Té ngửa với sự thật khác xa trên phim qua 5 bức ảnh cuối thời nhà Thanh

Triều Thanh được coi là triều đại cuối cùng của phong kiến Trung Quốc và cũng là triều đại khởi đầu của Trung Quốc hiện đại. Đây là thời kỳ hình thành xã hội nửa thuộc địa và nửa phong kiến ở Trung Quốc.

Cuộc chiến tranh nha phiến đầu tiên (1840) đã mở ra thời kỳ cuối triều đại nhà Thanh. Quyền lực cai trị của nhà Thanh bắt đầu suy giảm. Phương Tây buộc chính quyền nhà Thanh phải ký một hiệp ước bất bình đẳng và giành lợi ích quân sự ở Trung Quốc. Cuộc chiến tranh nha phiến lần thứ hai càng làm sâu sắc thêm cuộc khủng hoảng của nhà Thanh.

Cuối triều đại nhà Thanh, người dân đều sống trong cảnh lầm than. Không giống như những gam màu sáng trên phim ảnh, màu sắc u ám bao trùm cả triều đại nhà Thanh lúc đó. Hôm nay chúng ta cùng xem những bức ảnh để xem khung cảnh cuối triều đại nhà Thanh như thế nào nhé.

Trong thời nhà Thanh, đàn ông có thể 5 thê 7 thiếp nhưng đây là xã hội phong kiến cổ đại, những người phụ nữ không có quyền được làm chủ hôn nhân và quyền tự do của mình.

Những người lính trong thời Thanh trông khá nhỏ bé với cây súng dài.

Hai người phụ nữ giàu có đi xe cút kít và từ quần áo có thể thấy, gia đình họ khá có điều kiện thời đó. 

Những cung nữ rời Tử Cấm Thành và đi bộ trên đường. Họ trang điểm khá kỹ, quần áo cũng sang trọng thanh nhã và rất quý phái.