Alice In Boderland: Trước khi sang phần 2, nhìn lại 5 "trò chơi lá bài" hack não đã khiến các fan điên đảo trong phần 1

Alice In Borderland (tựa Việt: Thế Giới Không Lối Thoát) là một phim trò chơi sinh tồn của Nhật Bản trên Netflix lên sóng từ tháng 12 năm ngoái. Ngay từ khi ra mắt vộ phim gây sốt ở nhiều quốc gia với lượng người xem khổng lồ.

Alice In Boderlandxoay quanh một học sinh trung học tên Arisu và hai người bạn là Karube và Chota. Trong lúc trốn khỏi sự truy đuổi của cảnh sát, bỗng dưng họ bị đem đến một thế giới song song hoang tàn, xung quanh không một bóng người. Từ đó, họ phải tham gia vào những trò chơi sinh tồn lạnh lùng và tàn nhẫn để sống sót, đồng thời cũng tìm hiểu thế lực nào đứng sau những trò này để tìm cách thoát khỏi nó. Với 8 tập đã phát sóng, bộ phim chỉ mới khai thác khoảng 31 chương từ manga, vẫn còn khoảng 33 chương dành cho season 2.

Alice In Boderland: Trước khi sang phần 2, nhìn lại 5 trò chơi lá bài hack não đã khiến các fan điên đảo trong phần 1 - Ảnh 1.

Trong tập 2 của bộ phim thì Arisu đã tìm hiểu ý nghĩa của từng lá bài : Bích tương quan đến trò chơi sức mạnh, Tép là trận chiến đồng đội, Rô là trận đấu trí tuệ và Cơ liên quan với trò chơi phản bội, đùa giỡn tâm trí. Các con số trên lá bài tương ứng với cấp độ mỗi trò chơi. Có thể thấy đây đều là những trò chơi vô cùng nguy hiểm và hack não khiến các nhân vật của chúng ta phải điên đảo.

Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu kĩ về các trò chơi trong phim trước khi sang phần 2 nhé.

Trò chơi Three of Clubs - 3 tép

Alice In Boderland: Trước khi sang phần 2, nhìn lại 5 trò chơi lá bài hack não đã khiến các fan điên đảo trong phần 1 - Ảnh 2.

Đây là trò chơi đầu tiên trong phim, diễn ra trong một toà nhà và được hoàn thành bởi các nhân vật Ryohei Arisu, Chota Segawa, Daikichi Karube và Saori Shibuki.

Trò chơi thiết lập: Đầu tiên mỗi người chơi sẽ nhận được chiếc điện thoại trên bàn. Sau đó trò chơi và bộ đếm thời gian trên điện thoại chính thức bắt đầu sau khi tất cả người chơi vào thang máy.

Giới hạn người chơi : không có

Giải thưởng: Lá 3 tép, mỗi người chơi được gia hạn visa 3 ngày, hết hạn nếu họ không tham gia trò chơi tiếp theo sẽ bị tia laser bắn chết.

Quy tắc :

• Có hai cửa trong mỗi phòng, một cửa được đánh dấu "Live" và cửa còn lại được đánh dấu "Death".

• Căn phòng sẽ tự hủy khi người chơi thoát khỏi phòng

• Thời gian giới hạn cho mỗi phòng giảm 10 giây.

• Vào sai phòng dẫn đến thua -

• Không vào phòng trong thời gian quy định dẫn đến End game -

Mỗi phòng đều giống hệt nhau, đều diện tích hình vuông hoàn hảo, ngoại trừ phòng cuối cùng. Phòng cuối cùng cũng có giới hạn thời gian giảm 50 giây so với phòng trước, từ 1 phút xuống chỉ còn 10 giây. Vào sai phòng sẽ dẫn đến cái chết thông qua tia laser, và khi hết thời hạn, căn phòng sẽ bùng cháy.

Đáp án :

Đầu tiên mọi người tin rằng trò chơi là một vấn đề của sự hy sinh lẫn nhau và sự may mắn đơn giản. Tuy nhiên, cửa chính xác cho mỗi phòng cuối cùng phụ thuộc vào diện tích và cấu trúc của tòa nhà. Các cửa chính xác, theo thứ tự là "Death", "Live", "Death", "Death", "Death", "Live", "Live", "Death".

Arisu, với sự giúp đỡ của nhóm, đã có thể tìm ra điều này. Nhớ lại một chiếc ô tô nào đó mà anh ấy nhìn thấy trên đường đến, anh ấy ước tính chiều dài của tòa nhà là 20 mét. Sử dụng chiều dài bước chân của mình, anh ấy đo chiều dài của mỗi phòng là 6 mét và chia cho chiều dài tòa nhà, có nghĩa là địa điểm bao gồm 9 phòng vuông trong một đường kẻ ô. Điều kiện để thoát khỏi trò chơi là rời khỏi tòa nhà, Arisu có thể đã tính toán chọn cửa nào dựa trên bản đồ thoát hiểm gần thang máy.

