‘Nam Sinh Số 11’ – Phim kinh dị lấy bối cảnh học đường khiến người xem ám ảnh những ngày đầu năm mới

Bộ phim kinh dị mới của đạo diễn Yoo Young Sun khiến khán giả phải khóc thét bởi những màn hù dọa chất lượng và nội dung hấp dẫn.

Yoo Young Sun hiện là một trong những cái tên được giới làm phim kinh dị Hàn Quốc săn đón. Anh từng làm phó đạo diễn của Mười (2007) và cầm trịch hay chấp bút cho Diva (2020), Vampire Detective (2016) hay The Wrath (2018). Trong tác phẩm mới nhất là Nam Sinh Số 11 (Tựa gốc: The Child Who Would Not Come), vị đạo diễn này lại chiêu đãi người xem một bữa tiệc rùng rợn với bối cảnh học đường thân quen.

‘Nam Sinh Số 11’ – Phim kinh dị lấy bối cảnh học đường khiến người xem ám ảnh những ngày đầu năm mới - Ảnh 1.

Nam Sinh Số 11 là câu chuyện về nữ giáo viên thực tập Soo Ah (Kim So Hye) vừa được phân công về ngôi trường mới. Tại đây, cô bất ngờ trước việc nam sinh mang số thứ tự 11 Boo Young Seok (Jung Yoon Suk) thường xuyên không đi học nhưng cũng không ai quan tâm hay điểm danh tới. Sợ có chuyện không hay, Soo Ah đến tận nhà để thuyết phục chàng trai quay lại lớp học.

‘Nam Sinh Số 11’ – Phim kinh dị lấy bối cảnh học đường khiến người xem ám ảnh những ngày đầu năm mới - Ảnh 2.

Sự xuất hiện trở lại của Young Seok khiến cả lớp ngỡ ngàng. Song, hàng loạt sự kiện rùng rợn cũng bắt đầu xảy ra với từng học sinh. Nhiều vụ mất tích xảy ra, bản thân Soo Ah cũng cảm nhận được một thế lực đen tối đang theo sau mình. Từ đây, những bí mật trong quá khứ của chàng học sinh bí ẩn kia dần được hé lộ và dẫn đến sự thật kinh hoàng.

Câu chuyện hấp dẫn và đáng sợ về chàng nam sinh luôn vắng mặt

Nếu đã từng xem qua The Wicked hay The Wrath, khán giả sẽ dễ dàng nhận ra phong cách hù dọa đa dạng của Yoo Young Sun. Dưới bàn tay nhào nặn của anh, những địa điểm quen thuộc như văn phòng, ngôi nhà bỗng trở nên ghê rợn đến lạnh tóc gáy. Với Nam Sinh Số 11 lần này chính là hình ảnh bối cảnh trường lớp mà bất kì ai cũng từng trải qua.

‘Nam Sinh Số 11’ – Phim kinh dị lấy bối cảnh học đường khiến người xem ám ảnh những ngày đầu năm mới - Ảnh 3.

Nam Sinh Số 11 là sự kết hợp giữa những màn hù dọa máu me…

Với tông màu u ám, bộ phim luôn mang đến bầu không khí u ám và ngột ngạt bao trùm. Phim tận dụng tốt những dãy hành lang, con hẻm dài dằng dặc và tăm tối, những phòng học, nhà vệ sinh không một bóng người. Ánh sáng leo lét cùng bóng đen lúc ẩn lúc hiện khiến người xem sởn tóc gáy.

‘Nam Sinh Số 11’ – Phim kinh dị lấy bối cảnh học đường khiến người xem ám ảnh những ngày đầu năm mới - Ảnh 4.

… và cốt truyện hấp dẫn.

