Phục thù Việt Nam và Ấn Độ bất thành, Thái Lan chia tay HLV trưởng lần thứ 2 trong năm

Khép lại King’s Cup 2019 trên sân nhà sau 2 trận toàn thua trước Việt Nam và Ấn Độ, Thái Lan chia tay HLV trưởng tạm quyền Sirisak Yodyardthai.

Trưa nay 14/6,  Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã thông báo việc HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai chính thức rời khỏi vị trí HLV trưởng ĐTQG xứ Chùa vàng. Quyết định được nhà cầm quân 50 tuổi này đưa trong bối cảnh ĐTQG Thái Lan có màn trình diễn đáng thất vọng tại King’s Cup 2019, nơi họ xếp ở vị trí thứ tư trong tổng số 4 đội.

Ảnh 1: Thái Lan chia tay HLV trưởng - We25.vn

“Tôi đã đưa ra quyết định này lúc còn ở Buriram (địa điểm diễn ra King’s Cup 2019). Sau khi không thể đạt được mục tiêu như kỳ vọng, tôi quyết định rời vị trí HLV trưởng tại ĐTQG Thái Lan. Tôi ra đi để tạo điều kiện cho người có đủ phẩm chất đóng góp cho ĐTQG và tôi cũng có thể tham dự khóa học lấy chứng chỉ HLV.”, ông Sirisak Yodyardthai phát biểu chia tay ĐTQG Thái Lan.

Ông Sirisak cũng tiết lộ sẽ không còn giữ chức vụ nào tại ĐTQG nhưng vẫn làm việc tại Liên đoàn bóng đá Thái Lan. Ông trở thành HLV trưởng tạm quyền tại Asian Cup 2019, sau thất bại tan tác 1-4 của ĐT Thái Lan trước Ấn Độ, khi Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã sa thải HLV Milovan Rajevac và bổ nhiệm ông vào vị trí HLV trưởng tạm quyền mặc dù nhà cầm quân này chưa có đủ bằng cấp theo quy định.

Sau thất bại trong trận mở màn tại giải đấu trên đất UAE, ông Sirisak Yodyardthai đã giúp Thái Lan lách qua khe cửa hẹp với 4 điểm trong 2 trận đấu còn lại ở vòng bảng để tiến tới vòng 16 đội nhưng cũng phải dừng chân trước Trung Quốc. Trước King's Cup 2019, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan từng tìm kiếm người thay thế ông nhưng sau đó lại quyết định để ông tại vị.

Trong thời gian 5 tháng dẫn dắt ĐTQG, Sirisak Yodyardthai đã trải qua 7 trận đấu cùng các học trò, giành được 2 chiến thắng, 1 trận hòa và 4 thất bại. Đáng chú ý, tại King’s Cup lần thứ 47 trên sân nhà vừa qua, đội bóng của ông đã khép lại giải đấu với vị trí thứ 4 trong tổng số 4 đội sau 2 trận toàn thua, đặc biệt là trước đại kình địch Đông Nam Á - Việt Nam.

Ảnh 2: Thái Lan chia tay HLV trưởng - We25.vn

Như vậy, chỉ trong 1 năm ĐTQG Thái Lan đã chia tay tới 2 vị HLV trưởng. Trước đó 3 ngày, HLV ĐT U23 Thái Lan Alexandre Gama cũng đã từ chức để dẫn dắt Muangthong United.

Theo FoxSports


Tham gia cuộc thi "Checkin-holic" tìm kiếm gương mặt đại sứ du lịch thương hiệu Check in Vietnam để có cơ hội nhận giải thưởng lên tới 100 triệu đồng.

✅ Gửi bài dự thi qua link: http://bit.ly/2I2aMTG 

✅ Gửi bài tới Group Check in Vietnam (www.fb.com/groups/vietnamlovers/)

Thông tin chi tiết cuộc thi truy cập tại https://we25.vn/checkin-holic/

"Checkin-holic, More summer, please!"

 ĐT Thái Lan liên tiếp tự chuốc lấy nỗi đau trên sân nhà, CĐV cũng hết kiên nhẫn với đội bóng con cưng