Một giải pháp tiềm năng khác chưa được khám phá là trượt một mảnh giấy dưới mỗi cánh cửa và xem liệu nó có bị tia laze bắn vào hay không ? Chota được nhìn thấy đang mang theo giấy viết, và tia laze đã được chiếu rất nhiều lần để bắn bất kỳ vật thể nào đi vào bán kính của nó. Nếu đây là một giải pháp, nó có thể giải thích tại sao một trò chơi logic có vẻ khó lại thuộc về nhóm lá bài thấp trong bộ bài tây

Trò chơi Five of Spades - 5 Bích

Alice In Boderland: Trước khi sang phần 2, nhìn lại 5 trò chơi lá bài hack não đã khiến các fan điên đảo trong phần 1 - Ảnh 3.

Trò chơi này diễn ra trong một khu chung cư và là trò chơi thứ hai mà nhân vật chính Arisu tham gia. Nó được hoàn thành bởi Ryohei Arisu, Daikichi Karube, Yuzuha Usagi, Kodai Tatta, Morizono Aguni và Shuntaro Chishiya.

Trò chơi thiết lập: Khu chung cư cao 7 tầng và có hình chữ T. Có một cầu thang ở cuối hành lang dài nhất. Mặc dù không bao giờ được nêu trong luật chơi, nhưng cần phải có 2 người chơi để hoàn thành trò chơi. Để hủy kích hoạt bom, có 2 nút ở hai đầu đối diện của vùng an toàn phải được nhấn đồng thời.

Thời hạn là 20 phút.

Quy tắc :

• Mọi người trong khu phức hợp sẽ chạy trốn khỏi những người đuổi bắt

• Có một căn phòng không khóa trong khu chung cư là "vùng an toàn".

• Đây là trò chơi sẽ kết thúc nếu một người chơi phát hiện và chạm "vùng an toàn" trước khi hết thời hạn

• Trò chơi Kết thúc nếu đạt đến giới hạn thời gian hoặc nếu người đuổi bắt giết hết tất cả người chơi.

• Những người chia bài phụ trách trò chơi, bọn họ đều là những kẻ đeo mặt nạ ngựa, nhưng trong phim đã được đổi thành người chơi. Một người tuần tra khắp chung cư trang bị một khẩu súng. Người còn lại ẩn náu nơi người chơi không biết, và canh giữ "vùng an toàn".

• Người chơi nếu cố gắng bỏ chạy khỏi chung cư sẽ bị loại khỏi trò chơi -

Đáp án:

Khu vực an toàn là căn hộ 406. Điều này đã được suy luận bởi cả Arisu và Chishiya. Khi Tatta đang ở trên tầng 4 để tìm đường tới cửa, kẻ đuổi bắt đã bắn vào anh ta từ một tầng khác, đây là lần duy nhất kẻ đuổi bắt bắn ở khoảng cách xa như vậy. Cả hai nhận ra rằng lý do duy nhất chúng bắn từ xa đến giờ là để bảo vệ cánh cửa.

Chiến lược:

Ngay sau khi trò chơi bắt đầu, Chishiya đã đi đến góc của tầng cao nhất để quan sát phần còn lại của chung cư. Đây là vị trí thích hợp, vì từ đó có thể nhìn thấy toàn bộ căn chung cư. Chỉ cần quan sát, có thể theo dõi vị trí của tất cả người chơi và kẻ đuổi bắt; và nếu kẻ đuổi bắt lên đến tầng 7, anh ta có thể thoát ra ngoài bằng cách trượt xuống rãnh nước gần đó. Các quy tắc cũng không bao giờ quy định rằng việc leo trèo xung quanh chung cư bị cấm cho nên Usagi đã leo trèo vô số lần tìm kiếm " vùng an toàn" và nhờ sự giúp đỡ của Arisu.

Trò chơi Seven of Hearts - 7 cơ

Alice In Boderland: Trước khi sang phần 2, nhìn lại 5 trò chơi lá bài hack não đã khiến các fan điên đảo trong phần 1 - Ảnh 4.