Phần âm thanh như tiếng bước chân, tiếng bản lề cửa vang lên một cách bí ẩn hay thậm chí tiếng tiếng móng tay cào trên nền gỗ càng tăng thêm sự kịch tính cho từng phân cảnh. Nam Sinh Số 11 tạo ra nhiều trường đoạn kinh dị kéo dài khi cái kết kinh hoàng từ từ tiến đến nhân vật trong sự la hét của khán giả.

‘Nam Sinh Số 11’ – Phim kinh dị lấy bối cảnh học đường khiến người xem ám ảnh những ngày đầu năm mới - Ảnh 5.

Cuối cùng, phim còn "chốt đơn" bằng hàng loạt màn jump-scare chất lượng. Tạo hình ác ma với mái tóc rũ rượi và gương mặt đầy máu có thể xuất hiện bất cứ lúc nào làm người xem như đứng tim. Đồng thời, câu chuyện bí ẩn đằng sau sự vắng mặt của nam sinh số 11 và những hiện tượng ma mị trong trường học chứa đầy những nút thắt bất ngờ. Nội dung phim vô cùng hấp dẫn khi các bước ngoặt được cài cắm khéo léo để dẫn tới cái kết sững sờ.

Diễn xuất ấn tượng cùng ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống

Bên cạnh những màn hù dọa đáng sợ tới mức "xỉu lên xỉu xuống", Nam Sinh Số 11 còn khiến nhiều người phải suy ngẫm về mối quan hệ bạn bè, nhất là trong môi trường học đường. Đây là lứa tuổi dễ bị tổn thương tinh thần và dẫn đến cô độc vì bị bạn bè xa lánh. Để rồi những người này trở thành miếng mồi ngon cho các thế lực đen tối.

‘Nam Sinh Số 11’ – Phim kinh dị lấy bối cảnh học đường khiến người xem ám ảnh những ngày đầu năm mới - Ảnh 6.

Trong phim, nhiều học sinh chọn cách tự cô lập mình để không bị bạn bè trêu chọc. Thế nhưng, việc các học sinh kết bè phái để bắt nạt kẻ yếu hay hùa nhau tẩy chay một người bạn trong lớp thường xuyên xảy ra. Những lời nói xúc phạm nhau trong lúc tức giận có thể bay theo gió nhưng hậu quả nó để lại khi khó mà xóa nhòa.

Từ sau khi chuyển về diễn xuất, Kim So Hye luôn nhận được nhiều lời khen ngợi. Nam Sinh Số 11 đánh dấu sự trưởng thành của cựu thành viên I.O.I khi vào vai một nữ giáo viên thực tập nhiệt huyết, luôn chăm lo tới từng học sinh. Song, bản thân cô cũng có những nỗi đau riêng trong quá khứ và vẫn phải đối mặt với những nỗi kinh hoàng mới ập đến.

‘Nam Sinh Số 11’ – Phim kinh dị lấy bối cảnh học đường khiến người xem ám ảnh những ngày đầu năm mới - Ảnh 7.

Kim So Hye có màn thể hiện xuất sắc trong Nam Sinh Số 11.

Tuy nhiên, xuất sắc nhất chính là Jung Yoon Suk. Sinh năm 2003, chàng diễn viên điển trai bắt đầu đóng phim từ khi 3 tuổi trong Jumong (2006). Trong Nam Sinh Số 11, anh chàng được thử sức với vai phản diện qua ánh mắt sắc lẹm, biểu cảm lạnh lùng khiến ai nấy đều sợ hãi. Thế nhưng, bản thân nhân vật Young Seok cũng có nhiều phân đoạn khiến người xem phải đồng cảm khi chịu quá nhiều bất công trong cuộc sống.

‘Nam Sinh Số 11’ – Phim kinh dị lấy bối cảnh học đường khiến người xem ám ảnh những ngày đầu năm mới - Ảnh 8.

Nhìn chung, Nam Sinh Số 11 là bộ phim kinh dị xuất sắc với đủ cung bậc cảm xúc khó có thể bỏ qua trong dịp đầu năm. Phim hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.