"Thêm dầu vào lửa", Microsoft rút giấy phép sử dụng Windows của Huawei

Microsoft rút giấy phép sử dụng Windows của Huawei nhưng hãng này vẫn có thể sử dụng Windows với những máy tính đã ra mắt, chỉ không thể cài trên sản phẩm mới.

Ảnh 1: Microsoft rút giấy phép sử dụng Windows - We25.vn

Microsoft đã tạm ngừng nhận đơn đặt hàng mới từ Huawei sau khi hàng loạt công ty công nghệ của Mỹ làm điều tương tự. 2 lĩnh vực cả hai đang hợp tác gồm hệ điều hành Windows và các dịch vụ nội dung đều bị phía Microsoft đình chỉ để tuân thủ lệnh cấm từ Bộ Thương mại Mỹ.

Những sản phẩm chạy Windows hiện tại của Huawei sẽ không bị ảnh hưởng và vẫn nhận được các bản cập nhật đầy đủ. Chỉ các sản phẩm trong tương lai của Huawei gặp vấn đề khi không còn cài sẵn hệ điều hành của Microsoft.

Nhóm phụ trách mảng dịch vụ của Microsoft tại Trung Quốc cũng đã rời khỏi văn phòng đại diện có trụ sở tại Thâm Quyến mà không rõ lý do. Các động thái trên không có nghĩa là Microsoft sẽ "nghỉ chơi" với Huawei. Việc đình chỉ kinh doanh chỉ là tạm thời nhưng khi nào được nối lại thì còn tùy thuộc diễn biến của "chiến tranh thương mại".

Trước đó, Microsoft đã ngừng một số vụ hợp tác với Huawei như loại sản phẩm của công ty Trung Quốc ra khỏi web về dịch vụ đám mây Azure Stack hay ngừng bán dòng máy tính xách tay Windows MateBook X Pro trên cửa hàng trực tuyến.

Ảnh 2: Microsoft rút giấy phép sử dụng Windows - We25.vn

Từ giữa tháng 5 tới nay, Huawei đã phải ngừng hợp tác với một loạt hãng công nghệ, điện tử lớn không chỉ ở Mỹ mà tại nhiều quốc gia khác. Google, Intel, Broadcom và Qualcomm cũng đã ngừng bán linh kiện cho đối tác Trung Quốc.

Theo VnExpress.net

 Huawei tiếp tục "đón bão" khi bị Liên minh Wi-Fi tạm giới hạn tư cách thành viên