Trò chơi này diễn ra trong một khu vườn thực vật lớn trong nhà kính. Nó được hoàn thành bởi nhân vật chính Ryouhei Arisu chỉ vào ngày thứ 4 ở Boderland

Trò chơi thiết lập: Địa điểm này là một trong những địa điểm lớn nhất cho trò chơi Hearts được thấy trong loạt phim : một khu vườn thực vật trong nhà khổng lồ, chứa đầy côn trùng, chim, thực vật và thậm chí cả hồ. Ở hành lang lối vào là hai chiếc bàn, một chiếc với nhiều loại vũ khí. Chiếc bàn còn lại đặt 4 vòng cổ. Khi vào bên trong khu vườn, có một lối đi dẫn đến quảng trường trung tâm, được bao phủ bởi cây xanh với một chiếc TV lớn giải thích luật chơi và hiển thị trạng thái hiện tại của trò chơi. Bên ngoài quảng trường là một mạng lưới đường bê tông, đường mòn và cầu; nhiều trong số đó đan xen vào nhau tạo nên một khu vườn rất dễ bị lạc, với hàng trăm bụi cây, xung quanh mọi ngóc ngách đều có chỗ ẩn nấp.

Giới hạn người chơi : 4 người

Giới hạn thời gian : 10 phút

Trước khi tiến hành, tất cả người chơi phải trang bị tai nghe. Điều này bao gồm một kính và micrô được kết nối với một vòng cổ. Ngoài ra, có một loạt các công cụ làm vườn và vũ khí, bất kỳ thứ nào trong số đó đều có thể được sử dụng.

Quy tắc :

• Một người chơi ngẫu nhiên trở thành sói, và ba người còn lại trở thành cừu.

• Những con cừu sẽ cố gắng tránh ánh nhìn của con sói.

• Nếu sói giao tiếp bằng mắt với cừu, cảm biến sẽ phản ứng và cừu trở thành sói.

• Sau khi một con sói mới được tạo ra, con cừu không thể trở thành một con sói trong 3 giây tiếp theo.

• Khi đạt đến giới hạn thời gian, con sói hiện tại nhận được Game Clear và vòng cổ sẽ tự động tháo ra. Và tại thời điểm đó, mỗi con cừu sẽ nhận được Game Over, và vòng cổ cũng sẽ phát nổ.

• Trong trò chơi Seven of Hearts - 7 cơ này cần phải hiểu rằng chỉ có một người có thể sống sót.

• Cố gắng tháo vòng cổ cũng dẫn đến End game .

• Trên kính đeo sẽ có hệ thống theo dõi mắt tiên tiến, cho phép trò chơi hoạt động chính xác. Để tăng thêm tính tàn bạo về mặt tâm lý, tai nghe có micrô và truyền những gì ai đó nói cho mọi người khác.

Đáp án: Chỉ có giả thuyết do fan hâm mộ đưa ra, chưa có đáp án chính xác nào giải quyết vấn đề để các nhân vật cùng sống sót.

• Có dụng cụ cắt hàng rào trên bàn vũ khí. Theo giả thuyết, một người chơi có thể sử dụng chúng để cắt vòng cổ, khiến chúng không thể phát nổ và có thể tháo ra. Và chỉ cần cừu cắt bỏ vòng cổ bằng các dụng cụ. Nhưng hành động này rất rủi ro, vì sẽ có thể cừu sẽ chết nếu làm vậy

• Một giả thuyết phổ biến khác : nếu cừu cắt vòng cổ của sói, thì vòng cổ sẽ không phát nổ, vì vòng cổ của sói là thứ không có nguy cơ phát nổ. Do đó, cắt vòng cổ của sói là phương pháp an toàn nhất để vô hiệu hóa rủi ro. Sau khi bị cắt chiếc vòng, sói nên chuyển vai trò của mình cho cừu. Khi 3 người chơi được cắt vòng cổ thì trò chơi sẽ hoàn tất (người cuối cùng sẽ đóng vai sói nên không cần phải cắt vòng cổ). Thế nhưng sói thì luôn phải trốn cừu, để làm được điều này đầu tiên tất cả người chơi cần phải không được trốn hoặc tham gia đuổi bắt

Chiến lược :

Khi chơi trò chơi, người chơi phải lừa con sói hiện tại nhìn vào họ bằng cách nào đó. Điều này dễ thực hiện hơn ngay khi bắt đầu trò chơi trong khi những người chơi khác vẫn đang tiếp thu các quy tắc mâu thuẫn. Khi đã đạt được trạng thái sói, điều tốt nhất cần làm là làm hoàn toàn trái ngược với những gì luật lệ yêu cầu là chạy và ẩn nấp khỏi những cừu khác. Mang vũ khí để sử dụng để tấn công bầy cừu, nhưng chiến đấu chỉ nên là phương án cuối cùng vì một cái nhìn sai lầm vào mắt cừu có thể trả giá bằng tính mạng.

