Phố cổ đông quá thì mình xuôi dòng trải nghiệm “miền Tây trong lòng Hội An” ở rừng dừa Bảy Mẫu

Tọa độ du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam và được rất nhiều du khách nước ngoài yêu thích thì chắc chắn đó phải là phố cổ Hội An (Quảng Nam). Nếu phố cổ mùa này đông quá thì bạn hãy thử trải nghiệm “miền Tây trong lòng Hội An” ở rừng dừa Bảy Mẫu xem sao! 

Gần đây, Hội An trở thành điểm đến nổi lên hơn bao giờ hết khi liên tục xuất hiện ở top đầu của bảng xếp hạng này sang trang báo nọ. Trước đó, nơi đây bất ngờ lọt top 1 thành phố tuyệt vời nhất trên toàn thế giới do chuyên trang du lịch nổi tiếng Travel & Leisure bình chọn. Không lâu sau đó, phố cổ lại tiếp tục được xuất hiện đầy tự hào trên trang chủ của Google Việt Nam (Google.com.vn). Bởi vậy, phố cổ Hội An đã đông nay càng đông hơn. 

Phố cổ đông quá thì bạn hãy thử khám phá rừng dừa Bảy Mẫu ở Cẩm Thanh, Hội An, nơi được ví là miền Tây sông nước giữa lòng Hội An. Sở dĩ có cái tên này vì ngày xưa, khu rừng này có khoảng 7 mẫu dừa tự do sinh sôi nảy nở. Tới nay, rừng đã phát triển lên hơn 100 ha nhưng người ta vẫn giữ cái tên rừng dừa Bảy Mẫu vì nó đã quá quen thuộc và thân thương với người dân và khách du lịch Hội An. 

Có 2 cách để tới đây, từ phố cổ Hội An bạn có thể đi đến đây bằng đường bộ hay đường sông đều được. Nếu đi thuyền thì xuất phát từ bến thuyền trên đường Bạch Đằng, ở ngay gần chợ Hội An thôi, bạn sẽ theo dòng chảy sông Hoài xuôi về hướng Đông, đi khoảng 5 cây số là tới. Còn nếu đi đường bộ thì bạn chạy xen theo tuyến đường Trần Phú, đi thẳng Nguyễn Duy Hiệu, thấy ngã tư thì rẽ phải vào đường Trần Nhân Tông, đi thêm khoảng 4km nữa là Rừng dừa Bảy Mẫu Cẩm Thanh đã hiện ra trước mắt bạn.

Tới đây, bạn sẽ được thăm quan khu rừng hoàn toàn trên thuyền theo phong cách miền Tây Nam Bộ. Điểm đặc trưng để phân biệt rừng dừa này với sông nước miền tây, đó là ở đây người dân không dùng phương tiện di chuyển là những chiếc thuyền thông dụng mà sử dụng thuyền thúng.

Vé tham quan: 30k
Thuê thuyền thúng: 200k/thuyền
Địa chỉ: xã Cẩm Thanh, TP. Hội An