5 lần Marvel để lộ lỗi sai quá nghiệp dư: Chiếc khiên bí ẩn của Đội trưởng Mỹ có đáng sợ bằng bóng người lạ ở Doctor Strange?

Hóa ra, Marvel cũng không thể né được những lỗi sai quá nghiệp dư như thế này!

Những bộ phim của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) luôn khiến khán giả phải trầm trồ vì sự hấp dẫn và tính liên kết tỉ mẩn. Nhiều tình tiết trong phim thậm chí còn được thiết lập từ vài năm về trước, tạo cảm giác rằng Marvel đã suy tính rất kỹ để xây dựng vũ trụ điện ảnh lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, cho dù có kĩ tính đến đâu thì vẫn có những khoảnh khắc "sai sai" trong phim Marvel, có thể là do lỗi kỹ thuật hoặc một lý do bí ẩn nào đó. Dưới đây là 5 lần Marvel bị fan "bắt quả tang" để lộ lỗi sai trong phim của mình. 

Chiếc cốc thần kỳ của Iron Man tự sản sinh ra nước, phiên bản mới của "niêu cơm Thạch Sanh" đấy à?

5 lần Marvel để lộ lỗi sai quá nghiệp dư: Chiếc khiên bí ẩn của Đội trưởng Mỹ có đáng sợ bằng bóng người lạ ở Doctor Strange? - Ảnh 1.

Bộ phim Iron Man ra mắt năm 2008 là một trong những tác phẩm làm nên lịch sử cho Marvel. Trong một cảnh phim khi chàng Tony Stark đang nâng cấp bộ giáp Mark 2 của mình, bộ phim có chiếu hình ảnh bàn làm việc của anh. Khi nhìn vào chiếc cốc của Tony Stark, có thể thấy nó đang... úp ngược. Như vậy, rõ ràng là trong cốc không có nước.

5 lần Marvel để lộ lỗi sai quá nghiệp dư: Chiếc khiên bí ẩn của Đội trưởng Mỹ có đáng sợ bằng bóng người lạ ở Doctor Strange? - Ảnh 2.

Tuy nhiên ở cảnh tiếp theo, chiếc cốc lại được đặt ngửa và thậm chí Tony Stark còn khuấy khuấy nước ở trong cốc nữa. Liệu đây là lỗi sai, hay là công nghệ thần kỳ nào của Iron Man?

Nàng Gamora lại trở nên... trong suốt ở Avengers: Infinity War?

5 lần Marvel để lộ lỗi sai quá nghiệp dư: Chiếc khiên bí ẩn của Đội trưởng Mỹ có đáng sợ bằng bóng người lạ ở Doctor Strange? - Ảnh 3.

Các chuyên viên kỹ xảo cho bộ phim Avengers: Infinity War coi bộ đã có một nước đi rất thiếu sót trong cảnh phim tra tấn có Nebula. Ở cảnh này, tự nhiên cô nàng Gamora có phần... trong suốt, người xem có thể nhìn xuyên qua cô nàng. 

Chiếc phi thuyền "thiên biến vạn hóa" trong Captain Marvel khiến khán giả ngỡ ngàng

5 lần Marvel để lộ lỗi sai quá nghiệp dư: Chiếc khiên bí ẩn của Đội trưởng Mỹ có đáng sợ bằng bóng người lạ ở Doctor Strange? - Ảnh 4.

Có một khoảnh khắc trong bom tấn Captain Marvel khi các chuyên viên đồ họa có vẻ... bất đồng ý kiến với nhau.

5 lần Marvel để lộ lỗi sai quá nghiệp dư: Chiếc khiên bí ẩn của Đội trưởng Mỹ có đáng sợ bằng bóng người lạ ở Doctor Strange? - Ảnh 5.

Khi cô nàng Captain Marvel nhảy lên tàu của Yon-Rogg ở đoạn khoảng 1h38 phút trong phim, có thể thấy chiếc phi thuyền này có mái vòm trong suốt và tròn xoe. Tuy nhiên ở cảnh tiếp theo, mái vòm này lại thay đổi hình dạng, trở nên "méo mó" hơn một chút. 

Chàng Captain America "khiên vỡ lại lành" trong Endgame, phép thuật gì đây?

5 lần Marvel để lộ lỗi sai quá nghiệp dư: Chiếc khiên bí ẩn của Đội trưởng Mỹ có đáng sợ bằng bóng người lạ ở Doctor Strange? - Ảnh 6.

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Avengers: Endgame chính là khi chiếc khiên của Captain America bị đánh vỡ bởi Thanos. Điều này khiến nhiều khán giả sững sờ và tiếc nuối cho thứ đồ bảo hộ huyền thoại ấy.

Tuy nhiên, coi bộ ekip làm phim Avengers cũng xót ruột lắm. Bằng chứng là ở cảnh phim tiếp theo, Captain America lại xuất hiện với một chiếc khiên... nguyên vẹn. Khó mà tin được một lỗi sai lớn như thế này lại xuất hiện trong "siêu bom tấn" đắt tiền của Marvel.

5 lần Marvel để lộ lỗi sai quá nghiệp dư: Chiếc khiên bí ẩn của Đội trưởng Mỹ có đáng sợ bằng bóng người lạ ở Doctor Strange? - Ảnh 7.

Thành viên đoàn làm phim lạc cả vào cảnh phim trong Doctor Strange

5 lần Marvel để lộ lỗi sai quá nghiệp dư: Chiếc khiên bí ẩn của Đội trưởng Mỹ có đáng sợ bằng bóng người lạ ở Doctor Strange? - Ảnh 8.

Cho dù pháp sư Doctor Strange có tài năng đến đâu, thì một điều ông không thể làm là ngăn cản nhân viên của ekip lạc vào cảnh quay. 

Trong phút thứ 56 của bộ phim này, nhân vật phát hiện ra một căn phòng đầy những hiện vật cổ xưa, kỳ lạ. Đây cũng là khoảnh khắc chiếc áo choàng thần kỳ xuất hiện. Đáng tiếc, ở cảnh quay toàn cảnh của giây phút này, khán giả có thể thấy một thành viên ekip đứng thững thờ. Thật khó hiểu vì sao mà nhà sản xuất lại bỏ lỡ lỗi sai này, khi cảnh quay kéo dài khá lâu và thanh niên kia đứng khá lộ liễu.

Nguồn ảnh: Marvel