nhìn từ tình yêu của cô gái bị chồng tạt hóa chất vào mặt mới thấy: Đàn ông tốt khi yêu chưa chắc đã tốt sau khi kết hôn!

"Yêu là một chuyện, kết hôn là một chuyện hoàn toàn khác. Phải học cách yêu bản thân mình trước rồi hãy yêu người khác", lời nhắn nhủ của Lê Lan Vy sau khi lấy phải người chồng tồi. 

 

Khi yêu, bất cứ cô gái nào cũng từng vẽ ra một cuộc sống hôn nhân màu hồng sau khi cưới. Nhưng thực tế, rất nhiều điều xảy ra trong hôn nhân khiến các nàng phải rơi nước mắt, bởi đơn giản yêu và cưới là hai chuyện hoàn toàn khác nhau, chị em không nên đánh đồng làm một. 

Từ tình yêu màu hồng đến hôn nhân đầy nghiệt ngã 

Chẳng phải lấy minh chứng đâu xa xôi khi mới đây cộng đồng mạng được phen "sốc" tâm lý trước tình cảnh của cô nàng Lê Lan Vy khi bị chồng sắp cưới dùng hóa chất tạt vào người gây hủy hoại đến 46% cơ thể. Cũng từ đó, cướp đi tương lai, cướp đi thanh xuân của cô gái 24 tuổi. 

Gương mặt biến dạng của Vy sau khi bị chồng sắp cưới tạt hóa chất. 

Theo Vy chia sẻ, cả hai quen nhau từ cuối năm 2016 và có một tình yêu đẹp suốt hơn 1 năm tìm hiểu. Cô kể lại: 'Anh ta là 1 người có hình thức, có sự nghiệp, thông minh, tài giỏi và rất yêu mình. Anh ta chiều chuộng lại biết cách ăn nói, đối đãi rất lễ phép, có trước sau với người lớn. Rồi những lúc mình giận, anh ta cũng làm mọi cách để xoa dịu, để mình vui. Thử hỏi có cô gái nào là không bị mủi lòng trước 1 chàng trai như thế? Và mình đã yêu, yêu hết mình'.

Tình yêu đã dẫn Vy đi đến quyết định kết hôn và mơ một về một tương lai tốt đẹp bên cạnh người chồng luôn yêu thương, chiều chuộng mình. Nhưng chỉ sau khi khẳng định 'chủ quyền', khi Vy đã chính thức ký vào tờ hôn thú và lễ ăn hỏi cũng đã được tổ chức thì gã chồng của cô mới lộ bộ mặt thật.


Cả hai tổ chức lễ ăn hỏi. 

'Anh ta bắt đầu thay đổi. Anh ta độc đoán và ghen tuông vô lý. Đến mức độ mà những bạn khác giới vào bình luận khen mình xinh trên facebook anh ta cũng tìm cách gây sự. Mình đứng nói chuyện với đồng nghiệp trên công ty anh ta cũng nhảy vào động tay, động chân. Chuyện gì không vừa ý là đổi sắc mặt, khó chịu với mình đủ thứ, gặp người nhà mình thì không chào hỏi. Ngay cả bố mẹ và chị gái anh ta cũng thừa nhận anh ta rất cục tính', Lan Vy nhớ lại.

Không những vậy, chồng sắp cưới của Vy bắt đầu đụng tay chân với cô nhiều hơn, anh đã đánh cô đến 3 lần và lần nặng nhất phải nhập viện. Nhận thấy sự thay đổi quá rõ của người hiện đang là chồng sắp cưới của mình, Vy đòi hủy hôn (thời điểm đó 2 người chưa tổ chức lễ cưới) không ngờ hắn ta cũng đồng ý thỏa hiệp.

Ngỡ tưởng mọi chuyện chấm hết từ đây, nhưng không, mọi thứ với chỉ bắt đầu vào đúng buổi sáng định mệnh ấy. Vy sợ hãi, nhớ lại: "Anh ta hẹn mình đi cafe nhưng qua những hành động trước đó nên mình đề phòng bảo muốn gặp thì đến nhà. Anh ta hẹn đưa mẹ sang bàn chuyện chia tay. Sau khi nhà mình đã chuẩn bị cho cuộc nói chuyện thẳng thắn thì anh ta đến 1 mình rồi bất ngờ rút trong áo ra lọ hóa chất tạt vào mặt mình. Anh ta luôn gieo cho mình mọi tiếng xấu dù không hề bắt được tận tay. Và đó cũng là lý do anh ta chọn cách không ăn được thì đạp đổ'.

Lan Vy sau khi bị nạn.

