Zoom cận cảnh vẻ đẹp của ngôi làng "độc nhất vô nhị" cấp tiền cho ai đến sống ở Thụy Sĩ

Albinen là thị trấn bình yên, tĩnh lặng, nhìn ra dãy Alps hùng vĩ. Tuy nhiên, nhiều gia đình và thanh niên đã rời ngôi làng để tới sống ở các thị trấn, thành phố lớn.

Những ngày này mới thấy nhớ hồ Tây, nhớ buổi hoàng hôn "chill phết" giữa lòng Hà Nội

Ngôi làng nhỏ có tên Albien nằm ở vùng Canton of Valais, nơi nổi tiếng có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Trong những năm qua, dân số của Albinen giảm dần bởi nơi đây không có nhiều cơ hội việc làm, người dân trong thị trấn, đặc biệt là những người đang ở độ tuổi lao động, tìm tới thành phố sinh sống để có cơ hội tìm việc tốt hơn.

Vào năm 2017, ngôi làng đã đưa ra chính sách nhằm thu hút các gia đình và những người dưới 45 tuổi đến đây mua hoặc xây nhà. Mỗi người lớn sẽ được tặng 25.000 USD và mỗi trẻ em được 10.000 USD. Tức là một gia đình 4 người sẽ được tặng khoảng 70.000 USD.

Mùa dịch chỉ mong được như Lý Nhã Kỳ: Lên Đà Lạt "trồng rau nuôi gà" ở nông trại 50.000m2

Tuy nhiên, cơ hội việc làm ở Albinen hiện tại không có nhiều. Do đó, đây là nơi thích hợp với những người có thể làm việc từ xa và thích trải nghiệm cuộc sống yên tĩnh. 

Chính quyền nơi đây hy vọng, những người mới đến sẽ mang lại sinh khí cho làng quê, thu hút du khách đến tham quan. Nhiều công việc mới sẽ được tạo ra và trường học cũng được mở cửa trở lại.

Ảnh: stepoutvisual_travels, babsii_mueller, view_reflex, Switzerland Tourism

Cảnh tượng khác lạ tại những con phố "điểm đen" ùn tắc của Hà Nội giữa mùa dịch Covid-19