Đây thực chất là một trò chơi trốn tìm ngược. Thay vì 1 người tìm kiếm và những người còn lại trốn thì 1 người ẩn nấp và những người còn lại tìm kiếm.

Trò chơi Four of Clubs - 4 tép

Alice In Boderland: Trước khi sang phần 2, nhìn lại 5 trò chơi lá bài hack não đã khiến các fan điên đảo trong phần 1 - Ảnh 5.

Trò chơi này diễn ra trong một đường hầm.

Giới hạn người chơi: Không có

Giới hạn thời gian: 2 tiếng

Ngay sau khi tất cả những người chơi tham gia bước vào đường hầm, nó sẽ đóng lại. Sự sụp đổ lớn sẽ khiến một đống gạch vụn bay khắp nơi. Lúc này, Kuzuryu (trong phim được giấu tên) bị thương nặng ở chân và không thể tiếp tục.

Đường hầm dài 10 km

Quy tắc :

• Người chơi phải trải qua bốn lần thử nghiệm và đạt được MỤC TIÊU trong thời gian để nhận được Game Clear .

• Trò chơi sẽ Game Over nếu tất cả người chơi bị giết trong các thử nghiệm hoặc nếu họ không đạt được MỤC TIÊU kịp thời.

• Bốn thử nghiệm là một con báo được thả sau 1 tiếng ; gió lạnh nhiệt độ, trạm nước uống và một vụ nổ dẫn đến nước cuốn trôi đường hầm sau 2 tiếng

• Điện thoại cung cấp thông tin bộ đếm các bước

Ngay sau khi bắt đầu trò chơi, có thể tìm thấy một chiếc xe buýt được bao phủ bởi hình vẽ bậy giống như lối vào. Xe buýt không thể di chuyển do hết dầu. Trong ngăn kéo xe là một cuốn Từ điển Nhật-Anh.

Khoảng 5.000 bước vào đường hầm, có một trạm nước cung cấp một số chai nước. Tuy nhiên, không biết liệu chúng có an toàn để uống hay không. Khoảng 7.000 bước vào, đường hầm trở nên tối và chật kín xe hơi. Trong bóng tối, có một con báo. Khoảng 12.000 bước là kết thúc được giả định là MỤC TIÊU. Tuy nhiên, gần hết thời hạn, bức tường sẽ vỡ ra và nước tràn vào đường cao tốc, đè bẹp mọi thứ trên đường đi của nó.

Đáp án :

Xe buýt là MỤC TIÊU. Nó có chữ GOAL phun sơn graffiti và từ điển cung cấp bản dịch cho cả "Goal" và "Runaway". Chiếc xe buýt cực kỳ bền và có lò sưởi, điều này sẽ cho phép mỗi người chơi sống sót trong trò chơi. Trong trò chơi này, chỉ những người không bỏ qua "người chơi bị thương" mới có thể thắng được

Trò chơi Ten of hearts - 10 cơ

Alice In Boderland: Trước khi sang phần 2, nhìn lại 5 trò chơi lá bài hack não đã khiến các fan điên đảo trong phần 1 - Ảnh 6.

Trò chơi này diễn ra ở Beach. Độ khó của nó ban đầu được xếp hạng 5, nhưng nó bị thay đổi thành 10 bởi Mira Kano sau khi nghe tin rằng trạng thái cân bằng ở Beach đã sụp đổ nên đã lợi dụng tội lỗi của Aguni để khiến anh trở thành người bảo vệ cho phù thủy thật sự.

Giới hạn người chơi : 66 (Bao gồm cả người chia bài)

Giới hạn thời gian : 2 giờ

Quy tắc :

• Momoka Inoue đã bị sát hại. Một "Phù thủy" đã dùng dao đâm vào ngực cô.

• Phù thủy đã lấy đi mạng sống của cô ấy đang ẩn náu giữa các thành viên của Beach.

• Kẻ sát nhân sẽ có biệt danh Phù thủy, Phù thủy có thể là nam hoặc nữ.

• Nếu người chơi tìm thấy phù thủy hãy dùng sự phán xét chính xác của thần thánh, và thiêu rụi cơ thể cùng với linh hồn khốn khổ của Phù thủy trong Ngọn lửa phán xét, khi đó sẽ hoàn thành game

• Game Over nếu phù thủy sống sót qua 120 phút.

• Không có hình phạt nào cho việc ném một người chơi vô tội vào lửa.

Đáp án :

Phù thủy thực sự là Momoka. Điều này được An suy ra sau khi phân tích dấu vân tay trên con dao, và bởi Arisu sau khi anh nhận ra bản chất thực sự của trò chơi Hearts.

Cre: Nguyễn Phương/ Maybe You Never Watched This Movie