Tập cuối Anime Attack On Titan có gì khác so với bản gốc manga?

Attack On Titan tập cuối chốt sổ lại bộ anime này đã lên sóng, vậy bạn có thắc mắc nó sẽ khác biệt gì với bản manga hay không?

Attack On Titan tập cuối – Attack On Titan The Final Season Part 3 Part 2, tập 92 đã ra mắt vào tối ngày 4 tháng 11 năm 2023. Gần 1 tiếng rưỡi của tập phim đã cho chúng ta biết kết cục toàn bộ câu chuyện. Bằng cách tự biến mình thành kẻ xấu, Eren đã “đe dọa” toàn nhân loại và biến nhóm Armin trở thành những anh hùng ngăn chặn diệt chủng

Dù theo cấu trúc khá giống với bản manga, anime vẫn khéo léo thay đổi một số chi tiết. Đây được xem như một nỗ lực nhằm khắc phục một số sai sót mà Hajime Isayama đã mắc phải trong manga.

Hãy cùng điểm xem chúng là gì :

Một số khoảnh khắc, bao gồm cả khoảnh khắc Eren “khóc lóc” với Armin đã được làm dịu đi một chút để khiến khán giả đồng cảm hơn với Eren.

Về những cảnh được thêm vào, nó có ít sự tác động hơn những gì hầu hết mọi người mong đợi.

Ví dụ: một cảnh được thêm vào liên quan đến việc Falco và Gabi gieo hạt ở phần cuối của tập phim. Cảnh này được thêm vào để nhấn mạnh hơn nữa chủ đề và thông điệp của câu chuyện về tầm quan trọng của hòa bình và chiến tranh không bao giờ là câu trả lời, ngay cả khi cuộc sống đẩy con người đến với những điều khủng khiếp.

Hơn nữa, một số cảnh của Eren và Mikasa đã được mở rộng, đặc biệt là những cảnh họ ở trong cabin. Cuộc trò chuyện giữa Eren và Armin trong những khoảnh khắc cuối cùng của phần trước được viết lại theo cách tốt hơn nhiều, ngay cả khi nhân vật chính vẫn suy sụp, giống như trong manga.

Những lời nói khét tiếng của Armin về việc người bạn Eren là kẻ giết người hàng loạt là điều mà studio MAPPA đang cố gắng khắc phục và khoảnh khắc đó được kéo dài ra để nó có thể trôi chảy tốt hơn.

Phần cuối của đoạn kết cũng cho thấy Paradis bị đánh bom. Mặc dù đây không phải là một sự thay đổi vì nó cũng xảy ra trong manga, nhưng khán giả thực sự chứng kiến những điều như thế này để kiểm chứng các tác động lớn hơn về hậu quả từ hành động của Eren.

Vẫn còn sớm để đánh giá sự đón nhận chung đối với phần kết của anime Attack on Titan kể từ khi nó mới ra mắt, nhưng so với manga, sự đón nhận đã tốt hơn. Tuy nhiên, điều đó cũng có lý vì Isayama đã làm việc với những người của MAPPA để đưa ra một kết luận xác thực hơn nhiều cho câu chuyện. Tuy nhiên, đối với những ai chưa xem tập cuối, cũng cần chỉ ra rằng những thay đổi và cảnh được thêm vào không tạo ra nhiều khác biệt trong tổng thể của mọi thứ.