Văn Hậu sang Đức chơi bóng vào mùa hè 2019 là thật hay chỉ là trò đùa Cá tháng Tư?

Thông tin Văn Hậu sang Đức chơi bóng vào mùa hè 2019 hôm qua 1/4 được một tờ báo khẳng định một cách hết sức cụ thể. Nhưng một tờ báo khác lại chỉ ra nhiều điểm đáng ngờ.

Sáng qua 1/4, báo Thể thao Văn hóa đã đưa tin Đoàn Văn Hậu chính thức ký hợp đồng trước với CLB Borussia Monchengladbach - đội bóng từng 5 lần vô địch Bundesliga. Với bản hợp đồng này, Văn Hậu sẽ chuyển sang Đức thi đấu từ mùa hè 2019 và tràn đầu cơ hội dự các cúp châu Âu.

Thể thao Văn hóa còn tiết lộ số tiền cụ thể CLB Hà Nội nhận được từ vụ chuyển nhượng và mức lương của Văn Hậu ở CLB mới sẽ là hơn 300 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, cuối ngày hôm qua, tờ Trí Thức Trẻ cho hay, đến thời điểm hiện tại, 2 CLB nói trên cùng phía đại diện của Đoàn Văn Hậu vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức về vụ việc. "CĐV không nên quá vui mà quên mất rằng hôm nay là ngày Cá tháng Tư.", Trí Thức Trẻ viết.

Một sự kiện đáng chú ý không kém cũng trong ngày hôm qua của làng túc cầu Việt là việc fanpage của CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) đăng tải thông tin chính thức ký hợp đồng hợp tác với CLB Barcelona lừng danh của Tây Ban Nha. Theo thông tin này, Barca đồng ý với dự án xây dựng bản sao của lò đào tạo trẻ trứ danh La Masia ở Việt Nam với tham vọng cùng SLNA tạo ra một lứa cầu thủ trẻ đẳng cấp thế giới.

Theo fanpage này, SLNA còn cam kết sẽ xây SVĐ để đổi lấy giáo án chuẩn 100% của nơi từng đào tạo ra Lionel Messi, Andres Iniesta, Xavi Hernandez... và khẳng định thông cáo báo chí sẽ có vào chiều ngày 1/4. Tuy nhiên, nhiều CĐV đã truy cập vào fanpage bình luận khẳng định thông tin này là không có thật, bức ảnh chụp lại quá trình "ký hợp đồng" cũng có nhiều dấu hiệu cắt ghép, chỉnh sửa.

Cá tháng Tư hay ngày Quốc tế Nói dối là một trào lưu du nhập từ nước ngoài. Nhiều tờ báo trên thế giới thường hay hưởng ứng phong trào này vào ngày 1/4, đặc biệt các tờ báo thể thao. Vì vậy, 2 thông tin có nhiều điểm đáng ngờ nói trên rất có thể đã được đưa ra nhằm học hỏi trào lưu thông tin thế giới./.