Gần nửa năm chống trọi với những lần điều trị tại Viện Bỏng quốc gia, Vy chiêm nghiệm: 'Người ta bảo, sai lầm thì phải trả giá. Nhưng cái giá này đối với mình lớn quá. Mình đã vội vàng khi quyết định đi đến hôn nhân mà chưa tìm hiểu kỹ càng gia đình đối phương, tính cách, quan điểm sống.

Yêu là một chuyện, kết hôn là một chuyện hoàn toàn khác. Phải học cách yêu bản thân mình trước rồi hãy yêu người khác. Vì không phải lúc nào cho đi tình yêu cũng được nhận lại tình yêu. Nhất là khi tồn tại dù chỉ là chút bất an khi ở bên người ấy thì cả đời cũng chẳng được hạnh phúc nếu cố chấp chịu đựng.

Hôn nhân kết thúc không chỉ làm ảnh hưởng cả hai bên gia đình mà còn ảnh hưởng đến cả một đời người, như trường hợp của mình. Thế nên, thà sống 1 mình tử tế còn hơn kết hôn với người không ra gì'.

Người đàn ông tốt khi yêu chưa chắc đã tốt khi làm chồng

Chắc hẳn, không chỉ có Vy mà ngoài kia vẫn tồn tại những cô gái đã bị phải "sốc" trước thay đổi chóng mặt của người "đầu ấp tay kề" với mình. Thế mới thấy, yêu là một chuyện, cưới là một chuyện hoàn toàn khác. 

Lúc yêu, bất cứ chàng trai nào cũng muốn cưng chiều, nâng niu người yêu như một bà hoàng. Bởi đơn giản, đó là khi anh ấy muốn chinh phục bạn, muốn bạn thấy được rằng, anh ấy là một người đàn ông hoàn hảo, bạn có thể an tâm trao cả cuộc đời. Thế nhưng khi đã kết hôn, khi đã bị rành buộc bởi từ giấy hôn thú, anh ấy sẽ chẳng còn phải chinh phục bạn nữa bởi giờ bạn đã là "vợ người ta".

Hơn nữa, khi bước vào cuộc sống hôn nhân, hai người sẽ buộc phải sống thực hơn với bao nỗi lo về cơm áo gạo tiền, còn đâu thời gian để anh ấy tán tính, thể hiện tình yêu với bạn. Thậm chí dù bạn có giận hờn, có trách móc hay bỏ đi, chưa chắc anh ấy đã níu kéo lại bởi anh ấy biết dù thế nào bạn vẫn sẽ quay về. 

Khi yêu, hai người thường vẽ ra bao nhiêu viễn cảnh tươi đẹp, nơi có đầy hoa và nến cùng với những tiếng cười hạnh phúc. Thế nhưng sau khi kết hôn, mấy ai có được cuộc sống viên mãn như vậy khi vấn đề kinh tế luôn đè đầu. Bạn không chỉ ngồi đấy mà mơ mộng nữa đâu, thay vào đó cần phải lao tâm khổ tứ để nghĩ cách kiếm tiền, kiếm thật nhiều tiền với sự phấn đấu không ngừng. Và chắc chắn có những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, muốn buông xuôi và gục ngã nhưng rồi vì cuộc sống, vì hạnh phúc gia đình mà phải tự gồng mình đứng dậy trên đôi chân của chính mình chứ không phải ai khác.


Nên nhớ yêu và cưới là hai chuyện khác nhau. 

Nhiều người sẽ đổ lỗi tại cuộc sống khiến ta thay đổi. Điều này không phủ nhận nhưng sẽ ra sao nếu chẳng phải cuộc sống thay đổi mà bản chất thực sự của họ là vậy. Trước cưới anh ta dịu dàng, ga lăng, sạch sẽ, còn sau cưới lại cục cằn, thô lỗ, lười biếng, vô tâm? Con người thật anh ta vẫn ở đó, trong cái vỏ bọc do anh ta tạo ra mà bạn không nhận ra. Nếu bạn chọn đúng thì bạn sướng, bạn chọn sai thì bạn khổ. 

Đặc biệt, nếu người đó có tính sở hữu cao, thì nên xác định trước cuộc sống hôn nhân sẽ chẳng dễ thở chút nào. Bởi dù đã kết hôn nhưng chỉ cần bạn ngước mắt nhìn một chàng trai hay nói chuyện, gặp gỡ người khác giới thì cũng là chuyện lớn rồi đó. 

Thế nên phụ nữ à hãy nhớ rằng yêu và cưới là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Nếu đã yêu ai đó và xác định tiến tới hôn nhân thì cần phải suy nghĩ, tìm hiểu cho kỹ để sau này không phải hối hận vì đã chọn nhầm người.

 

Cô gái bị chồng sắp cưới tạt hóa chất vào người: Do cựu thiếu úy Công an thay đổi hay do cô gái lật mặt phản bội?