Yêu người bằng tuổi: Anh mải mê kiếm tiền, em thì đã "hóa đá" từ lâu rồi

Thế nên mẹ em hay bảo, yêu người cùng tuổi là dại lắm con ạ!

Thời thanh xuân của con gái ngắn ngủi, còn thanh xuân của con trai thì dài hơn, họ có 1 tuổi trẻ để tận hưởng, để đi chơi và cả để lao lực xây dựng sự nghiệp. Con gái phải gom tất cả trong vài năm vi vậy mà lúc nào họ cũng chững hơn những người con trai cùng tuổi. Khi con gái muốn lo cho gia đình thì con trai còn chưa trưởng thành, yêu sẽ chẳng chín chắn bền lâu.

Phụ nữ thì không nên yêu người bằng tuổi, như thế sẽ thiệt thòi lắm

Chẳng vô cớ mà người ta nói như thế, vì lúc nào phụ nữ cũng già dặn hơn, lo nghĩ nhiều hơn. Đôi khi họ còn trở thành chỗ dựa cho người yêu bằng tuổi. Các cặp đôi bằng tuổi thường đến với nhau từ thời trung học, họ bắt đầu tình yêu với tình cảm ngây ngô tuổi học trò, trong sang, không vụ lợi, toan tính. Đến khi cả 2 vào guồng quay của cuộc sống, lập nghiệp và gặp nhiều mối nhân duyên khác, để được bên cạnh nhau thì họ sẽ phải cùng nhau vượt qua nhiều thử thách nếu muốn bên cạnh nhau.

 
Hình minh họa.

Đàn ông những năm cuối 20 vẫn nghĩ về sự nghiệp, họ vẫn nghĩ cách kiếm tiền, có nền tảng vững chắc và chơi thỏa thích mới chịu an cư, kết hôn. Còn phụ nữ đến tuổi 25 đã nhận thấy mình già, chưa có 1 ai chắc chắn thì đã thấy mình ế.

Còn chưa kể suy nghĩ của phụ nữ sâu sắc hơn, họ nghĩ được cả về lý và tình, họ lo lắng về tương lai, về mái ấm, họ có thể lên kế hoạch cho cuộc sống của mình nhưng đàn ông thì không vậy. Vì khác nhau trong suy nghĩ nên sự xung đột, cãi nhau, nếu không cố gắng thì chẳng thể bền lâu.

Cả 2 cùng chậm lại 1 chút thì khắc sẽ bên nhau

Tại sao cả 2 cứ để chính chuyện tình của mình rơi vào trạng thái đúng người sai thời điểm, tại sao không tự chính bản thân 2 người biến mình thành đúng thời điểm. Tuy khó nhưng người con gái chậm lại trong suy nghĩ về tương lai 1 chút để chờ đợi người con trai vững chãi sự nghiệp, người con trai chậm lại những suy nghĩ tiền tiền để dành chút thời gian cho người bạn gái của mình. Chỉ cần cả 2 cùng thông cảm, cùng nghĩ về nhau, cùng chia sẻ cho nhau những bộn bề, thẳng thắn nói với nhau về những nỗi lo rồi giải quyết thì tình trạng sẽ ổn hơn.


Hình minh họa.

Kết

Yêu 1 chàng trai bằng tuổi sẽ khác, sẽ thiệt thòi vì khi người con gái thanh xuân thì họ chưa thể lo nhiều cho cô gái, họ cũng không có khoảng thời gian dài để từng trải, để trở thành chỗ dựa vững chắc cho người con gái bên cạnh mình nhưng nếu yêu thương thật lòng, cả 2 cùng cố gắng, cả 2 cùng chờ đợi và thanh đổi thì mọi chuyện sẽ khác.