Phượng Hoàng Cổ Trấn phiên bản tả thực: Mênh mông biển người xếp hàng chờ check-in

Phượng Hoàng Cổ Trấn của Trung Quốc từ lâu là điểm đến mơ ước của nhiều tín đồ du lịch trên khắp thế giới. Thế nhưng mùa du lịch cao điểm, Phượng Hoàng Cổ Trấn phiên bản tả thực lại là biển người mênh mông, xếp hàng chờ check-in. 

Trấn Phượng Hoàng, hay thành cổ Phượng Hoàng, là trấn nhỏ nằm ở huyện Phượng Hoàng, phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Đây là thành cổ có niên đại hơn 1300 năm, là nơi cư trú của nhiều dân tộc thiểu số như Thổ Gia, Miêu, Hồi, Hán…

Nơi đây thu hút khách du lịch bởi nét trầm mặc, đơn sơ, cổ kính của những ngôi nhà gỗ cổ, những ngõ nhỏ đường lát đá, nằm lặng lẽ bên dòng Đà Giang xanh trong êm ả. Đây được xem là cổ trấn nổi tiếng nhất tại Trung Hoa, từng được liệt vào danh sách dự kiến di sản thế giới UNESCO hạng mục văn hóa vào ngày 28/3/2008.

Phượng Hoàng Cổ Trấn thu hút rất đông lượng khách du lịch tìm đến tham quan, chiêm ngưỡng hàng năm, trong đó có cả người Việt Nam chúng ta. Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn là từ tháng 5 đến tháng 11 vì có thời tiết mát mẻ, dễ chịu.

Đây cũng chính là mùa du lịch cao điểm nhất trong năm, đặc biệt trong những dịp quan trọng như tuần đầu tháng 5 (kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động), tuần đầu tháng 10 (kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh Trung Quốc) và dịp Tết Trung Thu. Vì vậy, du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa cao điểm, chắc hẳn bạn sẽ bị "vỡ mộng" bởi phiên bản tả thực của nơi đây khác hẳn những tấm hình lung linh trên mạng. 

Ảnh: @trip, @juntos_viajando, @knottfdg, @cocoanext, @kireiblossom, @tami_nguyen, @nnh_2812, @evgensozi, Zing.vn